เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เห้ยวัยรุ่น ฝึกงานอะไรอ่ะPatil Khwanthep
ถือกำเนิดบาริสต้ามือหนึ่งแห่งเอเชีย
  •    16/06/2021 
      โลตัสสาขาหาดใหญ่ 2 เป็นสาขาตัวแทนจัดอบรมกาแฟจังเกิล โดยพนักงานจากสาขาต่าง ๆ ของภาคใต้จะเดินทางมาอบรมทุกวันจันทร์ - พุธ เป็นเวลา 1 เดือน ซึ่งวันนี้ก็เข้าสู่สัปดาห์ที่ 2 แล้ว โดยวันนี้มีพี่พนักงานมาจากกระบี่ ตรัง และพัทลุงมาเรียน ผมซึ่งชอบกินกาแฟมากเลยถือโอกาสปลอมแปลง แฝงตัว อำพรางรูปลักษณ์เป็นพนักงานโลตัสไปนั่งเรียนกับเขาด้วย (ความจริงคือมาช่วยพี่เหมี่ยวจัดโต๊ะกับเปิดโปรเจคเตอร์ เลยถือวิสาสะนั่งเรียนกับเขาด้วย) ได้เรียนหลายอย่างเลยวันนี้ ตั้งแต่ที่มาของกาแฟผง ๆ ที่ชง ๆ กัน และกาแฟสดที่มาจากเครื่องชงกาแฟ การใช้ของแต่ละอย่างที่จะมีในร้าน เช่นการใช้เครื่องตีฟองนม การใช้เครื่องชงกาแฟ และที่สำคัญที่สุดคือได้ลงมือชงกาแฟเอง ซึ่งพี่ ๆ พนักงานที่มาอบรมสามารถฝึกชงได้ตามต้องการเลย ทั้งร้อน เย็นและปั่น โดยไม่ต้องกลัวว่าจะเหลือทิ้ง เพราะหากชงแล้วไม่กินก็เป็นหน้าที่ผมกับพี่เหมี่ยวเป็นกาแฟนับสิบแก้วจนท้องเสียกันไปข้างหนึ่ง (ใช่เหรอ?) /// ไม่ได้กินเองแต่เอาไปแจกพี่ ๆ น้อง ๆ พนักงานในร้านให้ได้ชิมฝีมือนักชงกาแฟมือสมัครเล่นกัน แต่ไม่ใช่ผมแล้วคนนึง เพราะจบคอร์สนี้ผมได้จุติเป็นบาริสตามือหนึ่งแห่งเอเชียเป็นที่เรียบร้อย แต่บาริสต้าคนนี้ชงได้แค่สองอย่างนะ คือคาปูชิโน่เย็น กับมัคคิอาโต้เย็น (ฮา) วันนี้สนุกมากเลย แต่ว่ากินกาแฟไปตั้งสามแก้ว จะท้องเสียไหมนะ ว่าแล้วก็ขอตัวไปห้องน้ำก่อนละกัน |*‿*)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in