เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อยากจะเขียน อยากจะจดให้มันหมดNatchaya Yu
บทเรียนการเงินจากปี 2021
  • ?? วินัยในการใช้เงินก็สำคัญนะ !! ??

    เราเป็นคนนึง ที่ใช้เงินเก่ง ไม่เคยแบ่งสรรปันส่วนเงิน ไม่เคยทำบัญชีรายรับ-รายจ่าย ได้มาเท่าไหร่ก็ใช้ตามใจตัวเอง แต่พอถึงช่วงสิ้นปี ดูบัญชีเงินฝากของตัวเอง

    "เฮ้ย! ทำไมมันห่วยแตกขนาดนี้"

    เรามีเงินเข้าก็จริง แต่เงินก็ออกไป เหลือติดบัญชีอยู่แค่นิดเดียว เราคิดว่าไม่ได้การละ เลยโอนเงินส่วนที่เหลือเข้าบัญชีธนาคารที่เราไม่ได้ผูกแอปไว้ทันที เพื่อที่เราจะได้ไม่เอาเงินออกมาใช้ได้ง่ายๆ
    >>> เคล็ดลับที่ 1

    จากนั้น เราก็เปิดบัญชีใหม่กับแอป K Plus แล้วมูโดยการเช็กตัวเลข ว่ามีเลขอะไรดีไม่ดีบ้าง จะได้ใช้บัญชีให้ถูกวัตถุประสงค์ กลายเป็นว่า บัญชีใหม่ใช้รับเงินเดือน ส่วนบัญชีเก่าไว้ใช้จ่ายซื้อของออนไลน์ การเปิดบัญชีใหม่ในปีใหม่ มันจะทำให้เกิดความรู้สึกฮึกเหิมขึ้นมา แบบ "ชั้นจะเก็บเงินอย่างจริงจังละน๊าาา" ความรู้สึกเลือดสูบฉีดนี้ มันจะช่วยให้คนเราทำตามเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น
    >>> เคล็ดลับที่ 2


    ส่วนไลฟ์สไตล์การใช้เงิน เราก็ตั้งเป้าหมายว่าในปีนี้จะเป็นปีแห่งการเก็บออม ดังนั้น จะมีการคิดก่อนใช้ให้มากขึ้น อะไรที่ไม่จำเป็นก็ตัดทิ้งออกไป งดซื้อของกินไปยาวๆ จ้า แต่มาหมดกับหนังสือแทน ??
    >>> เคล็ดลับที่ 3

    และเป้าหมายอีกอย่างของปีนี้คือ การใช้จ่ายเงินเพื่อซื้อคอร์สเรียนที่เราสนใจ
    ปัจจุบันมีคอร์สเรียนมากมาย ที่ออกโปรจ่ายครั้งเดียว เรียนฟรีตลอดชีวิต เป็นการลงทุนที่คุ้มค่ามาก เพราะบางคอร์สที่เราเรียนมา ก็มีพัฒนาการมากขึ้นเรื่อยๆ ปรับปรุงเนื้อหาการสอนดีขึ้นเรื่อยๆ นับตั้งแต่รุ่นแรกมาจนถึงรุ่นปัจจุบัน หรือบางคอร์สก็มีการเปิดกลุ่มทบทวนความรู้ให้กับนักเรียน ทำให้มีความไปได้ที่คอร์สเรียนที่เราซื้อนั้น จะมีมูลค่าเพิ่มมากขึ้นในอนาคต การลงทุนซื้อคอร์สในช่วง early bird ก็น่าสนใจเช่นกัน เพราะเราจะได้ซื้อคอร์สในราคาที่ถูกและมีความรู้ที่นำเทรนด์คนอื่นไปก้าวนึง
    >>> เคล็ดลับที่ 4

    "การลงทุนที่ดีที่สุด คือ การลงทุนในตัวเอง"

    เครดิตภาพ: Wealth me up

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in