เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ครั้งแรก เหมือนเขาบ้างNarut Sirithip
แมงป่องต่อย ครั้งแรก
  •  ไม่รุ้จะเกริ่นยังไงขึ้นเลย แมงป่อง แม่มมม ต่อย! เจ็บเอรี้ยๆ ช่วยแม่จัดผลไม้ไหว้เจ้าครับ ไปหยิบลองกองจะตัดแบ่งจัดเข้าจาน อยู่ดีๆเห็นอะไรไม่รู้ครับจำได้แค่ว่าสีน้ำตาลอ่อนๆ น่าจะแมงป่องแว็บมาแล้วก็ จึก!! โคตรเจ็บ โยนทุกอย่างทิ้งวิ่งเข้าบ้านล้างมือ ดิ้นเลยครับ    บีบนิ้วไว้ คือในสมองไม่มีเกร็ดความรู้ใดในหัวเรื่องสัตว์มีพิษกัดต่อยเลยครับ สิ่งเดียวที่มีในฐานข้อมูลสมองมีเพียงงูกัดที่เห็นตามหนัง ที่รู้คือเมิมต้องหาอะไรรัดนิ้วไว้เพื่อสกัดกั้นพิษแล่นเข้าสู่หัวใจ พ่อแม่ก็ตกใจ "แม่ขอผ้า ขอผ้า" ได้ผ้าเช็ดหน้ามารีบรัดนิ้วเลยครับ พ่อวิ่งไปเอารถ พาไปโรงพยาบาลทันที

     

       พ่อ ถาม เห็นรึป่าวว่าตัวอะไร แมงป่องครับ ตัวสีน้ำตาลๆน่าจะแมงป่อง ไม่ใช่แมงมุมใช่มั้ยข้อมูลในสมองเซิดทันที O_O แมงมุมสีน้ำตาล!! แม่มเอ้ยข่าวเพิ่งมาด้วย พยายามนึกภาพกลับไป ไม่ๆ จังหวะโดนแม้เสี้ยววิ แต่มันเป็นหาง หางแน่ๆ อย่างเก่งไม่แมงป่อง ก็ตะขาบ เอาวะใช่มันต้องไม่พ้นสองตัวนี้ ไม่เคยมีข่าวว่าใครโดนแมงป่องหรือตะขาบ ต่อยตาย โล่งมาเปราะหนึ่ง   

     

       ระหว่างฟันธงในหัวว่าน่าจะแมงป่อง สมองก็เริ่มไปละ กลัว ไอ่เจ็บนี่ก็เจ็บอยู่ถ้าเทียบเท่าที่พอนึกได้ก็ประมาณธูปจี้ ดึงออกแล้วจี้ใหม่ ไปเรื่อยๆ แต่จี๊ดกว่าโดนที่นิ้วกลางซ้ายแต่เริ่มเจ็บจนไม่รู้นิ้วกลางหรือนาง สิ่งที่ตัวเล็กจะอยู่รอดต้องมีอะไรทดแทน พิษ!!!  ชิบละ  กุต้องตัดนิ้วมั้ยเนี่ย ชอบเล่นบาสด้วย แม่มเอ้ยอนาคต....  คิดไปได้ซักพักก็กลับมาเพ่งที่เจ็บต่อ  พยายามหาความคิดอื่นเข้าช่วย แมงป่องพบที่ผลไม้ กินพืชแม่มก็ไม่น่าใช่ โอเคกินแมลง สัตว์อะไรซักอย่างต้องตัวเล็ก เพราะตัวขนาดนี้แม่มคงไม่แดรกวัว งั้นพิษระดับนั้นไม่น่าทำอะไรนิ้วเราได้ โล่งมาอีกเปราะ

     

      ถึงโรงบาลครับ เอาผ้าเช็ดหน้าออกเพราะลายค่อนข้างน่ารัก ผูกไปจะดูน่องแน้มไป เดินลงไป พ่อเอารถไปจอด แม่ไปแจ้งชื่อ คนไข้ไปรอหน้าห้องเลยค่ะ ยังคงเจ็บจี๊ดๆๆๆๆอยู่ตลอดเวลา ถึงปึบ ยังเข้าไม่ได้ พยาบาลดักอยู่ นั่งก่อนค่ะ อ่ะตอนนี้กุคิดไรไม่ทันละเจ็บใครว่าไงทำหมด เป็นไรมาค่ะ แมงป่องต่อยครับ ทำงงๆเล็กน้อย คงไม่ค่อยเจอเคสนี้ ส่วนสูง น้ำหนักค่ะ O.o ตรูเจ็บอยู่นะเนี่ย หรือหน้าแสดงอาการไม่พอวะ แต่โอเคมันเป็นขั้นตอนปฏิบัติ 170 56 ครับ วัดความดันค่ะ =.= อ่ะๆเอาเลย เอาไงก็เอาขอแต่ได้เจอหมอที กลัวพิษแล่นเข้าสู่หัวใจ ถ้ากุต้องตัดนิ้วมาน้าาาา   

