เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
I'll show you what I got.Alice Liz
รีวิวหนัง Gangubai Kathiawadi หญิงแกร่งแห่งมุมไบ
  • สวัสดีทุกคน!! วันนี้ก็มีอีกหนึ่งหนังที่อยากให้ผู้อ่านได้ลองไปรับชมกันอีกเช่นเคย วันนี้เป็นหนังที่เกี่ยวกับเรื่องราวของชีวประวัติหญิงแกร่งแห่งมุมไบที่มีชื่อว่า คังคุไบ ( Gangubai ) โดยภาพยนต์เรื่องนี้ได้เป็นกระแสในสังคมไทยจนขึ้นติดอันดับที่คนชื่นชอบมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของเดือนพฤษภาคม ปี ค.ศ. 2022 ใน Netflix และเป็นที่พูดถึงกันเป็นอย่างมากในสื่อสังคม


    เนื้อเรื่อง

                    คงคา หรือที่เรารู้จักในชื่อว่า คังคุไบ ลูกสาวครอบครัวมีชื่อเสียงจากรัฐคุชราต ผู้เดินทางสู่มุมไบกับรามนิกลัล ว่าที่สามีของเธอ ด้วยความฝันที่ต้องการจะเป็นนักแสดง แต่ชีวิตของเธอพลิกผันเมื่อพวกเขาเดินทางถึงย่านกามธิปุระรามนิกและขายเธอให้กับโรงโสเภณี กามธิปุระคือย่านที่เคยเป็นที่รู้จักมากที่สุดจากเป็นแหล่งรวม sex worker ทำให้คังคุไบต้องต่อสู้เพื่อปฏิวัติสิทธิของสตรี และอาชีพของ sex worker ให้เป็นที่ยอมรับแก่คนในประเทศ




  • ความรู้สึก

               ต้องบอกเลยว่าความรู้สึกแรกที่ดูเรื่องนี้ ให้ความรู้สึกว่า feminine power ให้แก่ผู้หญิง และอาชีพ Sex worker ได้มาก หนังแสดงถึงชีวิตผู้หญิงที่ต้องทำอาชีพนี้ ว่าต้องพบเจอกับอะไรบ้าง ไม่ว่าจะเป็นการไม่ถูกยอมรับในครอบครัวและสังคม แย่ที่สุดก็จนถึงกระทั่งถูกมองว่าเป็นเพียงสิ่งของเท่านั้น จนบ้างครั้งก็มักจะเกิดความรุนแรงกับคนเหล่านี้ ไม่ว่าจะในสมัยไหนก็ตาม หนังสามารถบรรยายและถ่ายทอดถึงสภาพแวดล้อม และฉากต่างๆออกมาได้อย่างเหมาะสมและสวยงามตระการตา ไม่ว่าจะเป็นการจัดแสงและสีที่มีความเป็นอินเดียได้อย่างลงตัว การแต่งกายและการแต่งหน้า จนรวมไปถึงวัฒนธรรมได้เป็นอย่างดี


    ความประทับใจ

                   อย่างที่กล่าวมาข้างต้นว่า หนังเรื่องนี้สามารถแสดงถึงชีวิตของอาชีพ Sex worker ที่ต้องพบเจอกับอะไรบ้าง รวมไปถึงแสงและฉากต่างๆ ที่ถูกสร้างมากให้เข้ากับเนื้อเรื่องได้อย่างเหมาะสม การแต่งหน้า และการแสดงที่สื่อมาได้อย่างชัดเจน รวมไปถึงวัฒนธรรมที่ถ่ายทอดออกมาได้อย่างดี ทำให้รู้สึกเหมือนได้ซึมซับวัฒนธรรมจากหนังได้เลย ก็ขอฝากหนังเรื่องนี้อีก 1 เรื่องไว้ไปลองรับชมกันด้วยนะ 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in