ผม: “ลองคิดภาพตามนะ พอเราเข้าแอพฯ ไป ก็จะเห็นหน้าตาเหมือนแชตปกติในไลน์ เฟซบุ๊คเมสเซนเจอร์ หรือใน WhatsApp เลย หลังจากนั้น เจ้าบอตก็จะทักทายสวัสดีเราก่อน แล้วมันก็จะบอกว่าวันนี้มีข่าวอะไรน่าสนใจที่สุด เช่น วันนี้มันอาจจะทักมาว่า “หุ่นยนต์เล่นโกะของกูเกิลชนะแชมเปี้ยนโกะชาวญี่ปุ่น” เราก็สามารถกดตอบได้ว่า “ไหนเล่าให้ฟังซิ” หรือ “ไม่สนใจอะ ข่าวต่อไปคืออะไร” สมมติถ้ากดให้มันเล่าให้ฟังมันก็จะสรุปข่าวนั้นมาให้ฟังแบบสั้นๆ เหมือนเพื่อนเล่าให้กันฟัง หรือถ้ากดไม่สนใจ มันก็จะบอกหัวข้อข่าวถัดไปมา แล้วก็เหมือนเดิม คือถ้าเราสนใจ เราก็กดให้มันเล่าให้ฟัง ถ้าไม่สนใจก็กดข้ามๆ ไป”
เขา: “เออ น่าสนใจดี เหมือนมีคนมาเล่าข่าวให้ฟังทุกเช้า แล้วเราก็เลือกเรื่องที่สนใจได้งี้”
ผม: “ใช่ น่าสนใจ แล้วพอผมลองเปลี่ยนจากการอ่านข่าวปกติ ที่เดิมจะอ่านจากพาดหัวในหนังสือพิมพ์หรือบนเว็บไซต์มาเป็นแบบนี้ ก็ทำให้อ่านข่าวเยอะขึ้นมากเลย เพราะมันสนุกเหมือนได้คุยกับคน ลองจินตนาการถึงบริการของสำนักข่าวในอนาคตนะ อาจจะเป็นแบบนี้ได้”
[ บอต: “สวัสดีทีปกร วันนี้มีข่าวน่าสนใจตามนี้: ราคาน้ำมันพุ่งสูงขึ้นทั่วโลก, รัฐบาลบอกว่าจะจัดการเลือกตั้งภายในปีหน้า ส่วน ไทยรัฐ มีสกู๊ปเรื่องร้านคาเฟ่แมวเปิดใหม่ที่คนอ่านเยอะมาก กำลังฮิตเลย สนใจจะอ่านข่าวไหนล่ะ?”
ทีปกร: “เอาข่าวรัฐบาลกับข่าวแมว แล้วนิตยสาร GM ฉบับล่าสุดมีคอลัมน์อะไรน่าสนใจมั่ง”
บอต : “โอเค เราเซฟข่าวรัฐบาลกับข่าวแมวไว้ให้แล้วนะ อ่านได้ในแท็บ My News ส่วนนิตยสาร GM ฉบับนี้ มีสกู๊ปของคุณโตมร ศุขปรีชา ค่าอ่านบทความ 49 บาท ซื้อมั้ย?”
ทีปกร: “ซื้อ ตัดบัตรไป”
บอต: “โอเค ซื้อแล้ว ต้องการอ่านอย่างอื่นอีกไหม หนังสือเล่มใหม่ของคุณนิ้วกลม กำลังดังนะ ราคา 250 บาท”
ทีปกร: “เข้าคิว Wish list ไว้ละกัน” ]
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in