เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#100FavouriteTracksติ่ง(ซีรีส์)
K-pop Christmas Songs
  • เวลาล่วงเลยมาถึงปลายปีแล้ว เป็นช่วงนึงที่วงการเพลงเกาหลีคึกคัก อย่างที่แฟนๆทราบกัน ทางเกาหลีมักจะมีเพลงตามฤดูกาลออกมาเสมอ ที่จะเห็นบ่อยๆหน่อยก็เพลงฤดูใบไม้ผลิ ที่ส่วนมากจะออกมาในแนวสดใสตามสภาพอากาศ กับอีกช่วงที่มีเพลงออกมาประจำก็คือช่วงปลายปี เพื่อให้เข้ากับเทศกาล Christmas พอดีวันนี้แอดติ่งเห็นทั้งทาง JYP และ Starship Planet ปล่อยตัวอย่างเพลงออกมาทั้งคู่ ก็เลยนึกขึ้นได้ว่าจวนจะถึงช่วงเทศกาลอีกแล้ว


    ข่าวของทาง JYP
    JB and Baek Ah Yeon drop teasers for their collaboration, 'Just Because'

    ด้วยความที่วันเกิดติ่งอยู่ช่วงปลายปี ใกล้การฉลอง Christmas ติ่งเลยรู้สึกชอบช่วงเวลานี้ของปีเป็นพิเศษ และจะมี Playlist เพลงของช่วงนี้โดยเฉพาะ วันนี้ก็เลย อยากจะมาแบ่งปันเพลงที่ชอบให้ฟังกันค่ะ (เก่าบ้าง ใหม่บ้างนะคะ // แต่ใหม่ก็ปีแล้วแหละ555)

    เพลงแรกขอเริ่มด้วยเพลงสดใสที่มี MV น่ารัก ของหนึ่งค่ายในดวงใจของติ่ง Mystic Entertainment ซึ่งนอกจากจะมีเพลงแล้ว โดยปกติค่ายนี้มักจะมีการจัด concert เล็กๆในช่วงเทศกาลด้วย เพลงนี้จะเกี่ยวกับการขอพรจากคุณปู่ซานต้า น่ารักมากๆค่ะ


    มีเพลงซึ้งๆด้วย

    อีกค่ายที่ปล่อยเพลงช่วง Christmas ออกมาอย่างสม่ำเสมอก็คือ Starship Planet ซึ่งมักจะมาแนวน่ารักๆ




    อีกค่ายก็คือ Jelly Fish (MV เพลงแรกเป็นศิลปะทรายด้วย สวยมากๆ)



    อีกหนึ่งศิลปินที่แอดว่าร้องเพลงเทศกาลได้เพราะมากๆคือสาวๆ J Rabbit ซึ่งพวกเธอมีอัลบั้มเพลง Christmas เต็มๆด้วยนะ

    อีกคนที่ิติ่งรู้สึกว่าเขาให้อารมณ์เหมือน Micheal Bublé คือเสียงนุ่มเหมาะกับช่วงเวลาอบอุ่นนี้คือ Sung Si Kyung


    ความจริงเพลงน่ารักๆ MV น่ารักๆของช่วงเวลาสวยงามของเทศกาล Christmas ยังมีอีกมากเลยนะคะ (เขียนหมดเดี๋ยวจะเยอะไปเนอะ55) ติ่งรวบรวมเป็น Playlist ไว้ให้ทั้งทาง
    YouTube และ Apple Music เลย ใครสนใจลองคลิ๊กเข้าไปฟังกันได้เพลินๆนะคะ

    ***เพลงนี้ปล่อยเมื่อกี้เลยค่ะ (เอามาเพิ่มให้เนอะ)***

    ความจริงนอกจากเพลงแล้ว ซีรี่ส์เรื่องไหนที่กำลังออกอากาศอยู่ช่วงนั้น ก็มักจะมีฉากที่เกี่ยวข้อง หรือมีบรรยากาศของเทศกาลอยู่ด้วย เช่นในเรื่อง Oh My Venus (หา VDO คัทไม่เจออ่ะ) หรือฉากจูบในเรื่อง Pinocchio


    หรือแม้กระทั่งบางรายการทางโทรทัศน์ก็มีการจัด Event พิเศษในรายการด้วย เช่นรายการ Roommate ที่เพิ่งเขียนแนะนำไปเมื่อวันก่อนก็เคยมีการจัดงาน Christmas ในบ้าน และจัด Surprise Jackson Got7 ให้ได้เจอกับคุณพ่อคุณแม่ด้วย


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
MepMhee (@MepMhee)
JYP ไม่มีเพลงค่ายมานาน มีของอายอนก็ดีใจ 5555
อันนี้เพลงรวมจ้ะ https://www.youtube.com/watch?v=Lxb0gd8ytjE
แล้วก็ปีก่อนมีเพลงของ GOT7 (ซึ่งจริงๆ เป็นเพลงของ 15&) https://www.youtube.com/watch?v=gNLF7ysoc6w
@MepMhee เพลงใหม่น่ารักมากเลยยยยยยยย