เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อยากจะเขียน อยากจะจดให้มันหมดNatchaya Yu
เมื่อแม่ฉันโดนหลอกโอนเงิน (1)
  • ใครจะไปคาดคิดล่ะว่า หลังจากที่ผ่านประสบการณ์ชีวิตมาอย่างโชกโชน สุดท้ายก็ต้องมาโดนหลอกโดยมิจฉาชีพ !!

    เรื่องมันมีอยู่ว่า แม่เราถูกหลอกให้โอนเงินให้ จบ.

    ไม่ใช่! ฮี่ๆๆ ? คืออย่างงี้ 

    ช่วงปลายปีที่แล้ว ขณะที่พวกเรา 3 คน พ่อแม่ลูกกำลังพักผ่อนอยู่ในบ้าน จู่ ๆ ก็มีสายเข้ามือถือพ่อ พ่อรับโทรศัพท์แล้วก็พูด 
    "ฮัลโหล อะไรนะ คุยกับป้าเหรอ"
    แล้วพ่อก็ยื่นมือถือให้แม่
    "ใครไม่รู้ บอกแต่ว่าขอคุยกับป้า"
    "ไอ้แก้วรึเปล่า ไอ้แก้วไงเธอ ทำไมจำไม่ได้" แม่พูด
    "ก็ไม่รู้ เห็นเป็นเบอร์แปลก"
    "เอามานี่มา ไอ้แก้วจะคุยอะไรกับฉันวะ" แม่รับมือถือมาคุย
    "ฮัลโหล แก้วเหรอ..."

    แล้วแม่ก็คุยกับ (คนที่คิดว่า) พี่แก้วจนยาว จนเราเชื่อว่าเป็นเบอร์ญาติเราจริง ๆ 

    พอคุยเสร็จ แม่ก็บอกเบอร์แม่ให้พี่แก้ว (ตัวปลอม) รู้ และให้เราแอดไลน์ใหม่พี่แก้วให้ด้วย

    "พี่แก้วทำโทรศัพท์หาย เลยโทรมา อะ แอดไลน์ให้แม่ด้วย"
    "อะไรแม่ เมื่อวานหนูเพิ่งจะคุยไลน์กับพี่แก้วเอง"
    "เหรอ แต่ว่ามันเสียงไอ้แก้วจริง ๆ นะ แม่จำได้"
    เรายิ้มอย่างจนปัญญา "หนูก็ไม่รู้"
    แล้วเราก็แอดไลน์ใหม่พี่แก้วให้แม่ แต่แปลกที่ไลน์ใหม่พี่แก้วตั้งชื่อว่า ถุงเงิน เราสงสัยนิดหน่อย แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะแม่คุยกับเบอร์นั้นตั้งนาน (คิดว่า) น่าจะเป็นพี่แก้วตัวจริง

    ตอนเช้า ขณะที่เรากำลังนอนเพลิน ๆ แม่ก็เข้ามาปลุกเราให้โอนเงินให้พี่แก้ว
    "โอนเงินให้พี่แก้วซิ สองพัน"
    เรางัวเงียตื่นขึ้นมาอย่างไม่พอใจ
    "ลองฟังซิ ว่าใช่พี่แก้วรึเปล่า" แม่ยื่นมือถือมาให้ เรารับไปคุย
    "ฮัลโหล"
    "..." ปลายสายเงียบ
    "ฮัลโหล"
    "ขอคุยกับป้าหน่อย"
    น้ำเสียงโทนคล้ายพี่แก้วตอบกลับมา เออ พี่แก้วก็พี่แก้ววะ
    เราเลยหันไปบอกแม่ว่าน่าจะใช่จริง ๆ แหละ แม่ยื่นกระดาษที่จดเลขบัญชีธนาคารมา
    "โอนเข้าบัญชีนี้นะ"
    "เดี๋ยวโอนให้ แม่"
    เรารับกระดาษมา

    มีต่อ part 2 >>>

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in