เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Memoriesmelvin
ความฝันใต้หมอน
  •                ผมเคยมีความคิดที่อยากจะนอนหลับไปวันๆ ให้เวลาผ่านไปเรื่อยๆจนหมดไปหนึ่งวันโดยไม่ทำอะไรเลย ไม่รู้ว่ามีใครเคยคิดแบบนี้มั้ย อยากหลับตาแล้วฝันถึงชีวิตที่ดีกว่าที่เป็นอยู่ อยากจะกินอาหาร อร่อยๆไปเรื่อยๆ ไปเที่ยวที่ที่อยากไป ใช้ชีวิตอยู่กับคนที่อยากจะอยู่ด้วย ใช้ชีวิตในบ้านหลังนึงที่อยู่ในเกาะกลางทะเล อยากให้มันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงเหลือเกิน แต่ตอนนี้คงทำได้เพียงแค่หลับตาและใช้ชีวิตในความฝันตามใจอยากไปเรื่อยๆ ไม่ใช่ว่าผมไม่พอใจกับชีวิตที่เป็นอยู่ สำหรับผมชีวิตที่เป็นอยู่ตอนนี้ก็ไม่ได้ดีหรือแย่ไปกว่าใครๆ แค่อยากให้มันเป็นไปตามฝันที่อยากให้เกิดขึ้นจริงไม่มากก็น้อย 


                   ถ้าให้พูดถึงความฝันที่อยากให้เป็นจริง ผมคงต้องย้อนกลับไปดูตัวเองเมื่อตอนป.4 ที่มีความฝันอยากเป็นนักวาดการ์ตูนเป็นอาชีพ เพราะชอบตัวการ์ตูนที่ P'PUCK วาดไว้ในหมูหมี เลยทำให้อยากวาดการ์ตูนเป็นอาชีพ แต่ก็มาล้มเลิกเมื่อตอนม.3 ที่ต้องเลือกสายวิชาที่จะต้องเรียนต่อในตอนม.4 เพราะช่วงนั้นผมเริ่มไม่มั่นใจกับความฝันของตัวเองและมีความคิดที่ว่า วิศวะ ดูเหมือนจะเป็นอาชีพที่ดูมั่นคงกับชีวิตมากกว่าการเป็นนักวาดการ์ตูนแน่ๆ เอาที่จริงตอนนั้นผมควรคิดว่า  

    ''เราชอบวิศวะจริงๆเหรอ เราโอเคที่จะอยู่กับอาชีพวิศวะในชีวิตการทำงานจริงๆเหรอ
     
                  แต่กลับมาคิดแต่ว่ามันจะเป็นอาชีพที่มั่นคงต่อชีวิตของเราในอนาคต ทั้งๆที่เราเองก็ไม่มั่นใจว่ามันจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงหรือเปล่าก็ไม่รู้ คงได้แค่นึกเสียดายกับการที่ตัดสินใจไปแบบนั้น และตอนนี้ก็ยังคิดถึงช่วงเวลาที่ได้วาดรูปตอนเด็กๆเสมอ หากมีโอกาสที่จะได้ฝันเรื่องราวในอดีตอีกครั้ง ผมคงอยากจะฝันถึงตอนม.3 แล้วกลับไปวาดรูปและทำผลงานออกมาเป็นรูปเป็นร่างให้ดีที่สุดเท่าที่ผมจะทำได้


    สุดท้ายนี้ผมก็ยังเอาแต่นึกถึงตัวเองสมัยตอนม.3 ที่ล้มเลิกความคิดที่จะวาดรูปในตอนนั้นต่อไปแบบนั้นไปเรื่อยๆ ก็นะมันเป็นสิ่งที่ผมชอบในตอนเด็กๆเลยนี่นา 






Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in