เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรียงหนังหลังดูSilapa Junior
เรียงหนังหลังดู : Bad neighbors 2
  • หนังที่นิยามตัวเป็นเป็น Society parody นี่มันเวิร์กเสมอในทุกยุคทุกสมัยเนอะ (เพราะคนเรามันก็อินง่าย) อย่าง Bad neighbors 2 นี่ก็ไม่ต่างกัน หนังสนุก-ตลก ตามเรื่องตามราว ดูแล้วมีฟามสุข

    ภาคต่อของหนังเพื่อนบ้านสุดแสบ (เราไม่ได้ดูภาคแรก) พูดถึงการดวลกันของคู่ผัวเมียที่อยู่ในเฟสกำลังจะขายบ้านเก่าได้ เพียงแค่ต้องรอให้ผ่าน 30 วันที่ผู้ซื้อสามารถมาตรวจและปฎิเสธได้ทุกเมื่อ กับสาวแก่นเฟรชชี่ที่อยากออกมาเปิดบ้านพักนิสิตหญิงของตัวเอง (มาเช่าบ้านข้างๆ อยู่) โดยมีเมนเทอร์คือ เทดดี้ ไม้เมาเก่าของสองผัวเมียนั่นเอง 

    เราพอใจกับหนังมาก ไม่ได้เพราะมันเป็นหนังที่ดีเท่าไร คือการเล่าเรื่อง ลำดับภาพออกจะมั่วๆ ไม่โฟกัสเสียด้วยซ้ำ แต่มันอยู่ที่ แต่ละห้วงซีนที่สร้างขึ้นมาเรียงต่อๆ กัน หลายซีนมันดี ตลกชกถูกเป้าบ่อย จนต้องยอมใจ ลดข้อตำหนิในจุดอื่นๆ ให้หนังสอบผ่าน

    ความเห็นส่วนตัว ผมว่ามุกมันค่อนข้างจะฝรั่งจ๋านะ ต้องมี reference เยอะพอควร (Nicki minaj, Snooki, Snapchat, การแต่งงานของเพศเดียวกันหรือการเรียกร้องสิทธิสตรีที่กำลังอินในสหรัฐฯ ตอนนี้) ซึ่งอาจจะลดทอนความอินลงนิดหน่อย ผนวชกับจังหวะมุกที่ไม่เหมือนบ้านเรา อาศัยการบิ๊วอัพมาก คือต้องดูตั้งแต่ต้นจนจบ มาดูเป็นมุกๆ นี่ไม่ขำชัวร์ แต่ก็นะ อาจจะเป็นสเน่ห์ของหนังก็เป็นได้

    • ตัวละครทำหน้าที่ได้ดี ชอบ Rose Byrne , Zac Efron เละอื่นๆ แต่เฉยๆ เอียงไปทางไม่ชอบกับ Chloe Grace Moretz แต่ก็ไม่ได้อะไรมาก จะได้เลือกฝั่งเชียร์ถูก 
    • Cameo ของ Selena gomez ตลกดี
    • มีบางจุดของหนังที่อารมณ์มันถึงต่อหรือย้ำ 'ไกลเกินไป' ทำให้มันปะแล่มๆ เห้ยเอาจริงดิ มากไปละ พาลจะไม่ตลกไปซะเฉยๆ

    ผมรู้สึกว่าความล้อเลียนสังคม มันเลยจะมีการสะท้อนหรือสอดแทรกปัญหาหรือความพังๆ กากๆ ของสังคมมนุษย์ได้ดี แต่ข้อคิดที่อยู่ลึกไปกว่านั้นก็พอจะมีนะ เช่น

    โลก สิ่งแวดล้อม คนรอบตัว รวามถึงทัศนคติ มันเปลี่ยนแปลงก้าวหน้าไปเสมอ ถ้าเราหยุดอยู่กับที่คือเราถอยหลัง สงสารพระเอกมากเลยที่ไม่สามารถ keep up กับ ความจริงของชีวิตที่เปลี่ยนผันไปแล้วได้

    การแก่งแย่งต่อสู้กันไม่ได้เป็นจำเป็นต้องลงเอยด้วยการตายกันไปข้างเสมอไป ถ้าคู่อริต่างผละออกจากการหมกมุ่นแก้แค้น ฉุกคิดสักนิด  ขอแค่มองปัญหาผ่านสายตาของเครื่องคำนวณที่ไม่ใช่อารมณ์และอคติ หรือมองผ่านสายตาของคนที่เห็นใจกันเอาใจเขามาใส่ใจเรา ทางออกที่ได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย น่าจะหาได้ไม่ยาก ไม่ว่าจะกรณีใดก็ตาม


    โปสเตอร์สวยงาม ดูล้อเลียน Civil war หน่อยๆ

    RANKINGS
    1. Green Room
    2. Captain America: Civil war
    3. Bad Neighbors
    4. Hardcore Henry

    เครดิตภาพ
    หายไปแล้ว 5555


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in