กลับมาอีกครั้งกับรีวิวไปเรื่อยครับ อันที่จริงค่อนข้างช้านะ เพราะที่นี่เปิดตัวมาก็สิบกว่าวันเข้าไปแล้วเนอะ ฮ่าๆๆ แต่มาช้าก็ดีกว่าไม่มาน่า วันนี้ผมไม่ได้มาพาชมว่าที่นี่มีอะไรบ้าง แต่จะมาพาชมที่นั่งทำงาน ที่นั่งชิวสำหรับนักศึกษา คนทำงาน บุคคลทั่วไป หรือใครก็แล้วแต่ที่กำลังคิดว่า คุ้มมั้ย? ถ้าจะมานั่งชิวนั่งทำงานที่นี่
จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ อัตราค่าสมัครสมาชิกบุคคลธรรมดาอยู่ที่ คนละ 1,200 บาท/ปี นักศึกษา 600 บาท/ปีไม่มีรายเดือน แต่ถ้าจะเข้าเป็นรายครั้งก็ตกอยู่ที่ครั้งละ 100 บาท (สำหรับผมถือว่าแพงมากนะ T T )
ถ้าลงทะเบียนข้างบนจะนานกว่าข้างล่างเพราะต้องเข้าไปสมัครสมาชิกของ TCDC ในเว็บค่อนข้างใช้เวลา แต่ถ้าลงทะเบียนตั้งแต่ทางเข้าชั้นแรก แค่ยื่นบัตรประชาชนก็เสร็จแล้ว กรณีเข้ามาตอนทดลองใช้งานถึงสิ้นเดือนนะ หลังจากนี้ผมก็ไม่รู้ครับ แหะๆ
สำหรับห้องพักผ่อนก็จะมีโต๊ะบอล (เรียกงี้รึเปล่าไม่รู้ ฮ่าๆๆ) ให้เล่นด้วย และโต๊ะข้างๆ อีกตัวที่ยังไม่เปิดใช้ ผมก็ไม่รู้ว่ามันเรียกอะไรนะไม่เคยเล่น แต่เห็นตามห้างอยู่เหมือนกัน เเละกลองชุด ! ไม่รู้ว่าตอนเปิดจริงๆ จะรบกวนใครรึเปล่า หรืออาจทำเป็นห้องเก็บเสียง (ก็น่าจะทำอยู่นะ)
ถัดเข้ามาอีกหน่อย (ยังจำห้องเเรกได้อยู่ใช่มั้ย ฮ่าๆๆ รู้สึกพาเเวะเยอะ) ก็จะมีที่นั่งริมกระจกสามารถมองลงไปเห็นชั้นสี่ที่เป็นชั้นที่รวบรวมบรรดาหนังสือเกี่ยวกับงานออกแบบทั้งหลาย (ส่วนมากเป็นอังกฤษ แต่ก็มีไทยเหมือนกัน)
และนอกจากชั้นสี่แล้วนะครับลงมาอีกชั้นนึงก็ยังสามารถมานั่งทำงานได้อีกเช่นกัน ชั้นนี้เป็นชั้นที่เต็มไปด้วยบรรดาชิ้นส่วนงานหลากหลายประเภท เป็นโซน Maker Space ที่มีเนื้อผ้าวัสดุต่างๆ ให้เราได้เดินดู สัมผัส กันเยอะแยะมากมาย และยังประดิษฐ์ของได้ด้วยนะ เหมือนจะเป็นงานหนัง (ไม่ได้ถ่ายมุมนี้มา ขอโทษด้วยครับ T T)
แต่ก็จะมีเวลาของมันเช่นกันและที่สำคัญที่สุด โต๊ะทำงานนนน อ้อ ข้างในๆ ก็จะมีเก้าอี้เดี่ยวๆ หรือมุมอีกเยอะพอสมควรนะ สำหรับไว้นั่งทำงานได้ (ไม่ได้ถ่ายอีกแล้วว T T )
ก็จบแล้วครับสำหรับรีวิววันนี้ เหมือนมาแปะรูปมากว่า ฮ่าๆๆๆ อันที่จริงชั้นสองก็นั่งได้นะ แต่เหมือนเป็นห้องโชว์งานและไม่ค่อยมีคนนั่งกันด้วย ผมเลยไม่ได้ถ่ายมาครับ ส่วนชั้นล่างสุดเป็นห้องนิทรรศการ เดินชมได้ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายครับ
ก็หวังว่าจะได้อะไรจากการรีวิวงูๆ ปลาๆ นี้เนอะ เห็นเขารีวิวกัน ด้วยความบ้านใกล้ผมก็เลยอยากรีวิวมั่ง คิดว่าจะเอาไว้มานั่งทำงานสักหน่อยแต่ก็ไม่รู้ว่าจะคุ้มมั้ยถ้าสมัครรายปี (กลัวมาไม่บ่อย)
สำหรับใครที่ยังไม่ได้มาและคิดว่าน่าจะเป็นที่ทำงานแต่ยังไม่รู้ข้างในเป็นไง เหมาะมั้ย ดีมั้ย มีไรมั่งนี่ก็น่าจะเป็นการรีวิวที่เห็นภาพชัดรีวิวหนึ่งเลยล่ะครับ ว่าถ้าคุณจะมานั่งทำงานล่ะก็เหมาะมั้ย? และที่สำคัญ คุ้มหรือเปล่า?
ขอบคุณที่ตามอ่าน ตามชมมาจนจบครับ
อ้อ ยังมาทดลองเข้าฟรีได้ถึงสิ้นเดือน พฤษภาคม เท่านั้นนะครับ
ปล.1การเดินทางที่ง่ายที่สุดคือนั่งมาลงบีทีเอสตากสินเดินมาตามถนนหน้าโรบินสันบางรัก และขึ้นรถเมล์สาย 1 ไม่ก็ 75 ซึ่งผ่านหน้าอาคารเลยครับ
ปล.2รถเมล์สองสายนี้โดยเฉพาะสายหนึ่ง 1 อัตราความเร็วค่อนข้างสูงครับ โปรดยึดเกาะให้มั่น
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in