เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Me and the Pottersyyingying_yc
Harry Potter and the cursed child: สิ่งที่คาดว่าจะได้เห็น และพัฒนาการตัวละคร
  • เกริ่นก่อนว่าเราน่ะ เป็นหนึ่งในแฟนเดนตายของ Harry Potter ตามมาตั้งแต่อายุยังเจ็ดแปดขวบ ตามทุกอย่าง เก็บหนังสือไทยอังกฤษครบเซ็ต คือชอบมากๆ อ่านซ้ำหลายรอบ ดังนั้น การกลับมาของแฮร์รี่ พอตเตอร์ภาค8จึงเป็นหนึ่งในสิ่งที่เรารอคอยและตื่นเต้นมากๆ เพราะมันคือเนื้อเรื่องแฮร์รี่ที่ดำเนินต่อไปจริงๆ มิใช่แค่เรื่องร่วมจักรวาลเดียวกันอย่างเช่น Fantastic beats หรือการเนื้อหาเพิ่มเติมในเว็บไซต์ Pottermore 

    ด้วยเมื่อวันที่ 7และ 9 มิถุนายน ได้มีการเปิดการแสดงรอบพรีวิวก่อนฉายจริงในวันที่ 31 กรกฏาคม(ซึ่งเป็นวันเกิดของแฮร์รี่ พอตเตอร์ และ J.K.Rowling ผู้เขียน) ซึ่งแสดงไปได้ครบจบเนื้อหาบริบูรณ์ ถึงจะมีการขอร้องจากทางทีมงานว่าให้เก็บความลับไว้ แต่บางเว็บบอร์ดในเมืองนอกก็เมาท์กันสปอยล์กันกระจายแหลกลาญ ซึ่งเราก็อ่านมาคร่าวๆแล้ว ทำให้พอรู้พล็อตของเรื่องนี้คร่าวๆแล้ว ซึ่งพูดได้เลยว่ามันสุดยอดมากจริงๆ(แต่บทความนี้จะไม่พูดถึงเรื่องสปอยล์ดังกล่าว)

    เนื้อเรื่องเท่าที่ปล่อยออกมาในภาค8 พูดถึงอัลบัส เซเวอรัส พอตเตอร์ ที่กำลังจะเข้าเรียนที่โรงเรียนเวทย์มนต์ศาสตร์ฮอกวอรตส์ โดยเขาต้องแบกรับชื่อเสียงของครอบครัวซึ่งเป็นสิ่งที่ตนไม่เคยต้องการ รวมถึงแผลเป็นของแฮร์รี่ที่ไม่ได้เจ็บก็กลับมาเจ็บอีกครั้ง ซึ่งมาพร้อมกับฝันร้ายที่เขาไม่เคยลืม!

    เรื่องที่อยากจะพูดอย่างแรกเลยคือเป็นเรื่องตัวละคร คิดดูสิ เวลาช่างผ่านไปเร็วเหลือเกินเนาะ ตอนนั้นเรายังอายุเท่าๆกับแฮร์รี่เลย เผลอตอนนี้แฮร์รี่มีลูกซะแล้ว เร็วจริงๆ และด้วยเวลาที่ผ่านจากภาคแรกมานานถึง 26 ปี เป็นไปไม่ได้เลยที่จะตัวละครจะไม่มีพัฒนาการ เติบโตขึ้นจากเดิมเลยหรือ

