เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Review Anime : Banana Fishppk.6
รีวิวอนิเมะ BananaFish
  • ก่อนอื่นเลย สวัสดีผู้ที่หลงเข้ามาอ่านบทความรีวิวของเรานะคะ เราชื่อ PPK.6 หรือ PK.6 ก็ได้
    บทความรีวิวนี้เป็นบทความเเรกของเราที่ทำขึ้นมา รู้สึกตื่นเต้นมากๆเลยค่ะที่จะได้เขียน เเละเเชร์
    มุมมองของเราจากบทความรีวิวนี้ให้กับทุกคน  ทุกคนสามารถเเลกเปลี่ยนความคิดเห็นได้เลยนะ
    งั้นไม่เสียเวลาเเล้วมาเริ่มกันเลย!


    [เนื้อเรื่องเเบบย่อ]

    " เเอช ลินซ์ " เด็กหนุ่มหัวหน้าเเก๊งในย่านดาวทาวน์ของนิวยอร์ค ได้เข้ามาพัวพันกับคดีที่เกิดขึ้นภายในนิวยอร์คโดยได้เบาะเเสจากคดีนี้คือสิ่งที่เรียกว่า " บาน่าน่าฟิช " ที่เชื่อมโยงกับพี่ชายของเขา "กริฟฟิน " อดีตทหารอเมริกันที่เกิดเสียสติยิงพรรคพวกของตัวเองในช่วงสงครามเวียดนามเมื่อ 12 ปีก่อนซึ่งหลังจากเหตุการณ์นั้นพี่ชายของเขาก็ได้เเต่พูดคำๆนี้มาตลอด จนทำให้เเอชรู้ว่าเรื่องนี้มีความเกี่ยวข้องกับ 
    " ดีโน่ กอลซิเน่ " มาเฟียที่เคยอุปการะเขาในตอนเด็กๆ เเละก็ยังมี ผู้ช่วยช่างกล้องชาวญี่ปุ่นอย่าง
    "โอคุมุระ เอจิย์ " ที่ต้องเข้ามาพัวพันกับเรื่องนี้ด้วยอีกหนึ่งคน ทำให้เอจิย์ต้องช่วยเเอช ในการหาความจริงเรื่อง บาน่าน่าฟิชให้ได้ 


    รีวิว

    สำหรับเราเนื้อหาเเละการดำเนินเรื่องอาจจะต้องตั้งใจดูเพราะด้วยความที่มีเเอคชั่นเเละสืบสวน จะมีช่วงที่อธิบายเรื่องในตอนนั้นจึงต้องทำให้ตั้งใจดูเพราะเดี๋ยวงงเเล้วต้องย้อนกลับมาดูอีกรอบ (TUT) เเละสิ่งที่มีความน่าสนใจก็คือ ช่วงเวลาในการดำเนินเรื่องในอนิเมะกับมังงะจะเเตกต่างกัน ในอนิเมะช่วงเวลาในการดำเนินเรื่องจะอ้างอิงกับปัจจุบัน เช่น โทรศัพท์มือถือจะเป็นสมาร์ทโฟน เสื้อผ้า หน้าผม เเละ รถยนต์
    เเต่ถ้าในมังงะจะดำเนินเรื่องในช่วงปี 1985 จะมีความคลาสสิกมากทั้ง เเฟชั่นเสื้อผ้า ทรงผม รวมถึงรถยนต์ในตอนนั้น 

                         (ภาพเเรกจะเป็นในมังงะที่อ้างอิงในปี 1985 เเละรูปที่สองจะอ้างอิงในช่วงปัจจุบัน) 

    เราก็ยอมรับว่ามีเเบบกลอไปบ้าง 555+ เลยต้องกลับมาดูใหม่เพื่อให้เข้าใจมากขึ้น เเละการดำเนินเรื่องนี้
    มันเเสดงให้เราเห็นถึงความรู้สึก เเละ ความสนิทของตัวละครมากขึ้นเหมือนได้ดูทั้งสองคน ค่อยๆขยับเข้าหากันจนกลายเป็นเพื่อนที่รู้ใจกัน (เป็นคนสำคัญของกันเเละกัน) ที่เเบบว่ามองตาก็รู้ใจกันเลยว่าต้องทำยังไง ความสัมพันธ์ของตัว เอจิย์เเละเเอช สำหรับเรามันเกินคำว่าเพื่อนสนิท เเละเป็นมากกว่าคนรักกัน เพราะโลกทั้งใบของเเอช ก็คือ เอจิย์เป็นทุกอย่างรวมถึงจุดอ่อนของเขา เเละเป็นคนเดียวที่เขายอมเชื่อใจเเละเปิดใจ สำหรับเอจิย์เเล้วเเอชก็เป็นทุกอย่างเหมือนกัน ขาดไปไม่ได้รู้ว่าเขาเจอเรื่องอะไรมาก็ยังที่อยู่เคียงข้างตลอดไม่ห่างถ้าหากไม่จำเป็น เพื่อนคู่คิด เพื่อนร่วมสู้ เเละคนสำคัญทางใจ!! 

