เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรียงหนังหลังดูSilapa Junior
Civil War : เชื่อในสิ่งไหน สังคม หรือ ตัวเอง ?
  • สนุกและมันส์กันอย่างไม่ทำให้ผิดหวัง แถมยังมีประเด็นดีๆ ให้เอากลับไปคิดด้วย ในสภาวะที่เครียดและกดดัน คุณจะยึดถือสิ่งไหนเป็นรากฐานของตรรกะและความตัดสินใจ ความเชื่อ ความแค้น และอดีตที่เจ็บปวด คงจะต้องเข้ามามีส่วนร่วมอย่างเลือกไม่ได้


    เรื่องย่ออาจจะดูไม่จำเป็นเท่าไรนัก เพราะตัวหนังเองก็ไม่ได้พึ่งความสดของเส้นเรื่องเป็นจุดขายอยู่แล้ว แถมสปอยตามที่ต่างๆ ก็เยอะจนไม่ต้องหลบกันแล้ว (ฮา) สิ่งที่ได้จากหนังเรื่องนี้ก็จะมี

    - สังเกตว่าภาพลักษณ์ของ Super Hero ในยุคปัจจุบันนี่ shift ไปจากภาพจำในสมัยก่อนๆ เยอะมาก ยิ่งยุคใหม่นี่ต้อง 'ตลก เด๋อด๋า' และไม่ได้ 'ดูเป็นคนดีหมดจดเท่าไร' คนจะชอบกันมาก
    - สบายตาขึ้นเพราะโดยส่วนตัวไม่ชอบ Thor กับ Hulk เท่าไร 
    - Black Widow คือสุดยอดคนจริงๆ วางตัวดี ฉลาด ต่อสู่เก่ง(มากๆ) แม้ไม่มีพลังอะไร เลือกข้างเลือกฝ่ายอย่างมีจุดยืน แถมยังแมแนจให้กลับมาอยู่ฝ่ายถูกและไม่โดนจับอีก สังเกตว่าเจ๊จะมีความสัมพันธ์พิเศษกับหลายคนมากๆ คือเป็น soft spot ทั้ง Captain, Hulk, Hawkeye เผลอๆ Tony อีก 
    - ตัวละครใหม่และตัวละครประกอบมีที่ยืนในสังคมอย่างพอดิบพอดี กระจายบทบาททั่วถึง (Wanda <3)
    - การให้อภัย คือ ที่สุดแล้วจริงๆ 

    ส่วนประเด็นที่ใหญ่กว่าหนังคือ เรากลับมานั่งคิดเรื่องที่เค้าแตกคอกันนี่แหละ คือในหนังดูเหมือนจะส่งให้กัปตันเป็นฝ่ายถูกนะ แต่เอาเข้าจริง ถ้ามันเป็นในชีวิตจริงนี่ไม่ทีทางรู้ว่าการตัดสินใจของใครจะให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า หนังอาจจะพยายามบอกเราว่า ให้ไตร่ตรองให้ดี และเชื่อในสิ่งที่ตัวเองตัดสินใจ ถ้าเลือกแล้วและคิดดีแล้วว่ามันถูก ก็แบกมันเต็มที่ไปเลย เหมือนป้าเพกกี้บอกว่า

    "you compromise when you can…but when you can't, you don't" มองให้ทะลุว่าอะไรมัน ไม่เหนือบ่ากว่าแรง ยอมไปเลย แต่ถ้ามัน matter จงยึดมั่นเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นใคร ใหญ่มากจากไหน คุณนั่นแหละ ที่ต้องหลบ กัปตันเองก็คงตัดสินใจได้จากประโยคอันนี้

    ต่อให้ทั้งโลก ไม่เห็นด้วยกับเรา หรือเพื่อนที่อยู่เคียงข้าง เลือกทางเดินที่ต่างออกไป ล้วนไม่ใช่เหตุผลที่จะจำนนต่อความคิดความเชื่อของตัวเราเอง ถ้ามันใช่ ยังไงมันก็ใช่อยู่วันยังค่ำ 

    ขอให้กัปตันในตัวทุกคนไม่ยอมแพ้นะครับ

    ปิดท้ายตัว MILF ตัวแม่นาจา กับขุ่นป้าเมย์ บทน้อยต่อยหนัก ขวัญใจหลายๆ คน

    *MILF อ่านว่า มิ๊ลฟ์ เป็นคำสแลงที่ฝรั่งเค้าใช้เรียก สาวรุ่นแม่ที่ยังแซ่บอยู่ แบบสเปกบางคนในหมู่เด็ก geek เป็นสาวแก่เอ๊กซ์ๆ ไรงี้ ใช้กันแพร่หลายอยู่นะ ย่อมาจาก Mother I'd Like to Fuck (อุปส์ 18+ เช้ยยย)
    ตลก ฉาก Ant man ปลื้ม Captain มาก เชกแฮนด์ไม่ยอมหยุดแถมจับนมด้วย 555


  • ลูกสาวบ้าน Olsen ใครจำพี่แฝด mary-kate กับ Ashley ได้บ้าง ที่เมื่อก่อนดังมากถึงขนาดมีการ์ตูนเป็นของตัวเอง มีแบนด์เสื้อผ้าเป็นของตัวเอง ตอนนี้น้องคนสุดท้องที่ดูถูกลืม ที่เพิ่งรู้ว่ามีตัวตนด้วยไม่นานนี้ ก็ได้เฉิดฉายสักที ดูสิ ราศีจับขนาดไหน รู้สึกมีความซินเดอเรลล่า เบาๆ 

    ______________________

    RANKINGS
    1. Green Room
    2. Captain America: Civil war
    3. Hardcore Henry

    Green room ชนะไปนิ๊ดดดเดียว ด้วยเหตุผมที่ว่า มันมีความ เฉพาะตัว มีสเน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์กว่า  

    เครดิตภาพ
    http://screenrant.com/wp-content/uploads/Captain-America-Civil-War-One-Sheet-Teaser.jpghttp://blogs-images.forbes.com/markhughes/files/2016/04/Captain-America-Civil-War-banner-101.jpg
    http://rack.0.mshcdn.com/media/ZgkyMDE1LzA3LzA4LzQ1L21hcmlzYS5mZTQ3Mi5qcGcKcAl0aHVtYgk5NTB4NTM0IwplCWpwZw/bb8e90cf/fa4/marisa.jpg
    http://49.media.tumblr.com/8219fad22a0a08123a9a69a02cb448a5/tumblr_nz61rjlpJ41srq309o1_500.gif
    http://www.laughspark.info/uploadfiles/mary-kate-and-ashley-and-eliza-4244.jpg

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
tumultuariger (@tumultuariger)
wes