คิดยังไงกับกระแสแอนตี้ฮิปสเตอร์
ลุงว่าการแขวะฮิปสเตอร์มันเกร่อแล้วนะ เพลาๆ ลงบ้างเถอะ คนเรามีความสุขไม่เหมือนกัน ทำไมไม่ปล่อยให้เขาเลือกดีไซน์ชีวิตตามที่เขามีความสุขกับมัน คุณจะคาดหวังให้คนอื่นมีไลฟ์สไตล์อย่างที่คุณต้องการไปทำไม โลกมันถูกขับเคลื่อนไปได้ด้วยความหลากหลายไม่ใช่เหรอ ลุงว่า ไอ้พวกแขวะฮิปสเตอร์น่ะ ข้างในลึกๆ ก็ Insecure ไม่มั่นคงในตัวเอง และยังต้องการคนมาเห็นด้วยตลอดเวลา (Approval Whore) ทั้งนั้น
ลุงดูเป็นคนที่มีแนวคิดในการใช้ชีวิตที่ชัดเจนมาก อยากรู้ว่าลุงมีถ้อยคำที่ใช้ยึดถือในการดำรงชีวิตบ้างมั้ย หรืออะไรที่เป็นตัวไดรฟ์ชีวิตของลุง
ถ้าถามถึงคติประจำใจ ลุงจะไม่ชอบอะไรพวกนี้นะ ลุงว่ามัน Lame มาก ลองคิดภาพดาราพูดว่า “คติในการใช้ชีวิตของหนูคือทำวันนี้ให้ดีที่สุดค่าาาา” สิ ฟังแล้วเลี่ยนจนจะอ้วก แต่เอาล่ะ ไหนๆ คุณก็ถามมาแล้ว ลุงจะพูดสักอย่างแล้วกัน
ลุงเคยอ่านหนังสือเรื่อง No Excuses! The Power of Self-Discipline ของ ไบรอัน เทรซี (Brian Tracy) เขาบอกว่า “Do whatever you should do whether you feel like doing it or not.” หรือ “จงทำทุกอย่างที่คุณควรจะทำ ไม่ว่าคุณจะมีอารมณ์ทำมันหรือไม่ก็ตาม” ลุงว่ามันจริงมากๆ นะ คือทุกคนรู้แหละว่า ตอนนี้ทำอะไร แล้วชีวิตจะเจริญ แต่มนุษย์มันถูกดีไซน์มาให้อ่อนแอ ขี้เกียจ มันเลยเลือกทำแต่สิ่งที่ง่าย สิ่งที่สบายตัว ทั้งที่จริงๆ ไอ้ความมักง่ายพวกนี้มันไม่ได้พัฒนาเราเลย
คุณลองนึกถึงตอนลืมตาตื่นสิ สิ่งแรกที่เราคิดคือ ชีวิตมันเคว้งคว้างจัง จากนั้นเราก็จะตามใจตัวเองด้วยการเช็กเฟซบุ๊คเรื่อยเปื่อย อินสตาแกรมบ้าง อีเมลบ้าง ถ้ายังเปื่อยไม่พอก็จะเข้าไปดู 9gag เสร็จแล้วก็ไม่อาบน้ำนะ เดินไปเซเว่นฯ ซื้อขนมมากินสักซอง เปิดยูทูบดูรายการเกมโชว์นู่นนี่ พอตกเย็นก็มานอยด์ว่า ชีวิตเรามันช่างไม่ Productive เลย แย่จริงๆ ก่อนเข้านอนก็ต้องบิลด์ตัวเองสักหน่อยว่า พรุ่งนี้เราจะตื่นมาเป็นคนใหม่ เราจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง Be a better version of myself! แต่พอตื่นขึ้นมา แม่งก็รู้สึกเคว้งคว้างกับชีวิตและเศร้าสร้อยเหมือนเดิม กลับกัน ถ้าเราตื่นขึ้นมาแล้วมีวินัย ทำในสิ่งที่ควรทำ ดูลิสต์ว่าวันนี้ต้องทำอะไรบ้าง แล้วก็ทำมันจนสำเร็จ ชีวิตคนเราก็ถือว่าเพียงพอแล้ว เหมือนดั่งประโยคที่ว่า
“Just do whatever the fuck you should do!”
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in