PROFILENAME: Loki Laufeyson
FIRST APPEARANCE: Venus #6 (1949)
GOAL: เอาชนะธอร์ และทำให้เทพโอดินผู้เป็นพ่อยอมรับ
‘โลกิ’ บุตรแห่งลุยวี่ เทพแห่งการหลอกลวงและการโกหก (God of Mischief) เขาเป็นน้องบุญธรรมของ ‘ธอร์’ เทพเจ้าแห่งสายฟ้าจากตำนานเทพนิยายนอร์สที่ถูก Marvel Comics จับมายำเป็นการ์ตูนซูเปอร์ฮีโร่ในซีรีส์
Thor เมื่อมหาสงครามระหว่างเหล่าเทพแห่งแอสการ์ดกับยักษ์น้ำแข็งแห่งโยทันไฮม์อุบัติขึ้น 'บอร์' ราชาแห่งแอสการ์ด ได้กรีฑาทัพเข้ากวาดล้างเหล่ายักษ์น้ำแข็งถึงโยทันไฮม์ แต่ระหว่างที่รบกันอยู่นั้น บอร์ถูกแช่แข็งและสาปให้กลายเป็นหิมะจนหายตัวไป
'โอดิน' บุตรของบอร์ จึงได้ขึ้นมาเป็นราชาผู้นำทัพแอสการ์ดเข้ากวาดล้างเหล่ายักษ์น้ำแข็งรวมถึงสังหาร ‘ลุยวี่’ ผู้เป็นราชาลงได้
หลังสงครามสงบลง โอดินได้สำรวจโยทันไฮม์และเขาก็พบกับเด็กชายเผ่ายักษ์น้ำแข็งคนหนึ่งที่มีรูปลักษณ์ผิดแปลกไปจากยักษ์น้ำแข็งทั่วไปที่มีผิวสีน้ำเงินและร่างสูงใหญ่ เด็กคนนี้มีร่างกายเท่ากับชาวแอสการ์ด ผิวกายก็ไม่ใช่สีน้ำเงิน โอดินจึงเก็บมาเลี้ยงเป็นบุตรบุญธรรมและตั้งชื่อให้ว่า ‘โลกิ’
แต่เนื่องจากโอดินมี ‘ธอร์’ เป็นบุตรชายอยู่แล้ว โลกิจึงเหมือนตกอยู่ภายใต้เงาของธอร์เสมอมา เพราะธอร์ทั้งแข็งแกร่ง สง่างาม น่าเกรงขาม ต่างจากโลกิที่ตัวเล็ก ร่างกายอ้อนแอ้น อ่อนแอ โลกิจึงอิจฉาธอร์ และเจ็บปวดอย่างยิ่งที่ตัวเองเป็นเพียงทายาทลำดับสอง โลกิเลยไม่อยู่นิ่ง คอยหาเรื่องก่อกวนธอร์และป่วนเหล่าฮีโร่เสมอ
แม้จะไม่มีพละกำลังอย่างพี่ชายหรือบรรดาฮีโร่ แต่เขาก็ใช้เวทมนตร์ (ที่ไม่ค่อยจะร้ายแรงนัก) และฝีปากเจ้าเล่ห์ในการโกหกปลิ้นปล้อน พูดจาโน้มน้าวหาประโยชน์ให้ตัวเองอยู่เสมอ เขาแสดงพฤติกรรมโหดเหี้ยมเพียงเพราะต้องการกำจัดธอร์ให้ออกจากแอสการ์ด และให้ตัวเองได้สิทธิในการครองบัลลังก์อย่างชอบธรรม
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in