เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
The WatchersYanisa V.
Beauty and the Beast (2017)
  • ตามไปอ่านใน Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/thewatchersth

    Movie: Beauty and the Beast (2017)
    Director: Bill Condon
    Casts: Emma Watson, Dan Stevens, Luke Evans

    @lertsud

    8.5/10

    เป็นหนังที่ระหว่างดูกระพริบตาน้อยที่สุด! ไม่สามารถละสายตาจากเอ็มม่าในบทของเบลล์ได้เลยจริงๆ!
    Beauty and the Beast เป็นภาพยนตร์มิวสิเคิลซึ่งถอดแบบจากอนิเมชั่นมาได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยตัวพล็อตเรื่องที่สมบูรณ์แบบในตัวของมันเองตามอนิเมชั่นอยู่แล้วจึงทำให้ภาพยนต์เรื่องนี้สำหรับคนที่ชื่นชอบอนิเมชั่นของดิสนีย์ กลับมาดูหนังเรื่องนี้แล้วจะเกิดการประทับใจเป็นครั้งที่2เสมือนเพิ่งรู้จัก'Beauty and the Beastเป็นครั้งแรกเลยก็ว่าได้ ชื่นชมบทของหนังที่วางได้ดีไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาการของตัวละครหลายๆตัว รวมถึงการก่อตัวของ'ความรัก'ของเบลล์ที่มีต่ออสูรที่ค่อยๆเพิ่มเติมทีละนิดทีละหน่อยจึงทำให้อินในจุดนี้ได้ไม่ยาก

    ทางด้านซาวด์แทร็คดิสนีย์ไม่เคยทำให้ผิดหวังจริงๆ ด้วยตัวเพลงอมตะอย่าง Beauty and the Beast-Tale as old as time ที่นำintroเข้ามาแทรกซึมอยู่แทบจะทุกๆฉากเลยก็ว่าได้ ซึ่งทางด้านนักประพันธ์สามารถเบลนด์อินโทรของเพลงนี้ให้เข้ากับหลายๆฉากในเรื่องนี้ นับว่าเป็นที่น่าชื่นชมสุดๆ เรื่องของสเปเชี่ยลเอฟเฟ็คดิสนีย์ทำออกมาได้ดีมาก ทั้งเชิงเทียน กานํ้าชาพูดได้ ฮาร์ปซิคอร์ดเดินได้บลาๆ บอกได้เลยว่าน่ารักมากกกกก มันสามารถสร้างสีสันช่วยชูรสชาติของหนังได้อย่างยอดเยี่ยม

    สำหรับแฟนๆเอ็มม่า(Emma Watson)และคุณแดน (Dan Stevens)บอกได้เลยว่าคุณๆจะไม่สามารถละสายตาจากจอเลยก็ว่าได้ เหมือนถูกเวทย์มนต์'จริงๆ'สะกดเอาไว้ภายใต้ความน่ารักบริสุทธิ์ของเอ็มม่าในบทของเบลล์
    เป็นหนังรีเมคที่ทำออกมาได้ไม่เสียของจริงๆ เรียกได้ว่าออริจินัลเป็นยังไง รีเมคก็เป็นอย่างงั้น(ดีขึ้นมานิดหน่อย)ภาพ/ฉากสวย เอฟเฟ็คยอดเยี่ยม นางเอกสวยน่ารัก ซาวด์แทร็คติดหู ไปดูเถอะครับ แล้วคุณจะไม่อยากลุกจากโรง!


    @jynersz

    8.5/10

    ในฐานะแฟนการ์ตูน เราชอบ live action เรื่องนี้มากก คือตอนเด็กๆดูการ์ตูนบ่อยมาก ละหนังไม่ทำผิดหวังเลย ภาพสวย cg เนียน (รอบแรกดู IMAX ดีมากๆ) เพลงที่แทรกเข้ามาใหม่ก็เพราะ ดีงามมาก ฉากเต้นรำในห้องบอลรูมอันโด่งดังทำเอาน้ำตาไหลเลย เพราะเหมือนถอดออกมาจากการ์ตูน ประกอบกับเพลง beauty and the beast คลอไปด้วย
    เรื่องนี้ขอชื่นชม Luke Evans (รับบท Gaston) มากที่สุด เฮียแกเล่นเก่งมากกก ละเสียงร้องสุดยอด ทรงพลังมากๆๆ ฟังแล้วอเมซิ่งสุดๆ ดาราร้องเพลงทำได้ขนาดนี้เลยเหรอเนี่ย แต่ตัวนางเอกนั้น Emma Watson (รับบท Belle) เราว่าเสียงแห้งไปหน่อย ขอหักคะแนนตรงนี้ละกัน แต่ก็ไม่ใช่ว่าไม่ชอบนะ แค่คนอื่นทำดีกว่ามาก หนึ่งในเพลงที่ชอบคือ Evermore ร้องโดย Dan Stevens (รับบทอสูร) ชายในอุดมคติของแอดเอง55555 เปิดฟังหลายรอบมาก ตอนฟังในโรงแล้วอารมณ์มันได้มาก ละในฉากที่ร้องเพลงไป แล้ววิ่งขึ้นบันไดไปด้วยเพื่อที่จะมองเห็นเบลล์ไกลเท่าที่จะเห็นได้จนกว่าจะลับสายตาไป น้ำตาไหลกันไปตามๆกันเลย สรุปคือดี ไม่ผิดหวัง

    เพลง evermore: https://www.youtube.com/watch?v=tPcxqpMbcSg


    @ttae

    9/10

    Beauty and the Beast ถือเป็นการนำอนิเมชั่นมาทำเป็น Live Action ที่สามารถพูดได้ว่าสมบูรณ์แบบ เรียกได้ว่าถอดแบบมาจากเวอร์ชั่นการ์ตูนได้เป๊ะสุดๆ หนังเรื่องนี้สามารถเอาเพลงผสมกับบทพูดได้อย่างลงตัว ละเพลงแต่ละอันที่ใช้ก็เข้ากับเรื่องละเหตุการณ์ตอนนั้นสุดๆ ส่วนอันที่ผมชอบที่สุดก็คงเป็นเพลงของ Gaston พอออกจากโรงมาก็มาเปิดฟังอีกรอบเลย งานภาพก็สุดสนจะสวยงาม นักแสดงแต่ละคนก็แสดงได้สมบทบาท ที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือ Emma Watson ระหว่างดูผมไม่สามารถละสายตาจากเธอได้เลย เรียกได้ว่าสวยสง่าเหมาะกับเป็นเจ้าหญิงสุดๆ CG ต่างๆก็ทำได้ออกมาอย่างเนียนตา นี่แล้วคือนี้คือการทำ Live Action from Animation ที่ประสบความสำเร็จสุดๆของ Disney เพราะฉะนั้นใครยังไม่ได้ดูรีบไปดูเถอะ มันคุ้มกับทุกบาททุกสตางค์จริงๆ

    ป.ล. เพลงนี้ https://www.youtube.com/watch?v=F16O5OAK2K8

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in