เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryJitwongsa Jareontham
happy new year
  • 31 ธันวาคม ช่วงเวลาแห่งการเคาท์ดาวน์

    คงเป็นวันที่ใครๆต่างสนุกและตื่นเต้นไปกับการที่จะเริ่มต้นขึ้นปีใหม่ในเพียงเวลาไม่กี่ชั่วโมง
    ผู้คนต่างฮาเฮเฉลิมฉลองกันอย่างเมามันส์ บ้างก็ดูหนังข้ามปี บ้างก็ปาร์ตี้เลี้ยงฉลองต่างๆนาๆ

    แต่ความสนุกนั้นมันไม่เคยเกิดขึ้นกับเราเลยสักนิดเดียว กลับกันมันมีแต่ความวูบโหวง ใจหาย
    ไม่รู้ว่าเป็นคนเดียวหรือเปล่าแต่เรารู้สึกแบบนี้จริงๆและยังคงเป็นอยู่ทุกๆปี

    อ่า..จะเริ่มปีใหม่อีกแล้วเหรอ
    ปีนี้ใครผ่านเข้ามาบ้างนะ
    แล้วมีใครหล่นหายจากชีวิตบ้าง
    บุคคลในปีก่อนๆล่ะยังมีใครอยู่หรือเปล่า

    มีอีกหลายอย่างที่อยากทำในปีนี้อยู่เลย
    เวลาผ่านไปไวจัง
    ปีนี้มีทั้งดีทั้งแย่ปะปนกันไปสินะ

    ทุกๆวันสิ้นปีจะมานั่งคิดทบทวนตัวเองรอเสียงพลุเริ่มวันใหม่ 

    ผู้คนต่างบอกว่าให้ทิ้งเรื่องร้ายๆในปีนี้ออกไปแล้วเริ่มต้นสิ่งที่ดีในปีใหม่กันเถอะ

    แต่เราไม่เคยคิดแบบนั้นเลย เราเก็บมันไว้ในส่วนของความทรงจำมีทั้งความสุข ความเศร้า ความเจ็บปวดเราต่างเก็บมันไว้ทั้งหมด

    แค่ไม่อยากลืมสิ่งที่เคยเจอมา

    เริ่มปีใหม่แล้วเขาคนนั้นที่บังเอิญเจอกัน ในปีหน้าจะยังจำกันได้อยู่มั้ยหรือลืมกันไป

    ร้านก๋วยเตี๋ยวร้านโปรดจะยังคงเปิดกิจการไปเรื่อยๆแบบนี้หรือเปล่า

    เธอที่ผ่านเข้ามาในโลกของเรา ในปีหน้าเธอจะยังจำฉันได้มั้ย

    เราที่ตอนนี้รักเธอ ปีหน้าและปีต่อๆไปเราจะยังรู้สึกแบบนี้อยู่หรือเปล่า

    จากสิ่งที่ผ่านๆมากับบางคนที่เราอยากจดจำเขาให้มากที่สุดในตอนนี้กลับลืมมันไปแล้ว แต่บางคนยังคงอยู่ในความทรงจำแม้มันนานแสนนาน ไม่มีอะไรที่แน่นอนเลย ไม่มีอะไรการัณตีได้ว่าสิ่งนั้นมันจะยังคงอยู่ตลอดไป

    เว้นแต่เพียงความทรงจำที่ไม่เคยหายไปไหน

    “เมื่อไหร่ก็ตามที่ความทรงจำเริ่มจางหาย ความจำนั้นจะถูกลืมเลือนไป แต่ว่าความทรงจำนั้นจะถูกสลักเอาไว้ในหัวใจและถูกเก็บรักษาไว้ตลอดกาล”
    ในก้นบึ้งของหัวใจ
    ก้นบึ้งของความรู้สึก

    ตัวเราในปีใหม่จะเป็นยังไงกันนะ?
    จะยิ้มเยอะๆแล้วเลิกคิดมากแบบในปีนี้มั้ย
    จะมีใครผ่านเข้ามาอีกบ้าง
    จะลืมอะไรง่ายๆอีกหรือเปล่า
    แล้ว..
    เธอจะหายไปจากหัวใจของเรามั้ยนะ

    น่าเศร้านะปีใหม่น่ะ
    มันเหมือนต้องเริ่มอะไรใหม่ๆขึ้นทุกปี
    เป็นเรื่องดีของใครหลายๆคน
    แต่กับเราคงเป็นความอยากรักษาผู้คน
    สิ่งต่างๆและความผูกพันธ์ที่สวยงาม
    ให้ก้าวไปพร้อมๆกันกับเราไม่หนีหายไปไหน
    ขอแค่ยังอยู่เพื่อให้ได้อุ่นใจดีกว่าถูกลืมเลือน

    ;)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in