เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
I'll show you what I got.Alice Liz
รีวิวหนังจาก Netflix เรื่อง The Platform
  • วันนี้เราอยากจะมานำเสนอหนังเรื่องหนึ่งใน Netflix ที่มีชื่อว่า The Platform ต้องบอกเลยว่าหนังเรื่องออกมาให้รับชมได้หลายปีแล้วล่ะ แต่เนื้อหาหนังสะท้อนสังคมได้ดีมากจนต้องกลับมาดูอีกรอบเลย 

    พล็อตเรื่อง : 

                 มันก็เหมือนๆ คุกนั้นและครับ ไม่สิ... ไม่เชิงคุกซ่ะทีเดียวหรอกนะ ที่แห่งนี้ถูกเรียกว่า “ศูนย์ดูแลตนเองแนวตั้ง” ที่นี่ก็เหมือนสถานดัดสันดานอะไรเชิงนี้มากกว่า แต่ในเรื่องมันก็เหมือนคุกดีๆ นี้เอง โดยเนื้อเรื่องจะดำเนินรื่องราวด้วยตัวเอกหลักที่มีชื่อว่า “ โกเร็ง ” ที่เมื่อเขาตื่นขึ้นมาและพบว่าตัวเองอยู่ในห้องเล็กๆ ที่มีเลขห้องเขียนไว้ว่าชั้นที่ 48 และอยู่ร่วมกับชายชราอย่าง “ ตรีมากาซี ” โดยตรีมากาซีเข้ามาอยู่ที่นี้ได้หลายเดือนแล้ว ด้วยสาเหตุที่เขาฆ่าคนโดยไม่เจตนา ส่วนโกเร็งนั้นต่างออกไป เพราะเขาเลือกที่จะเข้าคุกนี้มาด้วยตัวเอง

    และถ้าเป็นแค่คุกธรรมดาเราคงไม่มานั่งรีวิวให้ฟังแน่นอน ซึ่งคุกนี้นั้นเป็นคุกแนวตั้งที่มีชั้นลึกลงไปเรื่อยๆและในแต่ล่ะชั้นนั้นมีนักโทษอยู่ 2 คน และวิธีการจัดการคุกนี้ก็คือการควบคุมด้วยอาหารและระหว่างในการดำเนินเรื่อง โกเร็งก็ต้องพบเจอกับความเป็นจริงต่างๆที่เกิดขึ้นในศูนย์ดูแลตนเองแนวตั้งแห่งนี้ว่ามันมีอะไรมากกว่าที่เขาคิด โกเร็งจะต้องปฏิวัติสถานที่นี้แห่งนี้ได้อย่างไรสามารถไปรับชมได้ทาง Netflix เลย

    ความรู้สึก

              ตอนดูคือยอมรับเลยแค่เปิดเรื่องๆก็ทำให้เกิดความสงสัย และอยากที่จะดูต่อเรื่อยๆ ด้วยความที่หนังนั้นปูมาให้ว่าศูนย์ดูแลตนเองแนวตั้งแห่งนี้มีนัยยะเหมือนติดคุก แต่ความจริงแล้วมีอะไรมากกว่านั้นเพียงถ่ายแค่ไม่กี่ฉากก็สามารถทำให้เราลุ้นและสนุกไปกับมันด้วยได้ อีกทั้งหนังเรื่องนี้ยังเล่นกับหัวข้อสัญชาติญาณการเอาชีวิตรอดได้อย่างดี


    ความประทับใจ

              บอกเลยว่าเรื่องนี้ตอนที่กลับมาดูอีกครั้งก็ยังคงความสนุกไว้เหมือนเดิม มันสะท้อนสังคมและสันดานของมนุษย์ที่ต้องเอาตัวรอดในทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะต้องทำอะไรก็ตาม หรือในเรื่องของสังคมที่คนบางกลุ่มอาจจดจ่อกับปัญตรงหน้าเขาจนลืมที่จะมองสิ่งรอบตัวหรือคนอื่น ๆ ว่าเขาเป็นอย่างไรได้ข้อคิดในเรื่องนี้ในหลากหลายมุมมองมาก ๆ  อย่าลืมไปรับชมผ่านทาง Netflix กันนะทุกคน


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in