เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#รีวิวนิยายวายKK.
รีวิว+สปอย | #คนแปลกหน้าคือคู่ชีวิต
    • Silce of life นิดๆ อบอุ่น ลึกซึ้ง
    • ค่อยๆรักกันพัฒนาความสัมพันธ์ เริ่มจากไม่ชอบหน้านะ หลังมาคือห่างตาไม่ได้เลย
    • มีความแฟนตาซี ภูต ผี ปีศาจ 
    • คำพูดคำจาเชิงย้อนยุค 
    • มีปมเล็กๆ ไม่ได้ดราม่าแต่อ่านแล้วจะแบบอ่อออออ เก็ท 


    อ่านนิยาย จิ้มลิงค์

    ตัวละคร
    ตรัส - พระเอก
    • เป็นหมอยา มีใบประกอบเปิดร้านตรวจคนไข้
    • ลูกชายของบ้านหัสกร ตระกูลดังเรื่องยาทางตะวันออก
    • พ่อหายสาบสูญ แม่เสียไปแล้วตอนนี้อยู่กับย่า
    • เป็นเสาหลักของบ้านหาเงินเข้าบ้านคนเดียวเลี้ยงทั้งย่าและคนใช้
    • พื้นฐานเป็นคนจิตใจดี แต่ก็มีอารมณ์ทั่วไปตามพื้นฐานของมนุษย์

    รติ - นายเอก
    • มาจากตระกูลที่ดังเรื่องยากจากทางตะวันออก
    • เป็นคนจิตใจดี และเสียสละมาก มองโลกในแง่บวก กล้าได้กล้าเสีย
    • มีความรู้เรื่องยาสมุนไพร
    • เมื่อร่างกายอ่อนแอตาจะบอด มองไม่เห็น


    เนื้อหา
    ตรัสเสาหลักบ้านหัสกรเป็นต้องปวดหัวและหนักใจเมื่อย่าของตัวเองไปเก็บเอาคนได้3คนแล้วจะเอาเข้าบ้าน ซึ่งก็เป็นเรื่องน่าหนักใจเพราะตอนนี้การเงินของบ้านหัสกรไม่สู้ดีนักตัวเองที่ทำงานคนเดียวแค่ต้องดูแลย่าและคนอื่นที่ดูแลข้าวของในบ้านก็ชักหน้าไม่ถึงหลัง ยิ่งมี3คนเข้ามาเพิ่มก็จะไม่ไหวเอา แต่ทางย่าก็ไม่ยอมหาทางจนได้สุดท้ายให้รติ(1ใน3คน)แต่งงานกับตรัสเข้าบ้าน

    จากที่ไม่อยากให้เข้าบ้านกลายมาเป็นคู่(ที่ไม่)รักก็หนักเลยงานนี้ คิดไปว่าไปพูดอะไรกับย่าจนทำให้ต้องแต่งงานกัน ทางตรัสก็คือเช้างานเย็นงาน ไม่มีเรื่องอย่างอื่นนอกจากเงินไงเรื่องงานแต่งก็เลยปล่อยผ่าน แต่พอแต่งแล้วจะมานอนเตียงเดียวกันหนะ ฝันซะเถอะ ไม่มีทาง ก็กลายเป็นว่าแยกกันนอนมาตลอด 

    จนมีวันหนึ่งที่รติป่วยหนักน้องๆที่มาด้วยอีกสองคน(เป็นเด็กยังไม่บรรลุนิติภาวะ) ก็แบบกังวลไปละเพราะรู้กันว่าความลับของรติคือถ้าป่วยร่างหายอ่อนแอจะตาบอดมองไม่เห็น แล้ววันนั้นก็กลายเป็นว่ายากลำบากเลยเพราะป่วยแถมเพิ่งแต่งเข้าบ้านมาได้ไม่เท่าไหร ทำอะไรก็ไม่สะดวกสิ พอตรัวเข้ามาเจอเข้าก็วีนเลย ไม่โอเค ยิ่งหลังจากวันนั้นหลังจากรติหายก็ไปรู้มาอีกว่าหายออกจากบ้านไปเป็นวันๆ งานการในบ้านไม่ทำก็คือโมโหหหหห มันมีน้ำโห ก็เลยลากรติไปทำงานด้วยซะเลย และด้วยความที่รติก็มีความรู้เรื่องยาแต่เป็นการใช้ยาการทำยาที่เหมาะกับคนทางใต้ก็เลยมีความคิดใหม่ๆขึ้นมาเยอะ จากที่ร้านตรวจและขายยารักษาปกติ รติก็ได้ทำพวกยาบำรุงต่างๆเข้ามาขาย ยิ่งด้วยความที่รู้จักคนบ้านนู่นนี้จากการที่ได้เดินตระเวณนอกบ้าน(ที่เคยโดนด่าว่าหายไปไหนนั่นแหละ) จากนั้นก็ขายดิบขายดี เงินเข้าบ้านเยอะ ตรัสที่เคยมีปัญหาเรื่องเงินแบบที่ว่าใช้จ่ายพอดีเกินไปก็เริ่มมีเงินเก็บ เริ่มมีการแบ่งเงินส่วนนั้นส่วนนี้ได้ แบ่งให้เหล่าน้องๆได้เรียนด้วย ก็แฮปปี้เงินดี ชีวิตดี พอตรัสได้มาเห็นความพยายามในการปรุงยาการช่วยกันหาเงินเข้าบ้านก็เริ่มรู้สึกดีๆด้วยละ ก็ได้มาการพาไปเที่ยวที่ต่างๆ หาของกินที่ชอบให้ ให้ของต่างๆนานาเพราะคนทางใต้ไม่ชินกับอากาศหนาว

