Malaysia 4x100nanadia
Malaysia 4x100 [Ep.4.1]
  • มาแล้วค่า ต่อจากเมื่อครั้งที่แล้วที่พวกเราเดินทางกลับจาก Genting Highland นะคะ Ep นี้เราจะขออนุญาตพูดถึงเรื่องราวดีๆที่เกิดขึ้นตอนที่เราไปเที่ยวค่ะ ในความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดีอยู่เด้อ555 เมื่อพวกเราเดินทางมาถึง KL sentral แล้วก็จะต้องนั่งรถไฟฟ้ากลับไปที่สถานี Imbi เหมือนเดิมค่ะ แต่ใครจะรู้ล่ะคะว่าการเดินทางของพวกเราจะเจอกับอุปสรรคอีกแล้ววววว เมื่อเรากำลังเตรียมตัวจะขึ้นรถไฟฟ้ากลับที่พักบังเอิญค่ะว่ารถไฟฟ้าดันมาเสีย! ไม่สามารถให้บริการได้ ทำให้ตอนนั้นเราก็ไปต่อไม่ถูกเลยเพราะเราก็ไม่รู้ว่าจะต้องกลับยังไง ครั้นจะให้นั่งรถเมล์ก็นั่งไม่เป็นเพราะไม่รู้สายใดๆเลยทั้งสิ้น พอจะเรียกแท็กซี่ก็ไม่กล้าเรียก ตอนนั้นคือยืนตัวแข็งอยู่กลาง KL sentral เลยค่ะ จึงปรึกษากับเพื่อนๆว่าจะทำยังไงดีเนี่ย แต่แล้วสายตาของเรากับเพื่อนๆก็หันไปเห็นกับผู้ชายคนหนึ่งค่ะเขากำลังยืนให้คำแนะนำและให้ความช่วยเหลือกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เขาใส่ชุดยูนิฟอร์มของรถไฟฟ้าที่เราใช้สัญจรไปมาระหว่างอยู่เที่ยวมาเลเซีย อกด้านขวาของเขามีป้ายชื่อและมีตำแหน่งการทำงานของเขาอยู่ เราจำได้ว่าเขาบอกกับเราว่าเขาเป็นผู้จัดการอะไรสักอย่างของรถไฟฟ้า เมื่อเราคิดว่าผู้ชายคนนั้นจะสามารถช่วยเหลือพวกเราได้ เลยวิ่งๆๆไปขอความช่วยเหลือทันทีเลยค่ะ เราก็บอกกับเขาว่าเราต้องการจะกลับที่พักที่อยู่แถว Imbi แต่ว่ารถไฟฟ้าเกิดระบบขัดข้องเสียก่อนพวกเราจะต้องทำยังไงถึงจะกลับที่พักได้ เขาก็บอกกับพวกเราว่าเขาจะเรียกอูเบอร์มาให้เพื่อให้อูเบอร์เนี่ยขับไปส่งเราถึงที่พักเลย ระหว่างที่รอรถอูเบอร์เราก็ได้พูดคุยกับเขาค่ะ ผู้ชายคนนั้นก็ได้บอกชื่อกับเราว่าเขาชื่อ KA จริงๆชื่อเขายาวกว่านี้นะแต่เรียกสั้นๆว่า KA ค่ะ KA บอกกับเราว่าเขาชอบมาเที่ยวที่ประเทศไทยเขาไปมาเกือบทุกจังหวัดของประเทศไทยแล้วด้วยค่ะ เมื่อเขารู้ว่าเรามาจากประเทศไทยเขาก็ยิ่งพูดคุยกับเรามากขึ้น สนุกมากๆเลยค่ะ แล้วหจังจากนั้นก็มีการแลกไลน์กันเกิดขึ้นเขาบอกกับเราว่าพรุ่งนี้ถ้าเกิดว่าเรามี plan ที่จะไปเที่ยวที่ไหนต่อสามารถติดต่อเขาได้เสมอและเขายังบอกอีกว่าเขาสามารถอาสาขับรถพาพวกเราไปเที่ยวได้ทั้งวันอีกด้วย ซึ่งตอนนั้นพวกเราก็คิดกันว่าเราคงไม่รบกวนเขามากนัก แค่เขามาช่วยเรียกรถอูเบอร์ให้เรากลับที่พักอย่างปลอดภัยก็เป็นพระคุณอย่างสูงแล้วค่ะ55555 แต่เมื่อเรากับเพื่อนๆได้คุยไลน์กับ KA แล้วก็ตกลงว่าจะขอรบกวน KA ให้ช่วยเป็นไกด์พาพวกเราไปเที่ยวค่ะ ซึ่งเขาก็เต็มใจที่จะพาพวกเราไปเที่ยวด้วยค่ะ ใจดีจริงๆเลย ตอนแรกเรากับเพื่อนๆก็คิดว่าเราจะไว้ใจเขาได้มั้ยเนี่ย แต่โชคดีค่ะที่  KA เป็นคนใจดีแล้วก็มีน้ำใจกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทุกคน ดังนั้นวันรุ่งขึ้นเราจึงได้นัดกับ KA เอาไว้เพื่อที่จะได้ไปเที่ยวด้วยกันในวันต่อไปค่ะ

