เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รวมเรื่องต้องรู้เกี่ยวกับประกันสุขภาพGobear Thailand
เช็คประกันสังคมด้วยตัวเองผ่านออนไลน์ง่ายๆ
  • ประกันสังคมของเราให้ประโยชน์มากกว่าที่คิด แถมยังเราเช็คประกันสังคมออนไลน์ได้ง่ายๆ ถ้าอยากตรวจสอบสิทธิประกันสังคมต้องทำยังไงบ้าง? ไปดูกันเลยครับ


    วิธีเช็คสิทธิ์ประกันสังคมออนไลน์
    การเช็คสิทธิ์ประกันสังคมออนไลน์ ง่ายกว่าที่คิด แถมผู้ประกันตนก็ได้รับสิทธิ์ประกันสังคมอย่างมากมายและคุ้มค่า ใครที่เคยมองข้ามการสมัครเป็นผู้ประกันตนในโครงการประกันสังคม หรือรู้สึกว่า เงินประกันสังคมที่ส่งๆ ไปไม่ได้ประโยชน์อะไรกลับมา พี่หมีอยากให้ลองตรวจสอบสิทธิ์ของตัวเองเสียก่อน เพราะต้องบอกเลยว่ามีดีกว่าที่คิดเยอะเลย ซึ่งวิธีตรวจสอบก็ทำได้ง่ายๆ ดังนี้ครับ

    1. สมัครสมาชิก

      1.1 เข้าไปที่เว็บไซต์ของสำนักงานประกันสังคม www.sso.go.th

      1.2 คลิกที่ลิงค์ เข้าสู่ระบบผู้ประกันตน/สมัครสมาชิก มุมบนขวา

      1.3 หากยังไม่เคยตรวจสอบสิทธิประกันสังคมออนไลน์มาก่อน ก็ให้กดที่ปุ่ม สมัครสมาชิก กดยอมรับข้อตกลงในการบริการ เสร็จแล้วกรอกข้อมูลส่วนตัว และทำการขอรับรหัสยืนยันตัวตนผ่านทางโทรศัพท์มือถือก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย เพียงเท่านี้ก็จะสามารถลงชื่อเข้าใช้เพื่อตรวจสอบสิทธิประกันสังคมได้ทันทีครับ

    2. ตรวจสอบสิทธิประกันสังคม

      เมื่อลงชื่อเข้าใช้เรียบร้อยแล้ว ก็ให้คลิกที่แถบเมนูด้านบนที่เมนู ผู้ประกันตน เว็บไซต์ก็จะขึ้นข้อมูลผู้ประกันตนของเรา โดยเราสามารถเช็คสิทธิประกันสังคมและทำการเปลี่ยนแปลงข้อมูลต่างๆ ได้ดังนี้ครับ

    • ข้อมูลการส่งเงินสมทบ

    • ยื่นแบบขอเปลี่ยนสถานพยาบาล

    • ประวัติการเปลี่ยนแปลงสถานพยาบาล

    • การใช้สิทธิประโยชน์ทดแทน

    • การคำนวณเงินสงเคราะห์ชราภาพ

    • ตรวจสอบข้อมูลใบเสร็จรับเงินอิเล็กทรอนิกส์

    สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่อยากอ่านข้อมูลเพิ่มเติมก็สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ตามหัวข้อด้านล่างนี้เลยนะครับ และสำหรับใครที่กำลังมองหาประกันสุขภาพ ลดหย่อนภาษีก็สามารถมาเปรียบเทียบแบบประกันต่างๆ ได้ที่เว็บไซต์ GoBear นั่นเองครับ

    ขอขอบคุณบทความจาก

    วิธีเช็คประกันสังคมออนไลน์ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเองใน 3 นาที

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in