เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
The WatchersYanisa V.
La La Land (2016)
  • ตามไปอ่านใน Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/thewatchersth

    Movie: La La Land (2016)
    Director: Damien Chazelle
    Casts: Emma Stone, Ryan Gosling

    @yanisa44v

    6/10

    การแสดงของEmma Stoneนั้นน่าทึ่งสมกับที่ได้รับรางวัลออสการ์ แต่ทั้งเธอและRyan Goslingไม่ใช่ทั้งนักร้องและนักเต้น ฉากที่น่าจะวิเศษมากๆถูกทำลายเพราะนักแสดงนำเต้นไม่พร้อมกัน ฉากที่เราควรจะอินก็ถูกขัดเพราะต้องมานั่งลุ้นว่าStoneจะร้องได้จนจบท่อนมั้ย ที่ย้อนแย้งมากๆก็คือหนังเรื่องนี้นางเอกต้องลำบากเพราะถึงแม้เค้าจะเป็นนักแสดงที่ดี เค้ายังไม่มีชื่อเสียง ทำให้ไม่ค่อยมีใครยอมจ้าง ขัดกับเรื่องจริงที่StoneและGoslingถูกจ้างไม่ใช่เพราะมีความสามารถครบถ้วนทั้งร้องทั้งเต้นในการแสดงmusical แต่เพราะทั้งสองเป็นดาราดัง การซ้อมสามเดือนนั้นสู้การซ้อมเป็นปีๆของนักแสดงโนเนมคนอื่นไม่ได้จริงๆ

    อีกข้อเสียของLa La Landคือเราไม่เชื่อที่พระเอกบอกเลยว่าแจ๊สกำลังจะตาย อาจจะเป็นเพราะ(1)La La Landเป็นmusicalแนวแจ๊สที่ได้รับความนิยมมาก และ(2)หนังไม่โชว์ให้เราเห็นชัดๆเลยว่าแจ๊สกำลังตายจริงๆ มีแต่คำพูดกลวงๆของพระเอกที่ย้ำหลายรอบเหลือเกิน

    แต่Damien Chazelleก็ไม่ได้ทำให้เราผิดหวังซะทีเดียว La La Landมีวิธีการเล่าเรื่องที่เรียกได้ว่าโคตรเท่ แบบโคคคคคคคตตตตรรรเท่ มันดูแปลกใหม่ อธิบายไม่ถูก ต้องไปดูเองจริงๆ ทั้งมุมกล้อง ภาพ การตัดต่อ การเปรียบเทียบ โดดเด่นมากๆ เราชอบที่สุดคือฉากสุดท้าย มันแปลกและน่าประทับใจแค่ไหนก็ต้องไปตามดูกันเอาเองนะคะ555555

    อย่างไรก็ตามที่ให้คะแนนแค่6ก็เพราะว่าสุดท้ายหนังไม่สามารถทำให้เราอินไปกับตัวละครได้ เดินออกจากโรงแล้วเราเฉยๆมาก ทั้งเรื่องเราอินจริงๆแค่ฉากเดียว เราไม่เชื่อในอารมณ์และเรื่องที่หนังพยายามสื่อ


    @jynersz

    9/10

    ชอบอ่ะ แบบชอบมุมกล้อง ชอบเอฟเฟ็ค ชอบเนื้อเรื่อง ชอบดารา ชอบฉาก เรารู้สึกว่ามันสวยงามมากเลย และฉากจบที่สมจริง ไม่ชวนฝันเกินไป ที่ชอบมากก็คือเพลง ชอบทุกเพลงเลย ละมันทำให้เรารู้สึกว่า เห้ย เพลงแจ๊สมันเพราะนะ เหมือนมีมนตร์สะกด ทุกเพลง ทุกท่าเต้น ทำนองแจ๊สมันติดอยู่ในหัว ดูจบแล้วอยากจะเต้นสะบัดกระโปรงออกมาจากโรง ในเรื่องเสียง เราว่าทั้ง Emma Stone และ Ryan Gosling ทำได้ดี ใช่เสียงทั้งคู่ไม่ได้ดีขนาดนั้นแต่มันก็รื่นหู แล้วแสดงอารมณ์ตรงกับเพลง เพลงที่ชอบที่สุดคือ A lovely night และชอบฉากที่ประกอบเพลงนี้ด้วย ตอนที่พระเอกนางเอกเต้นล้อกันแกล้งกันมันดูแล้วน่ารักดี แต่ตอนจบเราไม่อินขนาดนั้น รู้สึกเศร้าแหละแต่ไม่ได้ร้องไห้แบบคนอื่น ส่วนที่ขอหักคือฉากทะเลาะกัน มันยืดไปหน่อย แต่โดยรวมแล้วชอบมากก คือถ้าแผ่นออกแล้วคงซื้อมาเปิดดูซ้ำๆหลายๆรอบ

    ตัวอย่างเพลง + ฉาก "A lovely night" : https://www.youtube.com/watch?v=ftaFCm-vt8s

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in