    นี่คือเสน่ห์ของตัวละครสองคนนี้เลย มันลึกซึ้งมากจน ตอนที่เราไปอ่านภาคพิเศษในมังงะเราบอกเลยว่าเราร้องไห้หนักมากคือ มันซึ้งจริงๆค่ะ (T_T) หรือเราเซ็นซิทีฟเองรึเปล่าก็ไม่รู้ เเต่ก็อยากให้ทุกคนไปหาอ่านกัน มันเเบบจะทำให้รู้เลยว่าในหัวใจของเอจิย์เเอชคือ คนสำคัญ สิ่งสำคัญที่จะเป็นตลอดไป ( เดี๋ยวเราเเอบบอกตอนพิเศษข้างล่าง) ในส่วนของปมคดีอันนี้สำหรับเรา เรามองว่ามันมีซับสนเเละบทจะง่ายมันก็ดูง่ายจนรู้สึกเอ๊ะ เเต่ก็ยังพอรับได้เเต่สิ่งที่มันเข้มข้นมากก็คือ การเดินทางของทั้งสองคนเเละพ้องเพื่อนที่ตามหาเบาะเเส ซึ่งทำให้ตัวเเอชมีเพื่อนมากขึ้นในการหาเบาะเเสครั้งนี้รวมถึงมีคนอย่างเเอชรู้ว่ามีคนที่เเคร์ เเละ เป็นห่วงตัวเองอยู่มากเเละไม่ได้อยู่ตัวคนเดียว 

    ตอนจบของเรื่องนี้บอกเลยว่า ................ จุดเลยค่ะบอกเลยว่ามัน จุก เเละตกใจมาก เเละยิ่งไปอ่านตอนพิเศษให้ขยี้หัวใจก็คือ ตุยเลย เรื่องนี้ขึ้นชื่อเรื่องความปวดตับ เเละปลดล็อคสกิลตับทองคำไปเลย 
    เราอยากให้ทุกคนดูเรื่องนี้กันจริงๆเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยเเมสในบ้านเรา เเต่มันดีมากๆเลยถ้าได้ดูบอกเลยว่ามันดีจริงๆ เเละไม่ผิดหวังที่จะดูเลย อ๋อ! สิ่งทีสื่อความรู้สึกตัวละครที่เราโอเคมากอีกอย่างคือเพลงประกอบเรื่องนี้ ก็คือเป็นความรู้สึกของเเอชเลยจริงๆ โดยเฉพาะเพลง Pray x ความหมายเเละทำนองเพลงทำให้เรารู้สึกถึง ความสับสน เเละ ความอึดอัดภายในใจ เเละมีเพลงอื่นๆที่เพราะ มันส์มากเราจะเเปะลิ้งให้ทางด้านล่างค่า

    เพลงนี้เลยเป็นเพลงที่เราชอบมากที่สุดในเรื่องนี้ ฟังเท่าไหร่ก็ไม่เบื่อเเละติดหูด้วย
    ถ้าอยากหาเเบบเเปลไทยมีอยู่ในยูทูปเลย เเต่ฟังของลิขสิทธิ์กันด้วยนะ 

    เพลงนี้บอกเลยว่า จังหวะมันส์มากเเละเนื้อหาหน่วงมากค่ะ ฮืออ

    เพลงนี้เป็นอีกหนึ่งเพลงที่สื่อถึงความรู้สึกของเเอชออกมาได้ดีมากๆเลยค่ะ เหมือนสิ่งที่เเอชอัดอั้นเอาไว้เราได้รู้เเล้ว ฮืออออออ 

    เเละเพลงนี้เป็นเพลงที่เราชอบลองลงมาจาก Pray X  ความหมายก็คือ เอจิย์คือคนสำคัญของเเอช (TUT)

    ก่อนจะจากกันมีประโยคหนึ่งที่เราชอบในเรื่องก็คือ เป็นประโยคในตอนสุดท้ายของเรื่องเอจิย์ได้บอก
    เเอชว่า " My soul always with you " เป็นประโยคที่สามารถบอกความรู้สึกของเอจิย์ที่มีต่อเเอชได้หมดเลยค่ะทุกคนน ฮือออ เเละก่อนจากกันอยากลองให้ดูเรื่องนี้จริงๆนะคะ ตอนนี้เรื่องนี้ยังไม่มีเเปลไทยเเบบถูกลิขสิทธิ์ เเละยังไม่มีมังงะฉบับเเปลไทยหากใครอยากดูพิมพ์ลงในอากู๋ได้เลยย ในส่วนของมังงะมีเป็นเเปลอิ้งหาซื้อได้ที่ kinokuniya ค่า  

    เเละสุดท้ายไว้เจอกันใหม่ในเรื่องหน้านะคะ 
    ถ้าหากเราพิมพ์ตกหล่นตรงไหน หรือ พิมพ์งงยังไงต้องขออภัยด้วยค่ะ
    เเละไปตำ! เตือนเเล้วนะสนุกมากบอกเลยยยยย 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in