    เริ่มกันที่ตัวละครหลักที่สุด เด่นที่สุดของเรื่องเลย เขาก็คือ แฮร์รี่ พอตเตอร์ พ่อมดน้อย(ที่ไม่น้อยแล้ว) ของเรานั่นเอง การเติบโตของตัวละครนี้แบ่งเป็นสามช่วงใหญ่ๆ ได้แก่ 1.ช่วงวัยใสๆหัวใจเพื่อชาติ(ปี1-3) เป็นช่วงที่ใสๆ ทำเพื่อส่วนรวม จิตใจบริสุทธิ์ ถูกรังแก ไรเงี้ย เป็นตัวละครแบบอย่างดีงาม อันนี้ไม่มีอะไร เพราะมันก็เหมือนๆกับพระเอก YA ทั่วๆไป 2.ช่วงเกรียนแตกไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหม(ปี4-5) เป็นปีที่คนอ่านหรือดูแฮร์รี่หลายๆคนออกตัวว่ารำคาญนางงงง บางคนเทไม่ปลื้ม โดยเป็นช่วงที่แฮร์รี่เข้าสู่วัยรุ่น เริ่มเกรียนแตก ขี้วีน ขี้โวยวาย เอาแต่ใจ ทิฐิจ๋า แล้วก็ทำตัวเป็นฮีโร่ ช่วงนี้เป็นช่วงฮอร์โมนพลุ่งพล่าน อะไรไม่ได้ใจพี่แกก็วีน ไม่โอก็เหวี่ยง แต่อาการแบบนี้ก็ทำให้ตัวละครมันดูมีมิติมากขึ้นอ่ะนะ ไม่ได้พระเอกจ๋าเหมือนช่วงแรกละ 3.ช่วงเข้ารูปเข้ารอยมากขึ้นกว่าเดิม(นิดนึง)(ปี6-7) จากอาการเกรียนแตกในช่วงที่แล้ว ส่งผลให้ตัวละครนี้พบกับความสูญเสียที่ใหญ่มากๆ ทีแรกพี่แกดูหลอนๆไปเลย แบบกู่ไม่กลับแล้ว จนปู่ดัม(ดัมเบิลดอร์)มาเคาะกระโหลกป๊อกๆ พร้อมบอกว่า มึงเป็นพระเอกนะโว้ยยย(ผิด) แฮร์รี่เลยเริ่มกลับเข้ารูปเข้ารอยกับเขาบ้าง แต่ก็แค่บ้างนะ เพราะหลายๆครั้งนางก็ยังวีนอยู่บ่อยๆ แต่ก็ไม่ได้ขนาดนั้นแล้ว เริ่มมีความเป็นผู้ใหญ่ มีเหตุผลมากขึ้น ดังนั้นเราว่าในช่วงเวลาของ Cursed Child แฮร์รี่น่าจะคล้ายๆกับช่วง3 คือเป็นผู้ใหญ่ มีเหตุผลมากขึ้น แต่คงอาจจะนานๆวีนที คิดว่าคงยังชอบการผจญภัยเหมือนเดิม แต่คงคิดหน้าคิดหลังมากขึ้น สิ่งหนึ่งที่อยากเห็นมากๆเลยคือการเลี้ยงลูกของแฮร์รี่ แฮร์รี่ที่ถูกเลี้ยงดูอย่างทิ้งๆขว้างๆ แล้วก็พบเห็นการเลี้ยงดูแบบผิดๆ เลยอยากรู้ว่านางจะเลี้ยงลูกยังไง

    ตัวละครต่อมาคือ รอน วีสลีย์ เพื่อนรักที่สุดของแฮร์รี่นั่นเอง ตัวละครรอนเป็นตัวละครที่เราชอบมากตัวนึงเลยนะ พัฒนาการหลักๆจะเป็น 1.ช่วงเด็กใสบันเทิงใจ(ปี1-3) ช่วงนี้เรื่อยๆนะ เป็นเอนเตอร์เทนเนอร์ ตลกๆ เฮฮาน่ารักตามระเบียบ 2.ช่วงปังปังระเบิด(ปี4) เป็นช่วงที่นางเก็บกดดาร์กไซต์มาสามปี จนตอนนี้นางอดรนทนไม่ไหวว่าเหมือนตัวเองเป็นเงาตามตัวแฮร์รี่จนระเบิดออกมา 3.ช่วงชีวิตเฟื่องฟู(ปี5-6) ช่วงนี้เป็นช่วงที่นางรู้สึกว่าตัวเองเหนือแฮร์รี่ขึ้นมาได้ ไม่ก็เท่าเทียม นี่เป็นเหตุที่ทำให้แฮร์รี่เกรียนแตกในข่วงนึง 4.ช่วงว้าวุ่น(ปี7ตอนต้น) เป็นช่วงที่เหตุการณ์เกิดคล้ายๆปี4 คือว้าวุ่นสับสนเกรียนแตกเบาๆ 5.ช่วงโตล้าวว(ปี7ตอนปลาย) ก็เหมือนๆเดิม คือเติบโตก้าวผ่านความสูญเสีย สำหรับความเป็นไปได้ของตัวละครนี้ เราว่าเขาไม่น่าจะเปลี่ยนไรไปจากช่วงท้ายเลยอ่ะ ก็คงยังเป็นคนเฮฮาป๊ะเทิ่งอยู่เหมือนเดิม แต่อาจจะมีเหตุผลมากขึ้นนะ แต่เท่าทีดูจากบท19ปี รอนก็ยังคือรอน ยังตลกน่ารักเหมือนเดิม

    อีกตัวนึง อันได้แก่แม่เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ แม่สาวสุดฉลาด เรามองว่าตัวละครนี้แทบไม่มีพัฒนาการอะไรเลยจากเดิม เพราะเฮอร์ไมโอนี่ก็ยังเป็นคน จู้จี้จุกจิก เจ้าระเบียบ เพอร์เฟคชั่นนิสต์ เหมือนเดิม จะเพิ่มเติมก็แต่ความบ้าบิ่นและกล้าเสี่ยงมากขึ้นกว่าเดิม แต่เราก็มองว่าตัวเฮอร์ไมโอนี่คงไม่ได้เปลี่ยนไรไปจากเดิมอ่ะนะ 55(เราอยู่ทีม ‪#‎SupportblackHermione‬ นะ นี่มองว่าหลายคนติดภาพ Emma Watsan ว่าเฮอร์ไมโอนี่เป็นสาวเพอร์เฟค สวย เก่ง ทั้งๆที่จริงๆในหนังสือเธอไม่ได้ดีเลิศขนาดนั้นสักหน่อย)

    สำหรับวันนี้เอาคร่าวๆแค่นี้ก่อน เดี๋ยวจะมาอัพเกี่ยวกับตัวละครรองๆลงมาในคราวหน้า
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in