ใช่!!
เด็กคนนี้กำลังพยายามยื่นมือจับสายสะดือตัวเองที่ลอยภายในโหลดอง ใบหน้ายิ้มแย้มราวกับว่ามันเป็นของเล่นแสนสนุก ไม่นาน เหมือนว่าเด็กคนนี้เริ่มรับรู้ได้ว่าผมกำลังจ้องมองเขา เขาจึงหันหน้ามาตอบกลับผม ดวงตาสีขาว กลมโต ไม่มีม่านตา หน้าผากมีเส้นเลือดสีเขียวคล้ำ ริมฝีปากสีน้ำตาลคล้ำฉีกยิ้่มให้เห็นรอยฟันที่เหมือนกับถูกบางสิ่งบางอย่างแทะไม่เป็นรูปเป็นร่าง ตามร่างกายมีผิวหมองคล้ำเหมือนกับเด็กเล่นดินโคลน และมีรอยช้ำเลือดปรากฏทั่วร่างกาย
ผมกะพริบตาอีกครั้ง ร่างกายของเด็กกลับไปเป็นเหมือนเดิม เด็กตัวน้อยๆ สีเหลืองหลับภายในโหลดอง ราวกับว่าไม่มีความรู้สึกตอบรับใดๆ กับผมอีกเลย
ผมหันหน้าหนีจากขวดโหลนี้และเดินออกจากมุมหลังห้อง
แต่ก็มีสิ่งที่ทำให้ตกตะลึงอีกครั้ง
หุ่นจำลองร่างกายของมนุษย์ที่ผมเคยเห็นมันตั้งอยู่บนโต๊ะครูผู้สอน มันเคลื่อนที่มาได้ยังไง มันไม่มีขา มันไม่สามารถเคลื่อนที่ได้ด้วยตัวเอง ลุงบุญส่งคงไม่ได้อุ้มมาตั้งไว้บนโต๊ะ เพราะตลอดเวลาที่อยู่ในห้องแห่งนี้ ผมก็เห็นแกเดินสำรวจในห้องเช่นกัน
ผมเรียกลุงบุญส่งให้มาดูหุ่นจำลอง
ทันทีที่ผมส่องไฟที่หน้าของมัน มันอ้าปากกรีดร้องเสียงดังราวกับสัตว์ป่าขู่คำราม ผมแทบทรุดตัวลงกับพื้น แต่ก็มีมือลุงบุญส่งช่วยประคองตัวผมเอาไว้ ผมตั้งหลักทรงตัวมองดูหุ่นจำลองตัวนี้อีกครั้ง มันยังคงจ้องมองผมด้วยสายตาที่อาฆาต ผมสังเกตเห็นบนกระดานดำมีลักษณะแปลกๆ จึงเอาไฟฉายส่องก็ปรากฏข้อความที่คล้ายกับถูกเขียนด้วยหมึกสีน้ำตาลแดง
"อย่า..มา..ยุ่ง..ห้อง..ของ..กู"
ทันทีที่ผมอ่านประโยคจบ ตัวของผมก็นิ่งแข็งราวกับท่อนไม้ ผมเริ่มกลัวทุกอย่างที่อยู่ในห้องนี้ ถ้าพวกมันหมายจะเอาชีวิตผมเหมือนอย่างในภาพยนตร์หรือเรื่องสยองขวัญเรื่องอื่นๆ กล่าวไว้ ผมควรทำอย่างไร ผมไม่อยากจบชีวิตในห้องนี้
"เราไปกันเถอะ" ลุงบุญส่งพูดขึ้นมา หลังจากที่แกเงียบไปอยู่นาน
"อะ...."
"เจ้าของห้องนี้ไม่พอใจเราแล้ว เรากราบลาพวกเขาและไปห้องต่อไปกันเถอะ"
ผมไม่พูดพร่ำทำเพลงมาก ยกมือไหว้เป็นการขอโทษและรีบเดินออกจากห้องอย่างรวดเร็ว โดยที่มีลุงบุญส่งตามหลังมาติดๆ ผมคาดไม่ถึงว่า ภายในห้องเรียนวิทยาศาสตร์แห่งนี้มีอะไรที่เป็นปริศนาและซ่อนผมเอาไว้ ในตอนกลางวันมันเป็นแค่ห้องเรียนห้องธรรมดาห้องหนึ่ง แต่กลางคืนมันมีสิ่งชีวิตอยู่ในห้องแห่งนี้
พวกเขาคือผีงั้นเหรอ.....
ไม่รู้สิ...ผมเริ่มไม่แน่ใจ ในทางวิทยาศาสตร์ไม่มีคำตอบเกี่ยวกับเรื่องนี้ มันเป็นความเชื่อส่วนบุคคล พวกเขายังคงล่องลอยและวนเวียนอยู่ภายในห้องเรียนวิทยาศาสตร์ ไม่สามารถไปเกิดใหม่ และไม่มีวันดับสลายลงไป พวกเขาเปลี่ยนสภาพจากสิ่งหนึ่งเป็นอีกสิ่งหนึ่ง เพื่ออนุรักษ์ตัวเองเอาไว้ในรูปแบบของวิญญาณที่ไร้มวลสาร
และพวกเขายังคงครื้นเครงอยู่ภายในห้องแห่งนี้โดยไม่มีทีท่าว่าจะไปผุดไปเกิด
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in