เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
คุณครูในโรงพยาบาลsoba-yen
เริ่มต้น
  • สวัสดีค่ะ กลับมาพบกันอีกแล้วนะคะ วันนี้เราจะะมาเล่าเรื่องราวของการฝึกงานวันแรกในโรงพยาบาลของเราให้เพื่อน ๆ ฟังกันนะคะ

              เริ่มต้นในวันที่ 23 พ.ค. 65 เป็นวันที่เราต้องไปฝึกงานวันแรก เรารีบตื่นแต่เช้า ออกไปรพ.พร้อมกับพ่อ ความรู้สึกแรกคือเหมือนสมัยไปโรงเรียนเลยค่ะ55555 แต่ต่างกันที่วันนี้เป็นก้าวแรกของการทดลองเป็นผู้ใหญ่ หลังจากมาถึงรพ. พ่อก็พาเราขึ้นไปหาหัวหน้าคนที่ดูแลเรื่องการฝึกงานของเรา แต่ว่ายังไม่มีใครมาเราก็ต้องนั่งรออยู่ในห้อง ส่วนพ่อเราก็ไปทำงาน ในระหว่างรอก็มีพี่ ๆ เจ้าหน้าที่แวะเวียนมาคุยบ้าง แล้วก็ให้เราทำTest ปฐมนิเทศสำหรับบุคลากรโรงพยาบาลชลบุรี โดยจะต้องทำให้ได้ 80 เปอร์เซนต์ขึ้นไปถึงจะผ่าน ซึ่งเราก็ทำได้ผ่านพอดี หลังจากปฐมนิเทศเสร็จทางหัวหน้าแผนกก็มาพอดี เราก็ทำเรื่องยื่นเอกสารฉบับจริงให้จนเสร็จเรียบร้อย ทางเจ้าหน้าที่จึงพาเราไปหาพี่อุษา หัวหน้าแผนกทรัพยากรบุคคล ที่จะเป็นคนดูแลเราตลอดการฝึกงาน

              เมื่อมาถึงก็เป็นห้องสำนักงานทั่วไป พี่อุษาก็ชี้แจงเราเกี่ยวกับงานที่เราต้องทำในช่วงแรก และเรื่องการฝึกงานในส่วนที่ตรงกับสายที่เราเรียน เขาจะเป็นคนติดต่อให้เอง สำหรับวันแรกงานที่เราต้องทำคือการคีย์ใบลาของบุคลากรโรงพยาบาลชลบุรี ซึ่งมันเยอะมาก ๆ แต่พี่ ๆ เจ้าหน้าที่ในห้องก็บอกว่าไม่ต้องรีบ ทำเรื่อย ๆ พอเราลองทำมันก็ไม่ได้ยากอะไร ทำให้วันแรกจบลงแบบไม่มีอะไรมาก แต่หลังจากกลับถึงบ้านเราก็หลับเป็นตายเลยค่ะ ไม่รู้เหนื่อยอะไร อาจจะเพราะไม่ชินกับการตื่นเช้า แต่หลังจากนี้ไปอีกสองเดือนครึ่งก็คงจะต้องชินกับการตื่นเช้าให้ได้แล้วล่ะค่ะ เป็นกำลังใจให้เราด้วยนะคะ แล้วพบกันใหม่บล็อกหน้าค่ะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in