เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Story from the Parallel World เรื่องเล่าจากโลกคู่ขนานBoyhood
เมนูที่ไม่มีในร้านอาหาร
  • "คุณจะรับอะไรดีครับ"
    "ผมขอดูก่อนนะครับ"
           
    ผมตอบคำถามนี้มาประมาณ 3000 ล้านครั้ง เห็นจะได้แล้ว
    ผมนั่งอยู่ในร้านอาหารร้านนี้มาสักพัก แต่ไม่ได้สั่งอะไรทานเลย

    ผมรู้สึกคุ้นชินกับโต๊ะ การจัดวางขวดซอสมะเขือเทศและซอสพริก  รวมถึงพนักงานเสิร์ฟอาหารด้วย  ผมค่อนข้างจะสนิทกับเขาแล้วละ ก็อย่างว่าอะนะ เห็นหน้ากันแทบทุกวันเลย

    ผมมานั่งร้านนี้วันละ 2-3 ครั้งเป็นประจำ มาแทบจะทุกวัน บางครั้งผมก็มาช่วงดึกๆ บางครั้งผมก็มาสายๆ  แต่ผมไม่เคยสั่งอะไรเหมือนเคย ถ้าถามผมว่าทำไมน่ะหรอ เพราะผมกำลังมองหาอาหารที่ผมอยากจะลิ้มลองรสชาติของมัน แต่ผมไม่เห็นมันในเมนูของร้านนี้เลย 

    ผมมาร้านนี้แทบจะทุกครั้งที่ผมอยากจะหาอะไรทาน และถ้าถามผมอีกว่า ทำไมต้องร้านนี้ล่ะ ในเมื่อคุณก็รู้อยู่แล้วว่าร้านนี้ไม่มีรายการอาหารที่คุณอยากจะทาน 

    ผมก็ไม่รู้หรอก 

    ผมอาจจะตกหลุมรักมันก็ได้อะนะ 
    ผมแค่อยากนั่งอยู่ในร้านนี้ สัมผัสกับบรรยากาศร้าน ได้คุยกับพนักงานเสิร์ฟอาหาร
    มองของตกแต่ง ลายบนผนัง และรูปต่างๆของร้าน มันรู้สึกดีมากเลยล่ะ
    แต่เมื่อถึงคราวสำคัญอย่างตอนที่พนักงานเสิร์ผมารับเมนูจากผม  ผมกลับอยากรับประทานอาหารที่ทางร้านไม่มีให้ผม 

    มันน่าแปลกเนอะว่าไหม

    ผมดันมาร้านนี้ทุกครั้งทั้งที่ๆอยากจะทานเมนูที่ไม่มีในร้านอาหารแห่งนี้เลย

    ผมอาจจะต้องเลิกเข้ามานั่งในร้านอาหารนี้แล้ว 
    ปล่อยได้ให้คนที่อยากจะทานอาหารของร้านนี้ได้มาทานจริงๆ
    ส่วนผม อาจจะได้นั่งมองอยู่หน้าร้าน 

    มองสิ่งที่ผมชอบของร้านนี้อยู่ห่างๆ...อย่างที่มันควรจะเป็น

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in