• เช้าวันต่อมาก็เป็นวันสุดท้ายที่เราจะได้อยู่เที่ยวที่มาเลเซียแล้วนะฮะ plan ของเราวันนี้คือเราจะไป Central Market และที่สุดของที่สุดจุดไคล์แมกซ์ของเราคือ ตึกปิโตรนาส หรือที่เรียกว่าตึกแฝด แต่คุณ KA บอกเราว่าคนมาเลเซียเขาไม่เรียกปิโตรนาสเขาเรียกกันว่า "KLCC" หรือชื่อเต็มๆว่า Kuala Lumpur Central City จ้า อันนี้ข้อมูลมาจากคนมาเลเซียโดยเฉพาะ555 สถานที่แรกที่เราจะไปท่องโลก ก็คือ Central Market ถามว่าไปทำอะไร ตอบได้เลยว่าไม่รู้ ไม่ใช่! เราไปเดินเล่นแล้วก็ซื้อของฝาก(ให้ตัวเอง ได้เหรอออ55555)  แล้วก็แวะไปที่ร้าน Old Town white coffee ค่ะเห็นว่าเป็นร้านกาแฟชื่อดังที่ใครๆก็ต้องไป แล้วก็เดินเตร็ดเตร่อยู่แถวๆนั้นสักพักนึงค่ะ อ่ะเริ่มการเดินทางเลยนะคะก็อันดับแรกเหมือนเดิมค่ะนั่งรถไฟฟ้าจากสถานี Imbi ไป KL sentral ค่ะและ และ และครั้งนี้ก็ต่อรถไฟฟ้าไปอีกค่ะถ้าเราจำไม่ผิดน่าจะเป็นชื่อสายว่า Kelana jaya line นะคะไปลงที่สถานี Pasar Seni ค่ะเดินไปอีกนิดก็เจอ Central Market เลยค่ะ

สายนี้จะดูดีกว่าสาย KL Monorail ที่เราใช้โดยสารนะคะ ขบวนจะยาวกว่าด้วยค่ะ

Central Market นะคะ ก่อตั้งเมื่อปี 1888 ค่ะ เลขสวยใช้ได้ แทงหวยได้เล้ย หยอกๆๆ ตลาดนี้เดิมทีเนี่ยเป็นตลาดสดค่ะ ต่อมาก็ได้รับการประกาศให้เป็นสถานที่สำคัญในฐานะที่เป็นมรดกของโลกค่ะ ซึ่งข้างในนี้ก็จะมีของขายส่วนใหญ่จะเป็นของที่ระลึกค่ะ หรือว่าจะเป็นงานฝีมือต่างๆ เหมือนๆกับจตุจักรบ้านเราเลยนะคะ ราคาก็ไม่แพงมากค่ะแต่ว่าก็ราคานักท่องเที่ยวอ่ะเนอะ สำหรับเราเราไม่ว่าค่อยแพงเท่าไหร่ค่ะ