The Blackcoat's Daughter) แต่ในไทยก็ฉายด้วยชื่อเดิม เราเองก็เห็นว่ามันเหมาะสมกว่าหนังมากกว่า
หนังเดือนสองที่ฉายตอนเดือนเก้าเรื่องนี้ รอบน้อยซะยิ่งกว่าน้อย หาดูยากเหลือเกิน พอดูเสร็จก็พอเข้าใจเลยนะ ว่ารูปแบบหนังมันไม่แมสจริงๆ เป็นหนัง สยองขวัญ/ระทึกขวัญ ที่ดำเนินอารมณ์เรื่องได้แปลกใหม่พอตัวเรื่องนึงเลย เนื้อเรื่องที่มีความบางเบาสูง ถูกครอบด้วยพลอตที่น่าสนใจ ทำให้ได้ประสบการณ์ใหม่ (เชิงบวก) คือมันโหวงๆ แกร็นๆ แป้วๆ แต่เชี่ย แม่งสะกดว่ะ หลอนแบบคลีนๆ อึดอัด เวิ้งว้าง ไม่น่าไว้ใจ และน่ากลัวดี
หนังพูดถึงเหตุการณ์ของเด็กสาวสามคนนามว่า โจน โรส และ แคท ที่ต่างก็มีเรื่องราวเฉพาะของตัวเองผ่านฉากหลังอันหนาวยะเยือก เต็มไปหิมะปกคลุม
เล่าได้แค่นี้จริงๆ เพราะประเด็นของหนังเรื่องนี้มันอยู่ที่ ภาพ อาร์ตไดเรกชั่นของหนังเรื่องนี้สวยงามเป็นพิเศษ คุมสีและฉากได้สวยประทับใจ ที่สำคัญไปกว่านั้นคือ สามดาราสาวที่แสดงนำเนี่ยแหละ โดยเฉพาะ Lucy Boynton (นางเอก Sing street) แบบโอยยย ชอบมาก <3 เหมือนมานั่งดูพอร์ทของเธอจริงๆ ทางไหนๆ ก็สวยเกิดไปหมด
ลูกเล่นการใส่ชื่อตัวละครเป็นการเปิดเรื่องแต่ละองก์ สวยทันสมัยดี
การตัดเอาห้วงเรื่องมาเล่าแบบยุ่งเหยิง มีซ้ำบ้าง ซ้อนทับบ้าง ทำให้เราได้คิดปะติดปะต่อกันอย่างสนุก
เนื่อเรื่องถึงจะอยู่ในคราบหักมุม ก็มีการบรรยายให้เรียบง่ายและคลี่คลายออกอย่างไม่ดูถูกคนดู นับว่าเป็นก้าวแรกที่ประสบความสำเร็จของผู้กำกับ ออส เพอร์กิ้นส์ ในฐานะผู้กำกับและเขียนบท
ภายใต้ความหวาดกลัว กดดัน ของผู้เยาว์ที่ไร้ที่พึ่ง อาจทำให้ความมืดอันยากเยียวยาก่อขึ้นในใจ และส่งผลถึงผลลัพธ์ระดับโศกนาฏกรรม ที่น่าสะพรึงกลัว
ขอจากกันไปด้วยชอตสวยๆ จากนักแสดงนำทั้งสามนะครับ ดีงาม ดีงาม ดีงาม
Emma Roberts
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in