เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องเล่าa1one
เด็กชายที่ไม่มีวันโต Peter Pan
  • ตัวละคร Peter Pan มีแนวคิดว่าก่อนที่มนุษย์เกิดมาจากวิญญาณของนก และเมื่อเด็กมากำเนิดในครรภ์มารดา เด็กแรกเกิดจะยังไม่รู้ตัวว่าตัวเองเป็นมนุษย์จึงยังคงสามารถบินได้อยู่ Peter Pan ก็เช่นกันที่กิดมาแล้วสามารถบินได้ เขาบินเข้าไปในสวน Kensington Gardens จนกระทั่ง Peter Pan หยุดบินพักเหนื่อยบนต้นไม้ ผู้เฒ่ากา Solomon ได้บอกความจริงกับเขาว่าเขาเป็น"เด็กทารก"  Peter Pan ได้สูญเสีย "ความเชื่อ" และ ความสามารถที่จะบินไปทันทีเขาจึงไม่อาจบินกลับไปหาแม่ของเขาได้อีก ต่อมาจากโครงเรื่องนี้ก็พัฒนาขยายมาเป็นPeter Pan ที่เรารู้จักเขาคือตัวแทนของเด็กชายทั่วไปไร้เดียงสาและไร้หัวใจ เห็นตัวเองเป็นสำคัญยึดตัวเองเป็นศูนย์กลางของโลก เห็นว่าทุกสิ่งทุกอย่างเสมือนมีไว้เพื่อตัวเขาเพียงคนเดียว

    กล้าหาญ ไม่เกรงกลัวอันตราย เขาชอบโอ้อวด ชอบเรื่องสนุกท้าทาย การผจญภัยมากมายที่รอเขาอยู่ 
    เขาหลงลืมทุกอย่างได้รวดเร็ว(ไม่เว้นแม้แต่เวนดี้ บางทีเขาก็ลืมชื่อเธอ แม้แต่คำสัญญาที่เคยให้ไว้ว่าเขาจะไม่ลืมเธอ เขาก็ลืม...) เขารู้จักเพียงแค่เมื่อวานกับวันนี้เขาไม่เข้าใจกระทั่งว่า "จูบ" กับ "ปลอกสวมนิ้ว" ต่างกันอย่างไร และแยกไม่ออกระหว่างเรื่งจริงและเรื่องสมมติ
    เขาปฏิเสธการใช้เหตุและผลแบบ "ผู้ใหญ่" รวมถึงปฏิเสธการเติบโต เขาอยากใช้ชีวิตที่มีแต่ความสนุกที่เนฟเวอร์แลนด์ แต่นั่นก็ต้องแลกกับการที่เขาไม่สามารถกลับไปหาแม่ขแงเขาได้ทั้งแม่จริงๆ หรือเวนดี้ที่เล่นเป็นแม่ให้เขาก็ตาม

    เขาไม่สนใจความเป็นไปรอบข้าง สนแค่ตัวเขากับสิ่งที่เขาอยากจะทำ  

    ไม่มีสำนึกดีหรือชั่ว ปราณีหรือโหดร้าย (จากการกระทำของปีเตอร์ที่กระทำต่อพวกโจรสลัดหรือฮุก ล้วนโหดร้าย) เขาป่าเถื่อนแต่กลับอ่อนไหวเปราะบางต่อความเจ็บปวดในใจ(เรื่องในอดีตที่พ่อแม่ลืมเขา) 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in