เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - EverYMarina Book Blog
รีวิว - ฮ่องเต้โฉมงามพลิกแผ่นดิน : วั่งซานซาน

  • เล่ม 1 - E Book: CLICK!

    เรื่องย่อหลังปก
    "การกระโดดร่มจากศตวรรษที่ยี่สิบเอ็ดในครานั้น
    นำพา ‘เขา’ มุ่งสู่ร่างของ ‘กู้หยวนไป๋’ แห่งราชวงศ์ต้าเหิง
    ภายในยุคที่ปรากฏร่องรอยของระบอบขันทีเผด็จการ
    ซึ่งขุนนางต่างพากันขยายอำนาจ ส่วนขันทีนั้นก็ต้องการที่จะคุมทัพเสียเอง
    เขาต้องใช้เวลาถึงสามปีเต็มในการฟื้นฟูอำนาจแห่งจักรพรรดิให้เป็นดังกาลก่อน

    กระทั่งในที่สุดเขาก็นึกขึ้นได้ว่าตนมิได้ทะลุมิติมาในโลกสมมติแบบสามัญ
    หากแต่เข้ามาอยู่ในนิยายการต่อสู้ทางการเมืองในวังหลวงต่างหาก
    ทั้งบทบาทของเขายังเป็นเพียงฮ่องเต้ขี้โรคผู้มีชีวิตอยู่เพื่อรอความตายเท่านั้น
    แล้วเหตุใดเขาจึงต้องคิดให้มากมาย สู้ปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามธรรมชาติ
    พร้อมเฝ้าสังเกตการณ์ให้ ‘เซวียหย่วน’ กับ ‘ฉู่เว่ย’ สองตัวละครหลักในนิยาย
    สร้างมิตรภาพลูกผู้ชายกัน ก่อนจะปกครองแผ่นดินนี้แทนในตอนที่เขาไม่อยู่แล้วมิดีกว่าหรือ
    แต่นั่นก็เป็นความคิดเพียงชั่วครู่ของคนมุมานะเช่นเขาเท่านั้น..."

    คุยกันหลังอ่าน
    หลังจากช่วงนี้เรามัวแต่อินแนวเกมออนไลน์ ซื้อแนวเกมมาถมบ้านจนเต็มไปหมด ในที่สุดก็กลับมาอ่านแนวย้อนยุคบ้างค่ะ นายเอกเป็นคนในยุคปัจจุบันย้อนอดีตมาเข้าร่างฮ่องเต้ที่ร่างกายไม่แข็งแรง แล้วก็อยากจะพัฒนาบ้านเมืองให้ดีอะไรทำนองนี้
    นายเอกคือสวยแบบสวยแบบสวยยยยยยย สวยมากกกกกก 5555555555
    บรรดาหนุ่มๆที่ทำงานเพื่อนายเอก ที่ห้อมล้อมนายเอกอยู่ มีใครไม่ชอบนายเอกบ้าง ขนาดเหอชินอ๋องตอนแรกไม่ชอบๆ เกลียดเค้ามากแต่เห็นเท้าเค้าครั้งเดียวหัวปักหัวปำ
    ความจริงเซตติ้งของเรื่องนี้เป็นนิยายวายเรื่องนึง ที่น่าจะถูกพัฒนาจนกลายเป็นนิยายแนวมิตรภาพลูกผู้ชายละมั้ง ตัวเอกสองคนในนิยายคือเซวียหย่วนกับฉู่เว่ย ส่วนตัวนายเอกเองบทฮ่องเต้ที่ได้รับนี้ความจริงจะต้องป่วยตายอย่างรวดเร็ว
    แต่พอเป็นนายเอกมาเข้าร่าง ตัวเอกในนิยายทั้งสองคนก็ชอบนายเอกทั้งคู่ซะอย่างนั้น
    ส่วนตัวเราว่าฮ่องเต้ฉลาด สวย คนงามผู้ชวนให้หลงใหล แต่แอบรู้สึกว่าไม่ค่อยมีความเป็นคนยุคปัจจุบันเท่าไหร่ แบบเป็นฮ่องเต้แบบสุดๆไปเลย อาจจะเป็นเพราะว่าเรื่องเล่าตอนย้อนเวลามาสามปีแล้ว คนอยู่ในตำแหน่งนั้นมานานก็คงจะชินแล้วด้วยละมั้ง
    So far ก็รู้สึกว่าเพลินๆดีนะ


    เล่ม 2 - E Book: CLICK!

