เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Life from EarthMidnightMessageBox
ถุยชีวิต
  • ถุยชีวิต


    ช่วงเวลาที่

    ทุกคนรู้ แฟนคลับรู้

    ว่าเราต่างรู้สึก ทุกคนล้วนแล้วแต่รับรู้

    ในอารมณ์ และความรู้สึกแสนซับซ้อน และมีมากมาย

    พวกเรารับรู้ ถึงการมีอยู่ของสิ่งเหล่านี้ ตามแต่สถานการณ์ หรือช่วงเวลา

    ประเด็นก็คือว่าบางครั้ง เราจะคิดว่าความซับซ้อนต่างๆกับเหตุการณ์ที่ผ่านเข้ามา

    ก็ทำให้ผู้ที่ประสบอนุมานได้ว่า มันช่างยุ่งเหยิง และวุ่นวาย ยากแก่การจัดการคิดหาทางแก้ไข


    นั่นแหละฮะท่านผู้ชมฮะ 

    ช่วงเวลาที่เราสามารถพูดได้เต็มปากถึงความรู้สึกที่อัดอั้นอยู่ข้างในว่า…


    ถุยชีวิต


    รสชาติที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก จนคุณอยากจะสำรอกทิ้งในทันใด ที่ได้ลิ้มรสมัน

    แต่ไม่เป็นไร นั่นแหละอีกรสชาติของชีวิต ที่เราก็ต้องลิ้มรสมันบ้างเป็น เพราะไม่มีทางเลยที่คุณจะรอดพ้นจากมันไปได้ 


    หวานเป็นลม ขมเป็นยา 

    จึงเป็นสุภาษิตที่ดีสำหรับการประกอบบทความชิ้นนี้


    เพราะบางที “ความหวาน” มันก็บังตา จนไม่อาจทำให้คุณนั้น มองอะไรได้อย่างทะลุปรุโปร่ง และรอบคอบ


    แต่สุดท้ายนั้น เราทุกคน ไม่มีใครสามารถจะยัดทุกสิ่งทุกอย่างเข้ามาในชีวิตได้หมดหรอก เพื่อนเอ๋ย ไม่ว่าจะความหวาน หรือความขม บางทีบางสิ่งบางอย่างที่ผ่านเข้ามาก็เป็นเพียงรสชาติชีวิต โดยที่สุดท้ายคุณก็จะคายมันออกมา 


    เหลือเพียงไว้แต่รสชาติที่ติดอยู่ในปาก เพื่อจดจำว่า คุณจะไม่ยอมให้ รสชาติชีวิตแย่ๆ และความรู้สึกแบบนี้ ผ่านเข้ามา เป็นครั้งที่สอง หรือแม้แต่ความหวาน ที่คุณเองก็คงอาจเสพติดมัน ถ้ารับมามากเกินไป จนไม่เป็นอันทำอะไร และกลายเป็นคนที่ตื้นเขิน 


    ถุยชีวิตจึงไม่ใช่อาการ แต่เป็นพฤติกรรมปกติที่มนุษย์เรากระทำ เมื่อเจอกับเหตุการณ์ที่ไม่ถูกปากเราเสียเท่าไหร่ จึงทำให้ต้องคายมันออกมา แล้วเหลือไว้เพียงรสชาติที่ติดอยู่ช่องปาก เพื่อให้คุณจดจำ 


    ด้วยความปรารถนาดี

    จาก เพื่อนมนุษย์ ท่านหนึ่ง

    ถึง เพื่อนมนุษย์ ท่านอื่น


    MidnightMessageBox 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in