เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เห้ยวัยรุ่น ฝึกงานอะไรอ่ะPatil Khwanthep
วันแรก วันงง ๆ
  •    14/06/2564
       วันนี้อากาศค่อนข้างดี ผมขับมอเตอร์ไซค์ถึงโลตัสตอนเกือบแปดโมงตามเวลาที่นัดกับพี่มะเหมี่ยวฝ่ายบุคคลเอาไว้เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ผมจอดรถ เดินเข้าประตูทางเข้าพนักงานที่ตั้งอยู่หลังห้าง พร้อมความรู้สึกแปลก ๆ เพราะตอนเด็ก ๆ ผมเคยมมาเดินโลตัสอยู่หลายครั้ง ผ่านประตูใหญ่สำหรับลูกค้า ความรู้สึกมันช่างแตกต่างกันเสียจริง ผมยืนรออยู่ตรงแถวทางเข้าอยู่ครู่หนึ่ง พี่มะเหมี่ยวก็ออกมารับผมเข้าไปในห้อง office personnel ที่อยู่ไม่ห่างจากทางเข้านัก ในห้องมีโต๊ะคอมพิวเตอร์ 5 ตัว สามตัวตั้งเรียงกัน และโต๊ะหัวหน้าหนึ่งตัวหันหน้าเข้าหาโต๊ะทั้งสาม ส่วนโต๊ะตัวที่ห้าตั้งอยู่หลังห้อง พร้อมกองเอกสารกระจัดกระจาย ใน office มีพนักงานทำงานหลัก ๆ 4 คน คือพี่มะเหมี่ยวเป็น supervisor personnel นั่งเครื่องตรงกลางระหว่างสาม พี่ณะนั่งตัวในสุด เป็น supervisor PI (Price intregrity ดูแลเกี่ยวกับเรื่องป้ายโฆณา และป้ายราคาสินค้าใน store อะไรทำนองนั้น) ส่วนเครื่องขวาสุดข้างโต๊ะพี่เหมี่ยว เป็นโต๊ะของพี่แป้ง ที่เป็นเลขา ส่วนโต๊ะที่ผมบอกว่าเป็นของหัวหน้าจะเป็นของพี่หญิง ที่เป็น duty manager ซึ่งผมเข้าใจว่าคงจะเป็นตำแหน่งที่สูงกว่า supervisor อีกทีหนึ่ง 
        พี่ ๆ ทุกคนสนิทสนมกัน และเป็นกันเองมาก แต่ประเด็นคือวันนี้พี่หญิงกับพี่มะเหมี่ยวค่อนข้างวุ่น ๆ อยู่กับการดูแลความเรียบร้อยให้บรรดาพนักงานจากสาขาอื่นที่มาฝึกอบรมการทำกาแฟแบรนด์จังเกิล ซึ่งเป็นแบรนด์ที่โลตัสกำลังจะเปิดในอนาคต พี่หญิงเลยให้ผมเข้าไปดูคลิปอบรมพนักงาน (นั่งโต๊ะตัวที่ห้าที่ไม่มีใครใช้) ซึ่งเป็นหลักสูตรของโลตัส ที่พนักงานเข้าใหม่ทุกคนจะมีรหัสเข้าไปเรียนในเว็บไซต์ Ilearn และต้องเรียนให้ครบ หลักสูตรที่ผมนั่งเรียนวันนี้ก็มีพวกเรื่องความปลอดภัยในที่ทำงาน โครงสร้างบริษัท และพวกเรื่องการบริการทุกระดับประทับใจ อ้อ แล้วผมลืมบอกไปว่าโต๊ะของหัวหน้านอกจากพี่หญิงที่เป็น duty แล้ว ก็จะมีพี่แนนอีกคนที่อยู่แผนก Direct Sales ใช้งานด้วย แต่พี่แนนแกไม่ค่อยอยู่ในออฟฟิศหรอก เพราะต้องออกไปขายของ และส่งของให้ลูกค้า ซึ่งโดยรวม ๆ วันนี้ผมก็ค่อนข้างประทับใจกับความเป็นกันเองของพี่ ๆ ทุกคน ตอนนี้ห้าโมงแล้ว ถึงเวลากลับบ้าน ไว้ผมจะมาเล่าใหม่นะ see ya!
     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in