เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#รีวิวนิยายวายKK.
รีวิว+สปอย | Enderlie #ใต้ความเท็จ
  • แนว ซับซ้อน ตามหา บุคคลสูญหาย ปลอมตัว วางยา 

    ทดลองอ่าน จิ้มลิงค์

    ตัวละครหลัก
    เฟื่อง - นายเอก
    เพื่อนที่บอกว่าจะกลับบ้านไปหาพ่อเพราะพ่อป่วยหายตัวไป ติดต่อไม่ได้จนกระทั่ง3ปีต่อมาเลยตัดสินใจแฝงตัวเข้าไปอยู่ในบ้านของเพื่อนคนนั้นด้วยการแสร้งความจำเสื่อมแล้วถือบัตรของเพื่อนไปที่กองปราบ

    ษมา - พระเอก
    พี่ชายของคทาดีดรีดร.เพิ่งจบนอกมาหมาดๆ กลับมาบ้านก็ได้รู้ว่าน้องชายคนเดียวหายตัวไปตามหาเบาะแสไม่ได้ จนกระทั่งได้เจอกับเฟื่อง ชายหนุ่มที่แสร้งว่าเป็นคทาน้องชายของตัวเอง รู้อยู่แก่ใจว่าไม่ใช่แต่ก็ต้องเอาเข้ามาบ้านเพราะเป็นความหวังเดียวที่อาจจะทำให้หาน้องชายที่หายไปเจอ

    คทา - เพื่อนรักเฟื่อง
    เพราะพ่อป่วยผิดปกติเลยตัดสินใจกลับบ้านคนเดียวก่อนเพราะเพื่อนอย่างเฟื่องติดไปทำค่ายอาสา(บ้านอยู่ใกล้กัน) และวันนั้นก็ได้เป็นวันสุดท้ายที่เฟื่องได้รับรู้ข่าวก่อนที่เพื่อนรักจะหายตัวไป


    เนื้อเรื่อง
    หลังจากที่เพื่อนรักอย่างคทากลับบ้านไปหาพ่อที่ป่วยก็ขาดการติดต่อไป ถามที่ไหนก็มีไม่ใครรู้ใครเห็นมีแค่หลักฐานเดียวคือขึ้นรถบริษัทของที่บ้านไป หลังจากนั้นเฟื่องเลยตัดสินใจแสร้งเป็นความจำเสื่อมแล้วถือบัตรของเพื่อนเข้าหากรมตำรวจเพื่อให้คนที่บ้านเพื่อนเข้ามารับตัวกลับไป คนที่มารับอย่างษมาที่เป็นพี่ชายแท้ๆของคทาแน่นอนว่าดูออกว่าไม่ใช่น้องตัวเองแต่ก็ยอมพากลับเพราะเป็นความหวังเดียวที่อาจจะมีเบาะแสของน้องชายที่หายตัวไปก่อนที่เขาจะกลับมาไทยหลังจากเรียนจบ

    พอเฟื่องได้เข้ามาในบ้านคนเก่าคนแก่คนรับใช้ก็มีงงตามกันแต่ก็ต้องเออออกันไปเพราะพ่อที่ว่าป่วยติดเตียงก็ยังเรียกเฟื่องว่าเป็นลูกเป็นคนที่หายไป เฟื่องก็มาดูแลมาสังเกตุเก็บหลักฐานจนได้รู้ว่าพ่อถูกวางยา แล้วเพื่อนรักของเขาละ หายไปไหน!!! ระหว่าที่เฟื่องอยู่บ้านก็ได้มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับษมาพี่ชายเพื่อน รักนี้เหมือนจะดีแต่ก็ยังมีเรื่อง


    สปอย - เฉลยเรื่อง
    • พ่อป่วยแรกๆคือถูกวางยาจริง จากเพื่อนพี่น้องหวังเอาเงินหวังสมบัติแต่ก็เป็นแบบวางไม่ให้ตาย เอาแค่ติดเตียง ไปไหนไม่ได้ แต่ที่พีคคือ
    • ที่คทาตายก็เพราะพ่อนะแหละ เป็นการไม่เจตนา แบบลูกสารภาพว่าชอบเพื่อน(เฟื่อง)เป็นโฮโม พ่อไม่โอเคเลยเผลอเอาหนังสือฟาดพอล้มลงหัวคอก็ไปโดนสันพื้น แล้วก็เลยไปเลย แต่ก็ยังมีข้อสงสัยนะว่า บางทีถ้าเรียกฉุกเฉินตอนนั้นเลยก็อาจจะทัน แต่คือพ่อเรียกลุงป้าน้าอามาขนศพลูกตัวเองไปเผาแทน คือแบบ เศร้าจริง อ่านจนจบเล่มก็ยังแบบ แม่งเอยยยย อะไรวะเนี่ยยย จะร้อง สงสาร


    เม้าท์
    • ก็คือซื้อเพราะนักเขียนจริงๆจ้ะ
    • อ่านจบแบบว่า wtf สะเทือนอารมณ์มากก อยากอ่านต่อ ก็เป็นhappy endนะ แต่แบบว่าอยากให้มากกว่านี้ บางเรื่องก็ยังสะเทือนใจ
    • ผูกเรื่องได้อลังการเกินคาดหมายพลิกมาก แต่เล่มไม่หนานะ อ่านแปปเดียวจบ

    ประโยคทัชใจ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in