เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ROAD TO INTERNSHIP หนทางสู่การเป็นนิสิตฝึกงานที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบpadmeekrached
บทที่ 3 ตัวละครลับเคลื่อนที่
  • วันพฤหัสบดีที่  24 มิถุนายน

         วันนี้เป็นอีกหนึ่งวันที่เราได้เล่านิทานให้เด็ก ๆ ฟัง นิทานวันนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับการทำความสะอาดบ้าน นิทานเรื่องแรกผ่านไปชิว ๆ แบบโล่งอกที่เด็ก ๆ ชื่นชอบ เรื่องนี้เราก็อาศัยการเล่าไปถามไปเรียกได้ว่านำวิชาเล่านิทานที่เคยเรียนมาใช้ มีประโยชน์มาก ๆ พอเล่าเรื่องที่สองเสร็จคุณครูที่เป็นพี่เลี้ยงเราก็ถามเด็ก ๆ ต่อว่าจะให้เราเล่าต่ออีกเรื่องหรือจะให้เปิดการ์ตูนดู ปรากฏว่าเซอร์ไพรส์มาก ๆ ที่เด็กอยากจะให้เราเล่านิทานต่อเหตุผลน่ารักมากเพราะว่าเสียงเราเพราะ จริง ๆ ก็แอบงงนะ แต่ก็เข้าใจได้ ตอนนั้นเราก็เล่าเรื่องที่สองต่อทันที นิทานเรื่องที่สองเป็นเรื่องเกี่ยวกับการปลูกผักเลี้ยงสัตว์ ในเรื่องจะมีการเล่าว่าครอบครัวสองพี่น้องซึ่งเป็นตัวละครหลักนี้ที่บ้านทำการเลี้ยงสัตว์และปลูกผัก พอถึงพาร์ทของตัวละครที่เล่าถึงการปลูกผัก เราก็ถามว่าบ้านใครปลูกผักอะไรบ้าง แล้วเด็ก ๆ ชอบกินผักอะไรบ้าง ถามไปตอบไปตอนแรกก็นึกว่าจะกริบเสียอีก ฮ่า ๆ ๆ ๆ ในเรื่องเด็กสองคนนี้เลี้ยงไก่ เพื่อเอาไข่มาประกอบอาหารเย็นทาน พาร์ทนี้เราก็ถามขึ้นว่า " ไหนบ้านใครเลี้ยงสัตว์อะไรบ้าง " มันก็แอบใจฟูเล็ก ๆ นะที่เด็ก ๆ แย่งกันตอบใหญ่เลย คนเล่าก็อิ่มอกอิ่มใจแอบยิ้มแต่ใส่แมสอยู่เรียกได้ว่ายิ้มภายใต้หน้ากากที่แท้จริง แต่มีเรื่องตลกอยู่ก็คือ มีน้องคนนึงยกมือตอบว่า " บ้านหนูเลี้ยงแมวค่ะ "  และก้มีบทสนทนาเล็ก ๆ ตอบกลับมาแทรกทันทีว่า " แต่แมวมันกินไม่ได้นะ " เท่านั้นแหละก็หัวเราะกันเต็มห้องเลย เพราะในนิทานสัตว์ที่ถูกนำมาเล่าส่วนใหญ่แล้วจะเป็นสัตว์ที่นำมาบริโภคหรือนำมาประกอบอาหาร และแล้วแล้วนิทานก็จบลงพร้อมเสียงหัวเราะเล็ก ๆ อย่างสนุกสนาน


    ภาพระหว่างทำกิจกรรมเล่านิทาน


    วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน 

          ถึงเวลาที่เราต้องย้ายห้องไปเรื่อย ๆ อีกแล้วอย่างที่เราบอกว่าเราได้เปลี่ยนครูพี่เลี้ยงทุกอาทิตย์ วันนี้ก็ถึงคราวที่ต้องย้ายไปห้องใหม่และก็ต้องแนะนำตัวอีกเหมือนเคย ด้วยความโรงเรียนแห่งนี้ค่อนข้างที่จะอยู่ติดกับธรรมชาติบวกกับช่วงนี้เป็นช่วงหน้าฝนด้วย วันนี้ช่วงกลางวันระหว่างที่เรารอนักเรียนคนหนึ่งที่กำลังเอาที่นอนออกมาปู ปรากฏว่าตอนที่น้องเอาที่นอนออกมาจากล็อคเกอร์นั้น จู่ ๆ ก็มีเจ้ากบที่บอกเลยว่าตัวค่อนข้างที่จะใหญ่เอาเรื่องเลยทีเดียวออกมาด้วยแต่น้องก็ไม่ได้ตกใจอะไรแค่พูดขึ้นว่า " อุ้ยกบ " เท่านั้นเอง แต่กลับเป็นเราเองที่ตกใจเสียเองดีนะที่ไม่ได้เผลอกรี๊ดออกมาด้วย เคยเห็นแต่พล็อตเรื่องที่มีสัตว์ออกมาจากหนังสือ แต่นี่มันสัตว์ออกมาจากล็อคเกอร์ !!  และนี่ก็เป็นการเปิดตัวละครลับของวันนี้



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in