รายละเอียดคร่าวๆ พร้อมแนะนำตัวละคร -
Britannia เป็นซีรีส์ดราม่าประวัติศาสตร์จากประเทศอังกฤษ สร้างโดยสองโปรดั๊กชั่นใหญ่คือ Sky และ Amazon Prime Video มีนักแสดงสมทบชื่อดังเช่น
David Morrissey รับบทเป็น Aulus และ
Kelly Reilly รับบทเป็น Kerra
โดยซีซั่น 1 มีทั้งหมด 9 ตอน ใน iflix ของไทย เริ่มสตรีมตอนแรกในวันที่ 19 มกราคม 2561 และสตรีมตอนต่อไปทุกๆวันศุกร์ จนครบทั้งหมด 9 ตอน
เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อ 43 ปีก่อนคริสต์กาล ในขณะนั้นเป็นยุคทองของจักรวรรดิโรมัน แม่ทัพใหญ่อย่าง ออลัสพลอเทียส ได้นำทหารสองหมื่นนายมุ่งหน้ามายังดินแดนลึกลับที่ชื่อว่า "บริทานเนีย" ที่นั่นมีชนเผ่าอาศัยอยู่ ชนเผ่าเหล่านี้นับถือนักบวชดรูอิดที่ซึ่งสามารถติดต่อกับปีศาจร้ายจากยมโลกได้ และสงครามครั้งนี้จะเป็นการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ระหว่างมหากองทัพจากโรมัน และมนต์ดำจากยมโลก
ด้วยที่ตัวละครเยอะมาก ซึ่งการงงกับตัวละครอาจเกิดขึ้น จึงลองทำ "แนะนำตัวละครหลัก" แบบคร่าวๆขึ้นมา เผื่อที่จะดูซีรีส์เรื่องนี้ง่ายขึ้น
แนะนำตัวละครหลัก
- ออลัส (Aulus Plautius) - รับบทโดย David Morrissey
แม่ทัพใหญ่ใจห้าวหาญจากโรมัน
- เคอร์ร่า (Kerra) - รับบทโดย Kelly Reilly
ลูกสาวของ King Pellenor มารดาของเธอเป็นชาวโรมัน
- กษัตริย์พาลานอล (King Pellanor) - รับบทโดย Ian McDiarmid
กษัตริย์ของชนเผ่าพื้นเมืองหนึ่งที่ยึดมั่นในการกระทำอันเก่าแก่ เกลียดโรมันเป็นที่สุด
- เวราน, นักบวชดรูอิด (Veran, Druids) - รับบทโดย Mackenzie Crook
นักบวชผู้ลึกลับที่ชาวพื้นเมืองเลื่อมใสและนับถือ
- ราชินีแอนทีเดีย (Queen Antedia) - รับบทโดย Zoë Wanamaker
ราชินีของชนพื้นเมืองเผ่าหนึ่ง ซึ่งกำลังบาดหมางกับชนพื้นเมืองอีกเผ่าหนึ่ง
- เคท (Cait) - รับบทโดย Eleanor Worthington-Cox
เด็กหญิงที่ติดอยู่ในวัยเด็กกึ่งผู้ใหญ่ เพราะถูกโรมันทำลายพิธีกรรม
- ดิวิส (Divis) - รับบทโดย Nikolaj Lie Kaas
ชายหนุ่มเร่ร่อนที่ถูกขับไสออกจากเผ่าตัวเอง
- พีลัน (Phelan) - Julian Rhind-Tutt
ลูกชายของ King Pellenor มารดาเป็นชาวโรมัน
- อมีนา (Amena) - Annabel Scholey as Amena
แต่งงานกับพีลัน
ยังพิมพ์ไม่จบ เพราะซีรีส์ยังไม่จบ *****
คุยซีรีส์เรื่องนี้ที่ทวิตเตอร์ @bemine4awhile
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in