เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Me and the Pottersyyingying_yc
Harry Potter and the cursed child:อ่านมาแล้ว ดีไม่ดียังไงว่ากัน
  • จะไม่พูดพร่ำทำเพลง เพราะคนเขารีวิวกันไปเป็นชาติแล้วเราเพิ่งได้ของ เอ้า เริ่ม(รีวิวนี้มีสปอยล์อยู่บ้าง )

    เรื่องย่อ อัลบัส เซเวรัส พอตเตอร์ เป็นลูกชายของแฮร์รี่ พอตเตอร์ วีรบุรุษผู้ปราบจอมมาร ซึ่งเขาไม่ได้ต้องการชื่อเสียงของครอบครัวแม้แต่น้อย เขายังไม่ค่อยจะลงรอยกับพ่อเท่าไร แถมยังขัดใจพ่อไปอีกด้วยการได้ออยู่สลิธิรีน(อันนี้พ่อบอกไม่วอรี่ แต่ก็คงมีบ้างละนะ) ยังไม่เท่ากับการไปเป็นเพื่อนสนิทของสกอร์เปียส มัลฟอย ลูกชายของอริเก่าของพ่อตัวเอง แล้วยังป่วนเข้าไปอีกด้วยการไปขโมยเคร่ื่องย้อนเวลาเพื่อย้อนกลับไปช่วยชีวิตเซดริก ดิกกอรี่ไม่ให้ตาย โดยที่ไม่รู้เลยว่า ความป่วนของตัวเองอาจแลกมาด้วยชีวิตของคนมหาศาล!

    เอาที่ชอบก่อน เราชอบเรื่องนี้ตรงที่มันเซอร์วิสพอตเตอร์เฮดได้อย่างถึงขีดสุดจริงๆ คือใครที่เราคิดถึง ฉากที่เราอยากเห็น เซอร์วิสการจิ้น ทั้งSM/AP HP/DM DM/HG มันจัดมาให้เต็มที่เลย  แต่บางทีมันให้เราเห็นมากเกินไป จนเราแอบอคติว่ามันเหมือนแฟนฟิคไปนี้ดดด เช่นฉากบางฉาก ตอนอ่านนี่ก็คุ้นๆว่าเอ เคยอ่านประโยคนี้ที่ไหนวะ คิดไปคิดมา อ้าว ประโยคคล้ายๆนี้ฉันเคยอ่านในฟิคเรื่องนึงนิ(บอกก่อนว่าเราอ่านฟิคแฮร์รี่เยอะมากก เป็นร้อยๆเรื่อง ไทย ฝรั่ง วาย นอร์มอล อฟช. เรือผี อ่านหมด) แต่ถามว่าอิ่มไหม พูดเลยว่าอิ่ม หรืออย่างมุกตลกที่เวิร์คนี่มันเยอะมากๆเลยนะ อย่างมุกโวลเดอมอร์ไม่มีจมูก อันนี้ตอนอ่านนี่ลั่นแบบ หัวเราะมีเสียงอ่ะ แต่เราก็แอบคิิดแหละ ว่ามุกมัน 9gag ไปไหม ตัวละครในเรื่องแม่งจะเล่นมุกนี้จริงๆหรอ แต่ก็นั่นแหละ พูดเหมือนไม่ชอบ แต่จริงๆชอบนะ

    อันที่มีปัญหาจริงๆเนี่ย คือเนื้อเรื่องหลักเลย นั่นคือเครื่องย้อนเวลา คือพล็อตนี้มันก็มีประโยชน์ตรงที่ได้พาเราๆคนอ่านกลับไปรียูเนี่ยน เหมือนพบเจอเพื่อนเก่าบรรยากาศเก่าๆ แต่ปัญหาใหญ่มันก็มาจากเครื่องย้อนเวลานี่แหละ จริงๆเรื่องขีดจำกัดของเครื่องย้อนเวลามันเป็นการถกเถียงกันมานานนมเนแล้ว แต่คือเจเคก็ได้เขียนขีดจำกัดของมันไว้ได้ชัดเจนแล้ว(ขออ้างอิงบทความจาก muggle-v เพราะบทความออริจินอลถูกลบไปแล้ว) แต่พอภาคนี้เอามันมาใช้อีกทางนึง ซึ่งมันทำลายกฏทุกอย่างที่เจเคได้ตั้งไว้เลย สำหรับเรามันเลยเป็นปัญหาใหญ่ อีกอย่างที่งงคือเรื่องการแก้ไขอดีต(สปอยล์สุดๆ ใครไม่อยากอ่านข้ามตรงนี้เลย) คืองงว่าโลกของคนที่ใช้เครื่องย้อนเวลากับคนอื่นมันเป็นคนละโลกกันหรือไง เพราะอย่างเครื่องย้อนเวลาในเล่ม3มันก็เชื่อมกัน แต่ทำไมโลกที่สกอร์เปียสไปเจอคืออัลตาย แฮร์รี่ตาย โวลเดอมอร์เรืองอำนาจ แต่อัลก็ยังมีชีวิตอยู่ในอีกโลกนึงนิ แถมสกอร์เปียสยังกลัมาได้ด้วย คือมันเป็นแค่ภาพที่สร้างขึ้นมา หรือยังไง งงจริงๆ ใครรู้ก็เม้นบอกได้นะ เพราะเรางงจุดนี้จริงๆ

    อีกหนึ่งปัญหา คือตัวร้ายหลักของภาคนี้(อีกหนึ่งสปอยสุดๆ) คือเราไม่คิดว่าคนอย่างโวลเดอมอร์จะมีอะไรกับเบลลาทริกซ์อ่ะ แถมไอการที่การตั้งท้องของเบลลาทริกซ์ไม่มีใครรู้มันก็แปลกอีก ไอการที่คลอดที่คฤหาสน์มัลฟอยแต่นาร์ซิสซ่าไม่รู้ก็แปลก มันดูไม่ใช่ตัวละครเลย

    อีกหนึ่งปัญหา คือเรื่องน้ำหนักของเรื่อง คืองงว่าทำไมไอพวกนี้มันต้องกลับไปช่วยเซดริก(เป็นฉันจะช่วยดัมเบิลดอร์) คือเหตุผลที่ทำให้ไอพวกนี้กลับไปมันยังไม่มากพอ

    แต่รวมๆเราอิ่มนะ กับเรื่องนี้ คือมันทำให้เราหายคิดถึงแฮร์รี่ไปโขเลย เหมือนได้กลับไปอยู่ในช่วง5ปีที่แล้ว คือถึงจะติเยอะ เหมือนไม่ชอบ แต่จริงๆดีใจแหละ ที่แฮร์รี่กลับมา ก็คิดถึงพวกแฮร์รี่และเพื่อนๆแหละ เชื่อว่าพอตเตอร์เฮดหลายๆคนก็คิดถึง ขอบคุณจริงๆที่กลับมา 

    สรุปคือ ชอบนะ อ่านจบแล้วก็อิ่มเอม แตต่ประเด็นที่มีปัญหามันก็ประเด็นใหญ่จริงๆ เราให้ 7/10 แต่ยังไง พอตเตอร์เฮดทั้งหลาย อ่านเถอะ ถึงจะติดบ้าง แต่คุณจะมีความสุขแน่นอน รับประกันเลย(หลังจากนั่งสาปส่งอัลบัสละนะ)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in