เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Slowly consume, shit quick!8dashslash
Normal People
  •           เป็นอีกหนึ่งเล่มที่กดซื้อโดยที่ไม่ได้สนใจขิงข่าใด ๆ มาก่อนทั้งสิ้น ..เออ เราทำแบบนี้บ่อยเหมือนกันเนอะ act with impulse สุด จริง ๆ ต้องเกริ่นก่อนว่าได้ไปเห็นทวีตของพี่คนนึงเค้าเขียนถึงเล่มนี้ไว้
    (ตัวพี่เองเค้าก็ยังอ่านไม่จบนะตอนนั้น) เราชอบมู้ดที่พี่เค้าเขียนถึงเล่มนี้มาก รวมถึงชอบมู้ดของปกมันด้วย (คิดว่าอันนี้ต่างหากที่น่าจะเป็นเหตุผลหลัก ฮ่าฮ่า) อีกอย่างช่วงนี้รู้สึกอยากกระตุ้นความรักการอ่านของตัวเองกลับมา lol คิดว่าเลือกนิยายที่พูดถึงความรักความสัมพันธ์มาอ่านน่าจะเวิร์คนะน่าจะอ่านไปได้เรื่อย ๆ ก็เลยว่า เออ! ตัดสินใจเอาเล่มนี้แหละมาอ่าน

              ก่อนที่จะเริ่มพูดถึงหนังสือขอเริ่มพูดถึงความโง่ของตัวเองก่อน คือช่วงนี้เราอ่านหนังสือในรูปแบบ e-book เป็นส่วนใหญ่เพราะเริ่มรู้สึกว่าซื้อเป็นเล่ม ๆ มันลำบากต่อการเก็บการเคลื่อนย้ายมากเลย โดยเฉพาะตอนนี้เราไม่ได้อาศัยอยู่ในบ้านตัวเองด้วย.. ทีนี้พอไปกดซื้อในแอพเท่านั้นแหละ.. อีบ้าอีบอ
    เราก็เซิร์ชชื่อ Normal People ไปเว่ย เห็นหน้าปกตรง คนแต่งตรงก็กดซื้อ ก็เอะใจอยู่นะว่า.. เอ๊ะ ทำไมมันถูกกว่าปกติจังวะ.. ปรากฏแม่งเป็นเล่ม Summary + Analysis หนังสือเล่มนี้ 55555555 กรูจะเป็นลม
    ต้องไปกดซื้อใหม่ ดีนะไม่อ่านไปจนจบแล้วค่อยรู้ตัว ไม่งั้นก็คือสปอยล์ตัวเองไปเรียบร้อยไม่ต้องซื้อเล่มจริงแล้วถ้างั้น

              หนังสือเล่มนี้เล่าเรื่องความสัมพันธ์เกี่ยวกับคนสองคนที่รู้จักกันมาตั้งแต่ไฮสคูล เราจะบอกว่าความสัมพันธ์ของเค้าเริ่มมาจากความเป็นเพื่อนก็พูดได้ไม่ถูกนัก เพราะตัวเอกทั้งสองไม่ได้อยู่ในวงสังคมเดียวกันเลยในตอนนั้น ที่โรงเรียนก็ไม่มีใครรู้ว่าทั้งสองมีความสัมพันธ์กันอย่างไร
    ไม่แน่ใจว่าเนื้อหาหลังจากจุดนี้จะเป็นการสปอยล์หรือเปล่า ใคร sensitive ต่อการถูกสปอยล์ก็เลี่ยงได้เลี่ยงค่ะ.. ตอนเราอ่านไปได้สามสี่บทแรกเราไม่ปลื้มเลย ฮ่าฮ่า คือคนเขียนเขียนดีนะ ยอมรับ
    แต่ผิดที่เราไม่ชอบเนื้อเรื่องหรือความสัมพันธ์แบบที่ปรากฏอยู่ในเรื่องเองอะ คือสงสารนางเอกมาก
    ก็อ่านไปเรื่อย ๆ จนถึงกลาง ๆ เล่มพอพระเอกเริ่มโตขึ้นทุกคนเริ่มโตขึ้นทุกอย่างมันก็ดูเข้าที่เข้าทางมากจนเราแบบ.. เฮ่ย คนเขียนเค้าเก่งนะในการ develop ตัวละครให้เติบโตขึ้นมาได้ขนาดนี้ เราเอาใจช่วยทั้งสองคนมาก ๆ จนแบบ.. กูเหนื่อยค่ะ 5555555555555555555 แม่งเป็นความสัมพันธ์แบบ life time มาก ๆ จนแบบโอ้ยพี่ เมื่อไหร่อะ เมื่อไหร่ ฮือ ๆๆๆๆๆ คนที่ชอบก็คงชอบไปเลยอะ สัมผัสได้
    แต่หนูทนไม่ไหวแล้วค่ะ บีบคั้นจิตใจคนอ่านอย่างฉันมากไป ส่วนตัวไม่ชอบความสัมพันธ์แนวนี้เท่าไหร่ อย่างใน One day หรือ Love, Rosie งี้.. คือเราชอบหนังทั้งสองเรื่องนี้นะ ทำดี แต่เราไม่ชอบความสัมพันธ์ในเรื่องเลยว่ะ ซึ่ง Normal People มันก็ also give out similar vibe อะสำหรับเรา

              ณ ตอนนี้อ่านไปได้เกินครึ่งเล่มกว่า ๆ ละ แต่ต้องรีบมาเขียนเก็บไว้ก่อนเดี๋ยวลืม เพราะไม่รู้จะอ่านจบจริง ๆ เมื่อไหร่.. รู้เลยว่าไม่น่าใช่เร็ว ๆ นี้ ต้องใช้เวลาอีกพอสมควร อ่านทีเดียวไม่ไหวจริง
    แล้วระหว่างที่อ่านเล่มนี้อยู่ก็คือต้องมีไปซื้ออีกเล่มมาอ่านตัดอารมณ์ด้วยนะ 555555555555 เฮ่อ

    ป.ล.เหมือนเล่มนี้มีเอาไปสร้าง series ด้วยมั้ง เราเห็น trailer แวบ ๆ แต่ใน trailer นี่คือโคตรน่าดูเลยว่ะ แม่งคนละมู้ดกับที่เราจินตนาการตอนอ่านเลย 5555555 หรือความบ้าความบอที่เกิดขึ้นตอนอ่านมันมาจากจิตใจเราที่จินตนาการไปเองวะ

    อีดิท: อ่านจบแล้ว! ไม่อยากเชื่อตัวเอง​ มาร์คไว้​ ณ​ วันที่ 2020/08/23

    Refer:

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in