Makers
Store
Log in
You don't have any notification yet.
See All
My Wallet
null
Library
Settings
Logout
เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ
นโยบายความเป็นส่วนตัว
เพื่อใช้บริการเว็บไซต์
ยอมรับ
ไม่ยอมรับ
อ่านเจอ
–
Kotcharak Kaewsurach
อ่านเจอเจียม(และไข่แมว)
อ่านเจอเจียม(และไข่แมว)
ไข่แมว
ประชาไท Prachatai.com
"การเขียนการตูนการเมืองไม่ใช่เรื่องง่าย ผู้เขียนไม่สามารถวิจารณ์การเมืองได้ออกมาเป็นคำตรงๆ แต่ต้องวิจารณ์ด้วยภาพและด้วยมุขและไม่ง่ายเลยที่จะทำเช่นนี้ทุกๆ วัน"
"ในภาวะเช่นนี้ ไข่แมวมีเรื่องให้เขียนถึงอีกมาก การท้าทายที่ยากกว่า สำคัญกว่าและใหญ่กว่าทั้งสองปียังอยู่ข้างหน้า" - สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล
ในบริบทการเมืองแบบปัจจุบัน เราว่าเป็นความกล้าหาญอย่างหนึ่งที่มีคนกล้าพูดในสิ่งที่อันตราย ที่ยากกว่าคือหยิบจับเรื่องยากให้กลายมาเป็นเรื่องน่ารัก และดึงให้คนเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ด้านหนึ่งอาจเป็นการ์ตูนล้อเอาฮา แต่อีกด้านก็กลายเป็นบันทึกทางประวัติศาสตร์ได้เหมือนกัน
เป็นหนังสือรวมเล่มของไข่แมวที่ผลิตโดยประชาไท
เป็นเล่มที่สองต่อจากแผ่นดินจึงดาล คำนำโดย สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล : ไข่แมว ในบริบทประวัติศาสตร์การ์ตูนการเมืองไทย / คำตามโดย อ.จันจิรา สมบัติพูนศิริ
เนื้อหาในเล่มเราเคยเห็นไปแล้วในเพจ(ซึ่งปลิวไปแล้ว)แล้วถูกนำมาขยายต่อโดยทีมประชาไท เกี่ยวกับเนื้อหาและบริบทของสังคมที่ถูกเล่าผ่านการ์ตูน (เริ่มตั้งแต่วันที่ลุงมาเลยนะ 555) คิดว่าแฟนไข่แมวอยากได้แน่ๆ
มีบทสัมภาษณ์ที่แรก(และอาจเป็นที่เดียว) แอดมินไข่แมว !!! /Brave new world การ์ตูนเรื่องสั้นเรื่องแรกของไข่แมว!!
ติดตามทางเพจได้ที่
อ่านเจอ
#อ่านเอาเรื่อง
#อ่านหนังสือ
#หนังสือ
#รีวิวหนังสือ
#รีวิว
Kotcharak Kaewsurach
Report
Views
อ่านเจอ
–
Kotcharak Kaewsurach
View Story
subscribe
Previous
Next
Comments
()
Facebook
(
0
)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in
ยืนยันการซื้อ ?
เหรียญที่มีตอนนี้: null
มีเหรียญไม่พอซื้อแล้ว เติมเหรียญกันหน่อย
เหรียญที่มีตอนนี้ : null
Please Wait ...
ซื้อเหรียญเรียบร้อย
เลือกแพ็คเกจเติมเหรียญ
เลือกวิธีการชำระเงิน
Credit Card
Cash @Counter
Line Pay
ระบบจะนำคุณไปสู่หน้าจ่ายเงินของผู้ให้บริการ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in