เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#30daymarknoumumunum
Day 3 - Under an umbrella

  • Title : Under an umbrella

    Author : umumunum




                ผมนั่งแช่อยู่ในร้านกาแฟเข้าชั่วโมงที่สองแล้ว

     

                ฝนยังไม่มีทีท่าที่จะหยุดลง  มันยังคงสม่ำเสมอ 

     

                แล้วถ้ามันยังตกอยู่แบบนี้  ผมคงต้องนอนที่นี่แล้วล่ะ

     

                ถอนหายใจออกมาเบาๆเมื่อคำพูดของหม่าม๊าก่อนออกจากบ้านดังเข้ามาในหัว  หม่าม๊าบอกว่าวันนี้ฝนจะตกให้ผมพกร่มไปด้วย  แต่ใครจะไปเชื่อในเมื่ออากาศดีขนาดนั้น

     

                เชื่อหม่าม๊าแต่แรกก็ดี

     

                ภายในร้านเงียบสงบเพราะมีเจโน่เป็นลูกค้าเพียงคนเดียว อากาศภายในร้านอบอุ่นตรงข้ามกับภายนอกที่เย็นชื้น  ผมมองโกโก้ร้อนหยดสุดท้ายในแก้ว  มันนิ่งสงบ ผมนิ่งอยากให้ฝนหยุดนิ่งเหมือนโกโก้ที่เหลือในแก้วนี้จัง

     

                “คุณลูกค้า  ร้านเราใกล้จะปิดแล้วนะครับ”

     

                พนักงานในร้านเดินมาใกล้ๆผม  ชายตรงหน้าใส่ผ้ากันเปื้อนสีน้ำตาลอ่อนซ่อนเสื้อสีขาวและกางเกงสีดำไว้ด้านใน เขาดูสะอาดสะอ้านและหน้าตาดีเกินกว่าจะเป็นแค่พนักงานในร้านกาแฟเล็กๆแห่งนี้

     

                “จะปิดแล้วเหรอครับ” ผมหันไปมองนอกกระจกร้านที่ยังมีสายฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง  ถ้าจะให้ผมวิ่งกลับบ้านในตอนนี้  กว่าจะถึงก็คงเปียกโชกไปยันชั้นในแน่ๆ “ฝนยังตกหนักอยู่เลย  แหะๆ”

     

                “งั้นให้ผมไปส่งคุณลูกค้าไหมครับ”

     

                “มีรถเหรอครับ”

     

                “ไม่ครับ  มีร่ม”

     

                รอยยิ้มที่ปลอบประโลมในตอนท้ายนี่น่ารักชะมัดเลย

     

     

     

                “เดี๋ยวผมถือเองครับ” สุดท้ายผมก็ต้องกลับบ้านด้วยร่มของคุณร้านกาแฟเข้าจนได้ พออีกฝ่ายรู้ที่อยู่บ้านผมก็บอกว่าเราอยู่ใกล้กันเลยจะไปส่งผมถึงที่ 

     

                ร่มเล็กๆที่กันฝนไปประมาณนึงถูกถือโดยเจ้าของของมัน  เสียงฝนตกยังดังก้องจนน่าหนวกหู  ตอกย้ำให้ผมยิ่งเกลียดฤดูฝนมากขึ้นไปอีก

     

                คนสองคนในร่มได้แต่เดินเคียงคู่กันไปโดยไม่ได้คุยอะไรกัน   ผมได้แต่กลั้นหายใจด้วยความรู้สึกอึดอัด ถ้ารู้ว่ามันต้องเป็นแบบนี้วิ่งฝ่าฝนกลับบ้านก็ดี

     

                “ผมเห็นคุณลูกค้ามาทานที่ร้านบ่อยมากเลยนะครับ” 

     

                “อ่า...  ใช่ครับ ผมไปทานบ่อย” ผมตอบกลับไปตามมารยาทบวกกับไม่ชอบเสียงดังๆของฝนที่น่าหงุดหงิด  “โกโก้ร้อนร้านคุณอร่อยมากเลยครับ”

     

                “ได้ยินแบบนี้ผมก็ดีใจครับ”  อีกฝ่ายเผยรอยยิ้มน่ารักออกมาอีกครั้ง  “ผมก็ชอบกินโกโก้ร้อนเหมือนคุณลูกค้าเลย เพราะโกโก้ร้อนนี่แหละครับเลยทำให้ผมอยากมีร้านกาแฟเป็นของตัวเองขึ้นมา”

     

                “ผมชื่อเจโน่ครับ” ผมพูดขึ้นมาอย่างไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ยทำให้อีกฝ่ายงงไม่น้อย  “เรียกผมว่าเจโน่ก็ได้ครับ  เรียกว่าคุณลูกค้าแล้วมันแปลกน่ะครับ”

     

                “อ่อ  ยินดีที่ได้รู้จักนะครับคุณเจโน่  ผมชื่อมาร์คครับ”

     

                “เรียกเจโน่เฉยๆก็ได้นะครับ  เราน่าจะอายุพอๆกัน” ผมยิ้มให้กับอีกฝ่ายพร้อมใช้มือเช็ดน้ำฝนที่หลุดรอดมาเปียกแขนผมไปด้วย  “ผมอายุ 24   ครับ”

     

                “งั้นเจโน่ก็ต้องเรียกผมว่าพี่แล้วล่ะครับ”  มาร์คหัวเราะเบาๆ  “พี่อายุ 26 ครับ”

     

                “ครับพี่มาร์ค” 

     

                ระยะทางสั้นลงเรื่อยๆจากหลายร้อยเมตรลดลงจนเหลือศูนย์  ผมยืนอยู่หน้าบ้านของตัวเองพร้อมกับคนที่พึ่งจะรู้จักกันหลังจากเดินมาได้200เมตร  นึกแล้วก็ตลกดีที่เราเดินเท้ามาด้วยกันทั้งๆที่พื้นทางเดินเจิ่งนองเต็มไปด้วยน้ำฝนแบบนี้

     

                “ถึงบ้านผมแล้วล่ะครับ  ขอบคุณมากนะครับที่ลำบากมาส่ง”

     

                “ไม่เป็นไรหรอก  บ้านพี่ก็อยู่แถวๆนี้” พี่มาร์คยังคงกางร่มให้ผมที่ยืนอยู่ตรงหน้าของเขา  “อีกอย่าง เจโน่เป็นลูกค้าประจำของพี่ด้วย”

     

                “...”

     

                “ไว้ไปดื่มโกโก้ร้อนที่ร้านพี่อีกนะครับ  ยินดีต้อนรับเสมอ”

     

     

               

     

                โกโก้ร้อน  สายฝน ร่ม  และคุณ

     

                 บางทีฤดูฝนก็อาจจะไม่ได้แย่มากเท่าไหร่

     

                เจโน่เริ่มชอบมันแล้วล่ะ

     

     

     

     

    end.

    725 คำ  สั้นๆเพราะรีบปั่น555555

    อยากแต่งเก่งๆบ้างจังค่ะ;-;

    #อืมmn

     

     

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in