เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ชีวิตติดดีไซน์ithe1st
ป.เป็ด ส.ถาปัตย์
  • -หากจะมองหาความเป็น 'เป็ด' (ความหลากหลาย) 
    แนะนำว่า คณะสถาปัตย์ฯ เป็นที่หนึ่งที่จะไม่ทำให้ผิดหวัง

    อาจารย์มักจะบอกในคลาสประวัติศาสตร์ว่า สถาปนิกยุคก่อน ล้วนเป็นบุคคลที่ทำได้หลายอย่างในคนๆเดียวกัน เป็นทั้งนักคณิตศาสตร์ นักฟิสิกส์ หมอ ศิลปิน สถาปนิก และอีกสารพัด 
    โดยเฉพาะหมอนี่...    

    ความเป็ดนี้เพราะ สถาปัตยกรรม เป็นเรื่องของการประยุกต์รวมศาสตร์หลายแขนงเข้าด้วยกัน
    ความสวยงาม การใช้งาน สัดส่วนมนุษย์ กายวิภาค วัสดุที่รวมไปถึงทางกายภาพ ความรู้เรื่องกฎหมาย เทคโนโลยี วัฒนธรรม ความรู้เบื้องต้นทางจิตวิทยา ฯลฯ เพื่อทำให้พื้นที่ว่าง เกิดกิจกรรม เกิดสิ่งก่อสร้าง เกิดการอยู่อาศัย เกิดแก่เจ็บตาย ต้องมีประโยชน์สูงสุดกับผู้ใช้ ทั้งการใช้สอย ความงาม การเงิน 

    ส่วนยุคแห่งทุนนิยม ในปัจจุบัน นอกจากความรู้ด้านการออกแบบ บางคนยังมี function เสริม
    เช่น การทำ Animation, Graphic, 3dModelling, Business, 
    Content, Programming, Web Design, ช่างภาพ,  ... เป็นต้น

    และจากการเอาตัวเองตัดสิน (จริงๆคนเก่ง คนเทพ ก็มี)
    ในความรู้สึก ส่วนใหญ่ 'มันไม่สุดสักอย่าง'

    บางครั้งรู้สึกเหมือนโดนประนาม ด้วยความคาดหวัง
    เมื่อคุณอยู่ในสถานการณ์ ..."เราพอทำอันนี้ได้นะ"
    เอาล่ะไง เกิดความคาดหวัง ฮืออออออออออ TwT)

    ยิ่งมาอยู่รวมกับคนที่สนใจหลายๆอย่าง
    บันเทิงมากกกกกก

    แต่ด้วยความเป็นเป็ดนี่แหละ ได้ลองอะไรเยอะ
    อาจจะเป็นจุดแข็งที่ทำให้เราเห็นโลกในหลายมุมมอง :)




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in