เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#จังไรอ่านNitipoom K.
#จังไรอ่าน เปิดศักราชด้วย One Life Stand หนังสือใหม่ขายดีจากบูธแซลมอน Y11
  • สวัสดีหลังจากที่หายไปนานครับ ผมไปขายหนังสือที่บูธ Y11 มานั้นทำให้ผมไม่มีเวลาเขียนสิ่งใดๆเลย (ซึ่งถ้ามีโอกาสก็อยากเอาประสบการณ์ในงานหนังสือมาเขียนเหมือนกัน) แต่วันนี้กลับมาพร้อมกับคอลัมน์ใหม่ (ทำไมกล้าเรียกตัวเองว่าคอลัมน์วะ) ว่าแล้วอย่ารอช้าไปอ่านกันเลยครับ 

    คุณผู้อ่านหลายคนคงเคยได้เห็น ได้งง และได้สบถ WTF แบบผมแน่ๆเมื่อเห็นแฮชแท็กหนึ่งที่เขียนว่า #จินยองอ่าน ผมซึ่งได้เดินงานหนังสือทุกวันก็ยังเห็นหลายบูธเอาหนังสือดีๆหลายเล่มมากองแล้วแปะป้าย #จินยองอ่าน กันให้พรึ่บ แล้วก็เลยรู้จากพี่ๆในบูธเดียวกันว่า คุณจินยองเนี่ย เป็นนักร้องเกาหลี (ทางมินิมอร์ก็มีข้อมูลด้วย กดอ่านก่อนได้เลย) ด้วยเหตุนี้สันดานจังไรล้อเลียนของผมจึงอุบัติขึ้นมาด้วยรีวิวหนังสือชื่อ #จังไรอ่าน (มาจาก @jungraiyob ของผมจับมาเล่นแบบนี้ได้พอดี) มาให้ผู้อ่านได้อ่านประกอบการตัดสินใจซื้อกัน

    เล่มที่จังไรจะมาอ่านและรีวิวใน #จังไรอ่าน ครั้งแรกเนี่ย ต้องเป็นอะไรที่เป็นเลข1 แถมยังขายดีเป็นอันดับต้นๆของบูธแซลมอน Y11 อีกด้วย (จากการสังเกตทุกวันล้วนๆไม่มีข้อมูลใดๆเสริมเลย) นั่นก็คือหนังสือ One Life Stand ของพี่ต่อ-คันฉัตร รังษีกาญจน์ส่อง (คุณเมอฤดี) นักเขียนผู้เขียนหนังสือมากมาย 
    One Life Stand โดยพี่ต่อ-คันฉัตร รังษีกาญจน์ส่อง
        เราอาจจะเห็นพี่ต่อใช้ชีวิตอยู่คนเดียวมาอย่างโชกโชนจากในเฟซบุ๊คของพี่ต่อ ไม่ว่าจะไปดูคอนเสิร์ตคนเดียวบ่อยๆอะไรทำนองนี้ทำให้หลายคนเกิดสงสารพี่ต่อ และแล้วพี่ต่อก็ตอบกลับว่าไม่ต้องสงสารกูหรอกด้วย One Life Stand เดี่ยวดีเดี่ยวร้าย หนังสือเล่มใหม่ล่าสุดของพี่ต่อเล่มนี้ได้ตีแผ่การใช้ชีวิตคนเดียวในหลายๆด้านของตัวพี่ต่อเอง ไม่ว่าจะเป็นการเป็นลูกคนเดียว เรียนคนเดียว กินข้าวคนเดียว ดูคอนเสิร์ตคนเดียว 
         ในความโดดเดี่ยวมันก็มีทั้งดีและไม่ดี เล่มนี้ตอนแรกพี่ต่อจะเขียนสนุกแบบสุดๆเลย แล้วจะค่อยๆชวนให้เราคิดมากขึ้นเรื่อยๆว่า พี่ต่อก็ไม่ได้อยากอยู่คนเดียวนะเว้ย (ผมเข้าใจถูกหรือเปล่าครับพี่ต่อ) เหมือนเราได้เรียนรู้การอยู่คนเดียวจนพบทั้งข้อดีและข้อเสียไปพร้อมๆกับพี่ต่อ สุดท้ายก็ตบปิดท้ายได้เจ๋งมากๆ แถมยังมีเกร็ดมนุษย์คนเดียวแทรกระหว่างบทด้วย 
         หนังสือเล่มนี้บอกเลยว่าดี จังไรอ่านแล้ว จังไรชอบมากครับ (ทำเสียงพันธมิตรพากย์เกาหลี) ใครก็ได้แปลส่งไปให้จินยองอ่านที 
    คราวหน้าผมจะอ่านเล่มไหนมารีวิวก็รอติดตามกันได้ แต่ใบ้ให้ว่ามาจากงานหนังสือนี่แหละ พบกันใหม่ถ้าไม่ติดสอบ (เสียงหล่อแบบพันธมิตรพากย์ซีรีย์เกาหลี)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in