    เรื่องย่อหลังปก
    "ครั้นการล่าสัตว์ในฤดูใบไม้ผลิสิ้นสุดลงอย่างไม่ราบรื่นนัก
    ‘กู้หยวนไป๋’ ยังคงดำเนินทุกวิถีทาง เพื่อหวังให้ต้าเหิงนั้นรุ่งเรืองกว่ากาลก่อน
    โดยเฉพาะอย่างยิ่งการถอนรากถอนโคนกองกำลังกบฏของ ‘หลูเฟิง’ ที่ยังหลงเหลืออยู่
    อย่าง ‘พรรคจย่าเซิน’ ซึ่งอยู่ภายใต้การนำทัพของ ‘สวีสยงหยวน’

    ขณะเดียวกัน ‘เซวียหย่วน’ ที่ได้รับสมญานามจากกู้หยวนไป๋ว่า ‘เจ้าเดรัจฉาน’
    ก็จำต้องกลับมาทบทวนความรู้สึกของตนอีกครั้งว่าทุกสิ่งที่เกิดขึ้นนั้น
    เกิดจากหัวใจของขุนนางที่คิดทำการใหญ่เพื่อฮ่องเต้จริงหรือ
    ซึ่งในไม่ช้าเขาก็มีโอกาสได้พิสูจน์หัวใจแห่งความจงรักภักดีนี้
    เมื่อพรรคจย่าเซินย่ามใจส่งคนมาลอบปลงพระชนม์ฮ่องเต้อย่างอุกอาจ
    เหตุการณ์ในครั้งนี้มิเพียงช่วยให้เซวียหย่วนเข้าใจความรู้สึกอย่างแจ่มแจ้ง
    แต่อาจส่งผลให้เกิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของต้าเหิงด้วยก็เป็นได้"

    คุยกันหลังอ่าน
    รู้สึกว่าจังหวะเรื่องมันแปลกๆนิดหน่อย แต่ก็บอกไม่ถูกว่ามันแปลกที่ตรงไหน เหมือนรู้สึกว่ามันไม่ค่อยลื่นละมั้ง หรือบางครั้งก็งงๆ ไม่เข้าใจว่าตรงนี้จะสื่อว่าอะไรกันแน่ แต่โดยรวมๆก็ยังอ่านได้เพลินๆดี
    เนื้อเรื่องของการบริหารบ้านเมืองอะไรงี้คือเฉยๆนะ นายเอกค่อนข้างซูพอสมควรอยู่แล้ว 
    เล่มนี้ความสัมพันธ์พระนายพัฒนามาก 5555 แบบฉากในถ้ำคืออยู่ๆก็...ตอนแรกเราคิดเหมือนพระเอกเลยว่า ฝันไปสินะ มันดูไม่มีปี่มีขลุ่ยเลย
    เล่มนี้พระเอกตกหลุมรักนายเอกขั้นสุด แบบว่าคลั่งรักมาก ใครสายคลั่งรักจัดๆน่าจะชอบ เป็นสายคลั่งรักแบบหมาๆหน่อย แต่เป็นหมาป่านะ สารภาพรักก็แล้ว อ้อนวอนก็แล้ว ยอมเจ็บตัวก็แล้ว นายเอกก็ยังไม่ตกลงปลงใจ แต่ก็แอบใจอ่อน (เล็กๆ) เป็นพักๆ - เป็นแนวเคะแมว เมะหมาที่แท้ทรูเรื่องนึงล่ะ
    ฉากพระเอกค่อนข้างตลกดี เหมือนจะโทนเรื่องให้เป็นแนวคอมเมดี้ หัวใจอันจงรักภักดีอะไรนั่น 555555555


    เล่ม 3 - E Book:CLICK!

