เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Me and the Pottersyyingying_yc
Fantastic beasts and where to find them: the return of magic
  • สำหรับที่จะเขียนถึงหนังอันนี้ เป็นรีวิวแบบไม่สปอยนะ แล้วก็เป็นความเห็นส่วนตัวบวกด้วยพลังอวยของติ่ง ยังไงก็คนที่จะไปดูอาจคิดเหมือนหรือไม่เหมือนกันก็ได้ ยังไงลองแลกเปลี่ยนกันดูค่ะ 

    สำหรับหนังFB เป็นหนังเปิดจักรวาลใหม่ของโลกเวทย์มนตร์ อย่างแฮร์รี่พาเราไปรู้จักกับโลกเวทย์มนตร์ร่วมสมัย(แถวๆ 90s) FB เป็นโลกเวทย์มนตร์ยุคเดอะเกรท์แกสบี้ ราว 20s-50s โดยพาเราไปรู้จักกับโลกที่ใหญ่ขึ้น ตัวเอกที่เปิดให้เราตาม ซี่งคือ นิวท์ สคาแมนเดอร์ เป็นตัวละครผู้ใหญ่แล้ว โลกแห่งการผจญภัยก็ไม่ได้อยู่แค่ในฮอกวอตร์อีกแล้ว แต่เป็นในมหานครนิวยอร์ค ซึ่งสำหรับเราเราว่าเป็นการเปิดจักรวาลเวทย์มนตร์ได้อย่างแฮปปี้มากๆ ชวนให้เราได้ตามต่อ

    เรื่องมันเปิดด้วยการผจญภัยชองนิวท์ โดยเกินครึ่งเรื่องเป็นการตามจับสัตว์วิเศษที่หลุดไปมาคืน ซึ่งสำหรับเราในพาร์ทนี้แม่งเป็นพาร์ทที่โคตรจะจืดชืดเลย คือเราไม่ใช่คนที่อินกับความแฟนตาซีไง แต่งานนี้แม่งขายแฟนตาซี ขายซีจีล้วนๆ ก็เลยดูไปแบบ เออๆ เมื่อไหร่จะเก็บครบซักทีวะ(คือไม่ใช่ว่าไม่สนุกนะ คือมันก็สนุกแหละ ตัวสัตว์ก็น่ารักดี แต่มันไม่มีอะไรให้เราตามเลยนอกจากเก็บสัตว์ไปเรื่อยๆ) แต่พอเข้าช่วงไคลแมกซ์เท่านั้นแหละ อู้หูวววววว แม่งดีมาก ฉันนี้กรี้ดคาโรงหนัง(กรี้ดไร้เสียง มีเสียงไม่ได้ เดี๋ยวฉันโดนไปตั้งกระทู้พันทิพ) คือดีชิบหาย โคตรสนุก โคตรลุ้น พล็อตทวิสต์มาก ป้าโจออลเวย์ป้าโจจริงๆ คือสามสิบนาทีท้ายของหนังแม่งดีมากกกกก ดีจนอยากกราบเบญจางคประดิษฐ์แก่ป้า คือสามสิบนาทีหลังของหนังมันทำให้เรารักหนังเรื่องนี้ได้จริงๆ เจ้มจ้นมาก อีมาคูซา ฉันเกลียดแกก

    ในส่วนของตัวละคร เราเผลอหลงรักตัวละครเกือบทุกตัวในเรื่อง แม้แต่ตัวร้าย เสน่ห์ของตัวละครนี่ล้นเหลือจริงๆ โดยเฉพาะนิวท์ นางมีความเจนท์แบบสุภาพบุรุษอังกฤษ คือเท่โพดดด มีความนุ่มนวลกับสัตว์ ทีน่าถึงนางจะน่ารำแต่นางก็มีความน่ารัก ควีนนี่คือน่ารักมากกกก คลับนาง คุณเกรฟ์นี่แบบ ถึงร้ายก็รักน้า เครเดนซ์ก็น่ารักกก เอ็นดูนาง

    ที่เราชอบมากๆคือหนังมันไม่ขายความแฮร์รี่ขนาดนั้น แต่น้อยๆแบบนี้แหละ แม่งรีเฟอร์ให้เราซึ่งกีกแฮร์รี่มากขนลุก ตัวละครเกือบหมดเป็นชุดใหม่ มีตัวร้ายใหม่เวทย์แบบใหม่ๆ และที่ชอบคือสัตวืฃ์วิเศษในเรื่องไม่ใช่ตัวที่เราเคยเห็นในหนังแฮร์รี่เลยซักตัว ซึ่งมันดี แล้วหนังมันไม่ขายเด็กอ่ะ คือไม่เหมือนแฮร์รี่ที่เริ่มใสๆแต่จบดาร์คสัสๆ แต่อันนี้แค่เริ่มมันก็ทึมๆแล้ว การเมืองจ๋ามากด้วย

    หนังเซอร์วิสวายด้วยนาจา คู่เกรเดนส์ ซึ่งโมเมนต์มันดีมาก เด็กดีของฉัน ฉันเชื่อใจนาย จับหัว จับตัวเงี้ย แต่ป้าแม่งใจร้าย สุดท้ายป้าก็ล่มเรือกูอย่างพินาศยับเยิน แต่ฮูแคร์ มีติ่งคู่นี้ทั่วโลกเว้ย บอกเลยว่าเราสตรอง ฟินมากจีๆ

    โดยรวมแหละ เราไม่อินกับแกนตามหาสัตว์ แต่ดันไปอินกับพล็อตรองอย่างออบคูรัสแทน ซึ่งมันดีพอที่จะไปชดเชยอะไรที่เราไม่ชอบได้ คาแรคเตอร์ตัวละครน่ารักมาก ภาพและซีจีสวยสัสๆ อวยค่ะ ไปดูเถอะ เราวื่ม ให้ที่8/10(หักที่พล็อตหลักแหละ มันทำให้เรามีอารมณ์ร่วมกับมันไม่ได้ทั้งๆที่มันคือพล็อตหลัก)

    ปล.หนังเรื่องนี้เป็นหนังักมุมประเภทที่ถ้าอ่านสปอยก่อนดูความสนุกจะลดลงไปประมาณครึ่งนึงเลย

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in