เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Malaysia 4x100nanadia
Malaysia 4x100 [Ep.3]
  • เอาาาาล่ะค่ะ  หลังจากที่ไปหาอะไรทานแล้วก็กลับไปนอนพุงกางจากครั้งที่แล้ว วันนี้จะพาเพื่อนๆไปเที่ยวแบบจริงจังแล้วนะคะ วันนี้เราจะพาทุกคนไป Genting Highland ข้างบนนั้นเนี่ยก็จะมีห้าง โรงแรม สวนสนุก และคาสิโนค่ะ และแน่นอนคนแบบเราก็ต้องไปในที่ที่มันเป็นทางการหน่อย ใช่ค่ะ ไปเล่นเครื่องเล่นกันค่ะ555 เราจะพาเพื่อนๆไปเล่นสวนสนุกข้างบนนั้นกัน ตื่นเต้นกันมั้ย555 ประมาณว่าต้องขึ้นที่สูงไปเลยค่ะ เพราะที่นี่เนี่ยอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเล 1,800 เมตรเลยทีเดียวค่ะ ซึ่งแน่นอนอยู่แล้วว่าอากาศข้างบนนี้เนี่ยก็จะเย็นสบายมากกกกก คือตอนอยู่ในกัวลาลัมเปอร์อากาศจะค่อนข้างร้อนค่ะแต่พอไปถึง Genting Highland ปุ๊ปอากาศก็เย็นปั๊ปเลยบรรยากาศดีมากค่ะ เราจะพูดถึงการเดินทางจากที่พักของเราไปที่ Genting Highland นะคะ อันดับแรกเราเดินทางจากสถานี Imbi ไปยังสถานี KL sentral ค่ะ เอ๊ะๆ เราเริ่มบอกทุกคนไปว่าเราซื้อตั๋วรถบัสที่จะไป Awana Genting ตั้งแต่วันที่เราไปถึงมาเลเซียวันแรกแล้วค่ะซื้อที่ KL sentral ของบริษัทอะไรสักอย่างแต่จะใช้ชื่อว่า Go Genting ค่ะ เพราะฉะนั้นเมื่อเราไปถึง KL sentral แล้วก็เดินไปขึ้นรถบัสได้เลยค่ะ เราแนะนำให้ซื้อล่วงหน้าไว้นะเพราะถ้าซื้อวันที่จะไปเลยเกรงว่ามันจะเต็มเน้อ

    นี่เป็นตั๋วรถบัสที่จะไป Genting Highland ราคาอยู่ที่ 4.30 RM ค่ะ

    เมื่อรถบัสมาถึง Awana Genting แล้วเราก็ต้องไปซื้อตั๋วเพื่อนั่งกระเช้าขึ้นไปอีกเพื่อไปห้าง Genting กันใกล้จะได้เห็นสวนสนุกแล้วค่า เราเอาภาพบรรยากาศจากการนั่งกระเช้ามาให้ดูก่อนเนอะ





    Oh na na Awana พ่าม!!

    มาค่ะเพื่อนๆ ความฝันของเรากำลังเป็นจริง เรากำลังได้เจอสวนสนุกที่ใหญ่อลังการ ตื่นเต้นมากคืออยากเล่นมาก นี่ค่ะๆสวนสนุกที่เรากำลังฝันถึง

    รูปภาพจาก  http://www.napiratravel.com/index.php?page=travel_diary_detail&language=thai&cat=24&id=325

    และนี่เป็นสิ่งที่เราเจอ

    แห้งแล้ง ความฝันนั้นดับลงเหลือเพียงเถ้าถ่าน555555555555555 เขาปิดปรับปรุง!! คือเราก็ลืมเช็คให้ดีก่อนว่าสถานการณ์ที่นั่นตอนนั้นเป็นไงบ้าง แอบเสียใจนิดหน่อยเพราะตั้งใจมาเล่นเครื่องเล่นมากแต่ไม่เป็นไรค่ะไปเดินเล่นต่อก็ได้ พอเดินไปได้สักพักเริ่มเบื่อล่ะก็เริ่มหาล่ะว่าในห้างเนี่ยมีอะไรให้ทำอีกมั้ยก็ไปเจอ Snow world เมืองหิมะก็ได้ขอสรุปกับเพื่อนๆว่า ไปเล่นกันนนนน 



    เล่นไปเล่นมาเริ่มหนาวฮะไม่ไหวแล้วเลยอพยพอออกดีกว่า555 เมื่อเราออกมาปุ๊ปก็ตัดสินลงกระเช้าค่ะเพื่อจะเดินทางกลับที่พักแต่ตอนนั้นมันเป็นเวลาประมาณ 16.00 น. ซึ่งรถบัสที่จะกลับไปที่ KL sentral เนี่ยมันมาตอน 19.00 เด้อ ระหว่างลงกระเช้าก็มองๆว่ามันมีที่ให้เที่ยวอีกมั้ยเนี่ย... และแล้วเราก็เจอค่า เจอวัดจีนที่ตั้งอยู่บนเขาชื่อว่า Shin Swee cave Temple หรือที่เรียกว่า วัดชินสวี ค่ะ วัดชินสวี ก่อตั้งเมื่อปี 2518 ค่ะ โดยเป็นความประสงค์ของนายลิม โก๊ะห์ ตง เพื่ออุทิศแด่บรรพบุรุษสิ่งศักด์สิทธิ์ที่เป็นแรงบันดาลใจให้ท่านสร้างคาสิโนบนภูเขาแห่งนี้ค่ะ




    แล้วเราก็ถ่ายรูปและอยู่ที่วัดเพื่อบวชเรียนต่อ ไม่ใช่! เราก็เดินทางกลับกันค่ะโดยการนั่งกระเช้าลงไปที่เดิมแล้วก็รอรถบัสมารับเวลา 19.00 น. เพื่อเดินทางกลับไปที่ KL sentral และกลับที่พักค่ะ และ และอะไรต่อโปรดติดตามกันค่า





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in