    เรื่องย่อหลังปก
    "แผนจัดการกับชนเผ่าเร่ร่อนที่เคยรุกรานแผ่นดินต้าเหิงของ ‘กู้หยวนไป๋’
    กำลังดำเนินไปท่ามกลางสถานการณ์อันหนักหน่วง
    ทางฝั่งของ ‘รื่อเหลียนน่า’ ซึ่งเป็นผู้นำหนึ่งในแปดของชนเผ่าชี่ตัน
    เมื่อรู้ข่าวว่าต้าเหิงส่งแม่ทัพที่เป็นเพียงเด็กหนุ่มมา ก็ต่างพากันย่ามใจ
    โดยหารู้ไม่ว่าผู้นำทัพที่ว่านั้นคือ ‘เซวียหย่วน’
    ผู้ซึ่งคุ้นชินกับชนเผ่าเร่ร่อนเป็นอย่างดี จนถึงขั้นเกลียดเข้ากระดูกดำ

    แต่คำดูแคลนเหล่านั้นมิได้อยู่ในความสนใจของเซวียหย่วนแม้แต่น้อย
    เพราะบัดนี้นอกจากคำนึงถึงแผนการรบแล้ว
    ในหัวของเขามีเพียงกู้หยวนไป๋ทั้งยามหลับและยามตื่นเท่านั้น
    อารมณ์รักอันหนักหน่วงทำให้เขากล้าสลักไม้ด้วยนามของตนและฮ่องเต้
    ก่อนลอบปักมันลงบนผืนแผ่นดินของศัตรู เพื่อเป็นเครื่องย้ำเตือนว่า
    เมื่อใดที่ทุ่งหญ้ากว้างใหญ่นี้ตกเป็นของกู้หยวนไป๋แล้ว
    เมื่อนั้นโอรสสวรรค์ของเขาจะค้นพบความลับที่ถูกฝังไว้เอง"

    คุยกันหลังอ่าน
    อ่านเล่ม 3 จบละ พระเอกก็คือรุกจนไม่รู้จะรุกยังไง นายเอกก็ยื้อๆยักๆอยู่ กลัวตัวเองตายกลางคันแล้วเดี๋ยวพระเอกจะเสียใจ จริงๆก็ชอบเค้าอยู่แหละ
    นายเอกมีความหงุดหงิดตอนที่เข้าใจว่า พระเอกกับนายเอกในนิยายแอบมีความรู้สึกให้กัน 55555 แต่จริงๆทั้งสองคนชอบฮ่องเต้นะ
    เป็นเรื่องที่เน้นความสัมพันธ์พระนายมากกว่า เนื้อเรื่องอื่นๆก็อ่านได้เพลินๆ ไม่ถึงกับเข้มข้นมากแต่ก็ไม่ได้บางจ๋อย
    เล่มนี้เคลียร์เรื่องเหอชินอ๋องเรียบร้อยแล้ว จริงๆก็แอบสงสารอยู่นิดหน่อย แต่ก็แอบคิดว่าความรักของเหอชินอ๋องนี่มันไร้ที่มาที่ไปนิดนึง ความรักของคนอื่นก็เหมือนกันมั้ง รวมๆเป็นเพราะนายเอกสวยมากอะไรทำนองนั้น
    ส่วนพระเอกก็สมกับเป็นพระเอกไทป์หมา บ็อกๆๆๆ


    เล่ม 4 - E Book: CLICK!

    เรื่องย่อหลังปก
    "นับถอยหลังสู่ปัจฉิมบทแห่งการเดินทางข้ามเวลาอันแสนยิ่งใหญ่
    ในครานี้ ‘กู้หยวนไป๋’ ต้องการสร้างแรงสั่นสะเทือนครั้งสำคัญ
    เพื่อพลิกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้แก่ต้าเหิง
    ด้วยการปิดฉากแผ่นดินซีซย่า ที่ปกครองโดยฮ่องเต้องค์ใหม่อย่าง ‘หลี่อั๋งอี้’
    และสั่งสอนให้อีกฝ่ายได้รู้ว่าแม้แต่สวรรค์ก็มิอาจทำให้ต้าเหิงยอมจำนน
    มีเพียงกู้หยวนไป๋เท่านั้นที่จะเป็นผู้กำหนด