    แต่เรื่องก็มาเมื่อรติมาป่วยอีก และอย่างที่รู้ๆกันของน้องๆว่าป่วยแล้วรติจะตาบอดมองไม่เห็น แล้ววันนั้นก็ดั้นมีคนมาเยี่ยมรติอีก เป็นครูที่โรงเรียนน้องและเป็นคนที่ตรัวไม่ชอบหน้าเพราะคิดว่าหวังจะแย่งรติไป พอตรัสได้แวะมาหาตอนเที่ยงก็มาเจอเรียกได้ว่าเป็นเรื่อง!! งอนกันหนัก พอเด็กน้อยที่บ้านเห็นรติไม่ออกมากินข้าวก็เป่าปี่เลย เพราะพี่ที่ป่วยก็ว่าหนักแล้วแถมยังไม่กินข้าวอีกจะหายได้ยังไงก็เลยหลุดความลับออกไปว่าถ้าป่วยแล้วรติจะตาบอดมองไม่เห็น ทางตรัสก็ยังไม่เชื่อก็เลยเอาข้าวเข้าไปให้รติและทำทีว่าออกจากห้องไปแล้วแต่จริงยังดูอยู่...ความแตก สามีภรรยาคู่นี้ก็เลยได้คลายความทุกข์กันไป ทางตรัสก็ยังจะหาทางแก้ไขนะว่าทำไมถึงเป็นเกิดจากอะไร ต้องรักษาแบบไหนถึงจะหาย พอทุกอย่างเปิดเผยความจริงถูกค้นพบก็โอเค รู้ปัญหาแก้ไม่ได้ แต่ทุกอย่างป้องกันได้ขอแค่ใส่ใจกันและกันก็พอ ดูแลกันต่อไปยาวๆ


    สปอย
    • น้องๆ(รพี รุจี)ที่มาด้วย1ในนั้นความจริงเป็นน้องชายของตรัส เป็นน้องชายคนละแม่ เพราะพอที่หายสาปสูยไปความจริงความจำเสื่อมแล้วเลยไปได้เสียกับลูกสาวร้านยาทางใต้แล้วก็มีลูกกัน จากนั้นไม่นานก็ตาย พอปู่ที่เลี้ยงดูทั้งสามคนล้มหายตายจากกันหมดสามพี่น้องเลยขายร้านยาแล้วก็ได้ถือจดหมายของปู่มาหาตระกูลหัสกร
    • รติที่ตาบอดความจริงเป็นเพราะว่าดวงตาที่ใช้อยู่เป็นของปีศาจ ที่ต้องใช้ก็เพราะรพีเกิดมาไม่มีตาดำก็คือตาบอดแต่เด็กนั่นแหละ ทางรติก็เลยเสียสละดวงตาให้น้องเพราะมั่นใจว่าเข้ากันได้แน่ๆ ส่วนทางตัวเองก็คือไปใช้ดวงตาของอย่างอื่นที่หาได้ซึ่งก็ได้ดวงตาปีศาจมา พอป่วยร่างกายอ่อนแอดวงตาก็เลยแสดงอำนาจไม่สงบทำให้มองอะไรไม่เห็น


    เม้าท์
    • ก็คือหวานมากเด้อ ตอนแรกคือไม่ชอบหน้า หลังๆมาไม่ยอมนอนนะจ้ะ หลงขั้นสุด 555 
    • มาอ่านตอนจบไปแล้ว หลังที่คุณบัวได้ประกาศว่า"ธมน"เป็นนามปากกาอีกอันที่สร้างขึ้นมา
    • อ่านแล้วไม่ได้แปลกใจเรื่องฝีมือ แต่เรื่องที่อ่านแล้วตงิดใจก็คือลาสบอส(คนที่เจ้ากี้เจ้าการนิดๆ)ของนิยายคุณบัวหลายๆเรื่องจะเป็นฝั่งย่ายายตัวเองทั้งนั้นเลย ตลก แบบเอ๊ะ! อ่านไปแล้วคุ้นๆนะ อย่าง จอมร้าย ระบบอุปถัมภ์ 5555

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in