เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Life from EarthMidnightMessageBox
ทัศนคติเป็นสิ่งสำคัญ กับการกระทำที่จริงใจ
  • เชื่อหรือไม่

    ว่าโลกสมัยนี้ ไม่ได้ต้องการคนที่มีความสามารถเพียงเท่านั้นอีกต่อไปแล้ว


    แม้กระทั่งหน้าที่การงาน

    ก็ไม่ได้ใช้ความเก่งกาจเป็นปัจจัยสำคัญอีกต่อไป เพียงแต่เป็นปัจจัยหนึ่งในการคัดกรองเพียงเท่านั้น 


    เพราะโลกสมัยนี้มันมีอะไรที่สำคัญแถมจำเป็นกว่านั้นมาก นั่นคือ “ทัศนคติ”


    ศักยภาพทางด้านร่างกาย อาจไม่ใช่ตัวชี้วัดในส่วนของความอดทนของคุณ 

    แต่กลับกลายเป็นว่าทัศนคติต่างหาก 


    ที่สามารถเปิดโลกในมุมมองต่างๆ ให้แก่ชีวิตได้มากกว่า 

    เพราะหากเรามีมันในทางที่ดี ศักยภาพทางด้านจิตใจก็จะเข้มแข็งพอจะทำให้เราอดทน และแข็งแกร่งได้ ในระยะยาว 


    นั่นแหละ 

    ความประพฤติ และการกระทำต่างๆ ก็จะตามมา


    แล้วคุณเชื่อหรือไม่?

    ว่ามันต้องเป็นไปได้ด้วยดี เพราะในสิ่งที่เรากระทำ มันจะเต็มเปี่ยมไปด้วย “ความจริงใจ”

    ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญในเรื่องของพฤติกรรม และการกระทำ


    ซึ่งเมื่อมองมาถึงเรื่องของความสัมพันธ์ 

    มันก็มีความจำเป็นเช่นกัน เพราะ “ทัศนคติเป็นสิ่งสำคัญ ที่จะสามารถนำพาการกระทำที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความจริงใจเข้ามา” เพื่อการต่อยอดในปฏิสัมพันธ์ ให้มันมีรายละเอียดมากกว่านั้น อย่างเช่นความเมตตา และความปรารถนาดี


    แล้วในทีนี้

    “เรื่องราวดีๆ” จะแวะเวียนเข้ามาทักทายคุณมากขึ้น ต่อเนื่องขึ้น โดยที่เราไม่ต้องขวนขวายมันมากมายขนาดนั้นอีกต่อไป เพราะทัศนคติ และความจริงใจ จะดึงดูดมัน เข้ามาหาคุณเอง


    ด้วยความปรารถนาดี

    จาก เพื่อนมนุษย์ท่านหนึ่ง

    ถึง เพื่อนมนุษย์ท่านอื่น


    MidnightMessageBox 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in