    ตามเส้นทางที่กำลังมุ่งสู่ความสำเร็จนี้
    ความสัมพันธ์ระหว่างหนึ่งฮ่องเต้หนึ่งขุนนาง
    ก็ดำเนินไปจนใกล้เข้าสู่บทสรุปที่มิอาจคาดเดา
    แต่สำหรับ ‘เซวียหย่วน’ แล้วนั้น เขายังมีความปรารถนาสูงสุด
    คือการได้อยู่กับกู้หยวนไป๋ตลอดไป
    ตราบชั่วชีวิต"

    คุยกันหลังอ่าน
     ขอเรียนรีิวิวเล่ม 4 ครั้งนึงก่อนเริ่มอ่านตอนพิเศษแล้วกัน - เรารีวิวเรื่องนี้ตอนสามเล่มแรกว่าอ่านได้เพลินๆ เวลาเราพูดว่าอ่านได้เพลินๆ ก็คือตามนั้นเลย แบบว่าไม่ได้สนุกขนาดวางไม่ลง แต่ก็อ่านได้เรื่อยๆ เพลินๆ ดีอยู่
    พอมาเล่ม 4 เราแอบรู้สึกว่าต้องเข็นเลยอะ เหมือนมันมีฟีล anti-climatic ตลอดเวลา เหมือนมันควรจะจบได้แล้วแต่มันยังไม่จบ การไปทางสายไหมของพระเอกเป็นอะไรที่แบบดูลอยๆมากๆ โอเค จริงๆเราเข้าใจว่าใส่เข้ามาเพื่อให้ความรักพระนายมันหนักแน่นขึ้น แต่เรารู้สึกไม่ค่อยอินจริงๆ บอกไม่ถูก รู้สึกว่ามันไม่ค่อยดึงดูดอะ ความจริงตลอดทั้งเรื่องเราก็คิดว่ามันไม่ได้ดึงดูดขนาดนั้นด้วยล่ะมั้ง แบบพระเอกก็น่ารักดี นายเอกก็โอเค แต่การดำเนินเรื่องดูเรื่อยๆ ไปนิดนึง โดยเฉพาะในเล่มสี่เรื่อยๆ เป็นพิเศษเลย ต้องบอกก่อนว่าจริงๆเราเป็นคนชอบอ่านเรื่องดำเนินช้าๆ นะ แต่เรื่องนี้เรารู้สึกอืดๆเป็นพิเศษ พอมาถึงตอนจบจริงๆก็ไม่ได้แบบอิ่มใจอะ แต่มันเป็นฟีลแบบจบซะทีนะ 5555555555 ไม่รู้ว่าตอนพิเศษจะสามารถตีตื้นขึ้นมาได้มั้ย 

    ม่ะ! อ่านตอนพิเศษจบแล้ววว ตอนพิเศษคือดีอะะะะ ชอบเลยยย ให้คะแนนรัวๆๆ โดยเฉพาะตอนที่เป็นยุคปัจจุบัน คือดีให้ทั้งสองคนหลังจากที่ตายก็ไปรักกันต่อในยุคปัจจุบ้น แถมจำกันได้ทั้งคู่ อนาคตสดใสซาบซ่า สองคนนี้ตอนอยู่ยุคปัจจุบันแซ่บมากกก นายเอกได้ปลดปล่อยจากร่างกายที่อ่อนแอแล้ววว 55555
    ส่วนตอนพิเศษผู้สำเร็จราชการคือคาดไม่ถึงจริงๆๆ แอบสงสารเลยอะะ ชีวิตของผู้สำเร็จราชการต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวแบบนั้น TT^TT

    ก็สรุปรวมๆของเราคืออ่านได้เพลินๆ ไม่ถึงกับเป็น A Must แต่ก็ไม่ได้ถึงขนาดแบบเอ้อ เสียดายเงิน ตอนพิเศษดีๆ รวมๆก็ฟีลกู้ด พระเอกคลั่งรัก นายเอกสวย คนอ่านกินอาหารหมา ประมาณนี้ (ฮา)

    รีวิวแยกตามสนพ: Home
    รีวิวอื่นๆ ของ EverY: CLICK!

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in