     

       หมอเวรอยู่ แก่ๆหน่อยครับ แมงป่องต่อยครับ เจ็บมั้ย =.=  เจ็บครับ ตรงไหน นิ้วกลางยกมือให้ดูพร้อมนิ้ว (olo ไม่ใช่ละ ยื่นทั้งมือ) แมงป่องที่มีหางนะ ครับเห็นหางตัวน้ำตาลๆ แมงป่องนี่มันต้องมีก้ามอย่างนี้นะ(พร้อมทำท่าประกอบ) ครับๆ (คือถึงอาจจะมองไม่ชัดแต่ แมงป่องหน้าตายังไงมั่นใจว่าไม่พลาด คาดว่าเป็นการทดสอบสติ) เคยถอนฟันมั้ย เคยครับ (อันนี้ไม่เข้าใจว่าเกี่ยวยังไง)

       อ่ะขึ้นเตียง !! เดี๋ยวฉีดยาแก้ปวดให้ แม่ : ไม่ต้องล้างแผลเหรอค่ะ อ่ะๆไปล้างอ่างล้างมือ คือหมอเป็นอาชีพที่พบเจอเรื่องใหญ่ๆมาเยอะ สิ่งเหล่านี้คือเรื่องธรรมดาขี้ปะติ๋วมีเพียง ตรูและพ่อแม่เท่านั้นที่ตื่นเต้นเพราะไม่เคยเจอ ซึ่งไม่ส่งผลกระทบใดๆต่อหมอ โดยเฉพาะหมอแก่ๆ จนบางครั้งก็แอบคิดว่าหมอแม่มสนใจชีวิตตรูมะเนี่ย แต่ก็ดีครับเพราะถ้าหมอตื่นเต้นไปด้วย ห๊ะๆๆๆ แมงป่องต่อย ทำไงดีวะ! นั้นคงจะหนักกว่า

     

       ฉีดนิ้วครับ เข็มมา O_O! เชรด แม่มใหญ่กว่านิ้วอีก ฉีดเข้าไป 4 จุดรอบนิ้ว (จิ้ม ฉีด ดึงออก)(x4) ก็ชาครับ ตึงๆเลยค่อยยังชั่ว ให้ยาแล้วกลับบ้านได้ สรุปเคสนี้ แมงป่องจึกไป 1 หมอจึกไปอีก 4 หึๆ จำได้ว่ามีคำสอนว่าในทุกๆอย่างต้องมี 2 ด้าน มันต้องมีสิ่งดีซ่อนอยู่ คือพยายามนึกละ ใครบอกนะ แน่จริงเมิมไปหาแมงป่องต่อยเลย  หมดเงินไปอีกห้าร้อยกว่า เจ็บทั้งแมงป่องต่อย ทั้งหมอฉีด ค่าหมออีก  และตอนนี้ยาชาหมดฤทธิ์แล้ว จี๊ดๆต่อ . . . (ขณะพิมพ์อยู่นี้)    หวังว่าแง่ดีที่เหลือคงไม่ได้ทำให้ กุเป็นยอดมนุษย์แมงป่อง สกอเปี้ยนแมน นะ ไม่อยากมีหางงอก

     

    ภาพไม่ใช่ตัวที่มาต่อยนะครับถ้าโดนตัวนี้คิดว่ามีตายได้ 

     

    สำหรับการรักษาที่ไปเซิดมา ภูมิปัญญาชาวบ้านให้ใช้มะนาว+ผงชูรสผสม ทาแผล  หรือการปฐมพยาบาลล้างสบู่น้ำเปล่าได้ และเช็ดแอลกอฮอ

    แมงป่องถ้าพิษแรงๆ ต่อย จะปวดแรง มีอาการวิงเวียน ไข้ขึ้น พวกนี้หางจะใหญ่ ก้ามเล็ก(เช่นในภาพ) ช่วงหน้าฝน แมงแมลงมีพิษอาจเข้าไปหลบตามพวงผลไม้ ตามช่องจุดบังตา ตามรองเท้า หรือในบ้านได้ ระวังด้วยนะครับเจ็บ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in