เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
all about movies/seriesHorizon
Review : Anne with an ' E ' แอนน์ที่มี ' น์ '
  • “ Isn’t it amazing how every day can be an adventure! ”
     — Anne



    สวัสดีค่ะทุกคน เรามีซีรีย์ที่อยากมาแชร์ เรื่อง Anne with an ' E '
    เหตุเกิดจากความว่าง เลยกดหาดูไปมั่วๆ จนเจอเรื่องนี้ ในตอนแรกก็ไม่ได้คาดหวังอะไรมาก ลองดูเพราะว่าภาพสวยดี พอได้ดูก็รู้สึกโชคดีที่กดเข้ามา เรื่องนี้กลายเป็นซีรีย์ท็อปๆที่เราชอบเลยค่ะ ถูกกับจริตเรามากๆๆๆ ปกติดูซีรีย์ทีไรเริ่ม SS2,3 ก็จะเริ่มเบื่อแล้ว แต่ไม่ใช่กับเรื่องนี้ ดูได้เรื่อยๆไม่เบื่อเลย เป็นเรื่องที่ดูง่าย ดูได้เพลินๆ แต่มีบางอย่างคอยดึงเราไว้ให้ดูจนจบSeason ในรวดเดียว ตอนนี้มีทั้งหมด 3SS ไม่รู้ว่าจะมี SS4 ไหม คนทางนี้รอดูค่ะ T___T 


    นี่เป็นครั้งแรกเลยกับการเขียนรีวิวซีรีย์ ขอออกตัวก่อนนะคะว่าไม่ได้มีความรู้เรื่องหนังมากมาย ด้วยความที่ชอบเรื่องนี้มากๆ เราอยากมาแชร์ในมุมมองของเราค่ะ


          ซีรีย์ Anne with an e มาจากนวนิยายคลาสสิก Anne of green gables ในปี 1908  โดยนักเขียนชาวแคนาดา Lucy Maud Montgomery เล่าเกี่ยวกับการผจญภัยของ Anne Shirley เด็กหญิงกำพร้าวัย 11 ปี ที่ถูรับเลี้ยงโดย2 พี่น้องวัยกลางคนสองคนคือ  แมทธิว และ มาริิลลา คัทเบิร์ต โดยตอนแรกทั้งคู่ต้องการเด็กผู้ชายมาช่วยงานที่ฟาร์ม แต่เกิดความผิดพลาดเด็กคนนั้นเลยเป็นแอนน์



    • ซีรีย์นี้แอนน์เป็นตัวหลักในการดำเนินเรื่อง แอนน์เป็นตัวละครที่ฉลาด และคาดไม่ถึงอยู่เสมอ มีคาแรคเตอร์ชัดเจน เป็นเด็กที่ฉลาด ช่างพูด มีจินตนาการ สดใส แต่ก็มีปมบางอย่างในใจ
       
    • นอกจากแอนน์ตัวละครอื่นๆก็มี คาแรคเตอร์ และเรื่องราว น่าสนใจเหมือนกัน เลยทำให้แอนน์ไม่ได้เด่นเกินไป แต่ก็ไม่ได้จมค่ะ 

    • สิ่งที่ชอบมากๆในซีรีย์นี้อีกอย่างก็คือการได้เห็นพัฒนาการและการเติบโตของทุกตัวละคร ในแต่ละ Season ค่ะ  



           เรื่องนี้สะท้อนออกมาในหลายเรื่อง หลายแง่มุมมากๆ เช่น ความเท่าเทียมระหว่างผู้หญิงผู้ชาย ในสมัยก่อนผู้หญิงมีหน้าที่แต่งงาน ดูแลสามี แต่จริงๆผู้หญิงก็มีสิทธิ์ในการเรียน และการทำงานเหมือนกัน เกี่ยวกับสิทธิมนุษยชน, การแบ่งแยกสีผิว เชื้อชาติ หรือเรื่อง LGBT ก็มีเหมือนกันค่ะ เล่าเรื่องออกมาได้เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน


     สิ่งที่ประทับใจใน Anne with an ' E ' 

    จริงๆเราประทับใจในหลายเรื่องมากๆ แต่มี 3 เรื่องหลักๆที่ชอบมากค่ะ

    เรื่องครอบครัว "

    แมทธิว และ มาริิลลา ที่รับอุปการะแอนน์มา ทั้ง2คนรักแอนน์มากๆ เหมือนลูกแท้ๆของพวกเขาเลย เราดูแล้วรู้สึกได้ว่าพวกเขารักจริงๆ เป็นห่วงแอนน์จริงๆ ในทุกๆเหตุการณ์

    You are a wish come true I never knew I was making.
    — Marilla




    เรื่องมิตรภาพ "

    เรื่องนี้เกี่ยวกับเด็กๆ เพราะฉะนั้นจะขาดเรื่องนี้ไปไม่ได้เลย ไดอาน่าก็เป็นอีกตัวละครนึงที่เราหลงรักกก นางอยู่กับแอนน์ตั้งแต่แรกที่แอนน์เข้ามา คอยดูแลช่วยเหลือกัน ถึงแม้ในตอนตอนแรกคนอื่นๆจะไม่ชอบแอนน์ แต่ไดอาน่าก็ไม่ทิ้งแอนน์ ดูแล้วทำให้เรารู้สึกว่าการมีเพื่อนดีๆสักคนมันดีแค่ไหน




    " Mood & Tone ของภาพ "

    เป็นอะไรที่ละมุนมากกกกกกกกก ความชนบท บรรยากาศต่างๆ ต้นไม้ ดอกไม้ใบหญ้าต่างๆ ภาพสวย แสงดี สีดี ดีไปหมดเลยจ้ะแม่ มันดูแล้วอบอุ่น สมูทไปหมดด นี่น่าจะเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้เราดูเรื่องนี้ได้เรื่อยๆ




    ปล. เราคิดว่าถ้าฝึกภาษาอังกฤษจากเรื่องนี้ จะได้คำศัพท์ และ quotes ดีๆไปเยอะมาก เพราะน้องแอนน์เราชอบใช้คำศัพท์ยาก และquotes ดีๆในเรื่องก็มีมาตลอดเลยค่ะ


    ขอปิดท้ายด้วย quotes จากน้องแอนน์ค่ะ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ





    horizon
    09.01.2020
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
มะ เหมี่ยว (@fb8427412231337)
นี่พึ่งดูจบค่ะเเต่อยากรู้ว่าเขาจะทำต่ออีกมั้ยคะรึว่าเเค่นี้คืออยากรู้ว่าพวกชาวอินเดียเเดงจะเป็นไงต่อคือมันยังค้างคาใจอยู่
Horizon (@pop_ps14)
@fb8427412231337 เห็น producer ออกมาพูดเองเลยค่ะว่าไม่มีss4 แล้ว ss3 เป็นซีซันสุดท้าย? เราคิดว่าประเด็นชาวอินเดียแดงเหมือนเขาอาจจะอยากมา Call out ในเรื่องนี้ค่ะ ให้เราสนใจแล้วให้เราไปหาข้อมูลเพื่อตระหนักเกี่ยวกับเรื่องนี้
SpoOkie Sirew (@fb3187974847880)
เพิ่งดูแล้วชอบมากเหมือนกันค่ะ
Horizon (@pop_ps14)
@fb3187974847880 เป็นเรื่องที่อบอุ่นหัวใจมากๆเลยค่ะ?