เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
HealthyRin36xxx
แนะนำ Activity ในช่วงกักตัวอยู่บ้าน
  •       ช่วงนี้หลายๆคนคงได้หยุดพักกันยาวๆไม่ว่าจะเป็นคนวัยทำงาน หรือวัยเรียนก็ตาม อาจจะรู้สึกเบื่อเซ็งเหงากันบ้างแต่เรากลับมองว่าเป็นช่วงเวลาแห่งความสงบและการพักผ่อนค่ะ พอได้หยุดยาวจากการทำงานก็ทำให้มีเวลาได้อยู่กับตัวเองมากขึ้นและได้ลองทำกิจกรรมอะไรคนเดียวดูบ้างก็ไม่เลวเลยค่ะ

       ต่อไปนี้จะมาแนะนำกิจกรรมที่น่าสนใจเผื่อใครที่อยากหาอะไรทำนอกจากกินกับนอนดูนะคะ มาใช้เวลาให้เกิดประโยชน์กันเถอะค่ะ


        1. Social detox  ช่วงนี้ใครที่อยู่บ้านคนเดียวคงอดไม่ได้ที่จะไถหน้าจอดูฟีดใหม่ๆวนไปใช่ไหมค่ะ ไหนจะไลน์ เฟสบุ๊ค อินสตราแกรมแต่การที่เราเล่นไปเรื่อย ติดตามข่าวแทบทุกชั่วโมงนั่น อาจจะทำให้เรายิ่งฟุ้งซ่านไม่มีสมาธิ และจิตใจหดหู่ได้โดยไม่รู้ตัวก็เป็นได้ ยิ่งช่วงนี้มีเหตุการ์ณข่าวที่ไม่ค่อยดีต่างๆมากมายเกิดขึ้นแทบตลอดเวลาพาให้รู้สึกเศร้าหมองได้ง่ายเลยค่ะ



               ในทีนี้ไม่ได้หมายถึงว่าให้หยุดเล่นโซเชี่ยลเมีเดียไปเลยแต่ให้ลงปริมาณการเล่นลง และจำกัดเวลาการเล่นค่ะพยายามทำสิ่งที่เราสนใจอย่างอื่นในชีวิตจริงมากขึ้นอาจจะเช็คลิสต์สิ่งที่ควรทำในแต่ละวันดูก็ได้ค่ะ และค่อยเล่นเมื่อว่างจิตใจผ่อนคลาย หรือมีเรื่องที่ต้องติดต่อสื่อสารกับผู้อื่น



            2. Self- Cooking   ฝึกทำอาหาร ทำเครื่องดื่มเองที่ห้องประหยัดงบต้นทุนไปได้เยอะ การสั่งอาหารหรือเครื่องดื่มมาทุกวัน ตลอดสามมื้อคงเป็นไปไม่ได้ใช่ไหมล่ะค่ะแม้ว่าจะรู้สึกสะดวกสบายในช่วงแรกๆแต่พอสั่งบ่อยเข้าก็พบว่าเริ่มจะเสียค่าส่งเรื่อยๆ แทบเมนูที่สั่งก็มีแต่เจ้าเดิมๆสู้ลองฝึกทำอาหารดูเองก็พบว่า ทำได้ไม่ยากเลยแถมยังอิ่มอร่อยด้วย เมนูง่ายๆที่ยากแนะนำก็อย่างเช่นชาบูชาบูชา ผัดผักรวมมิตร ชุดอาหารเช้าไข่ดาว ไส้กรอก แฮม ขนมปังทาไส้ ของทอดง่ายๆกับข้าว


      



    3. Art therapy  วาดรูประบายสี เป็นการบำบัดอย่างนึงก็ว่าได้ เป็นการสร้างสรรค์ผลงานที่มีสีสันออกมาโดยแล้วแต่คนที่ถนัดแบบไหน แต่อย่างคนที่ไม่ถนัดวาดรูปอย่างเราจะชอบระบายสีอะคลิลิคมากกว่า สามารถวาดตามได้ง่ายๆจากในยูทูปส่วนอุปกรณ์ก็หาซื้อตามเน็ตได้เลยค่ะ เชื่อว่าใครๆก็วาดได้เพียงแต่ต้องใช้เวลาและมีสมาธิจดจ่อกับมันนิดนึง


     

      4. Shopping online    ช่วงนี้หลายคนคงเข้าไปช้อปปิ้งออนไลน์กันหนักมาก  ทั้งสิ่งของหลากหลายที่มีให้เลือกแล้วราคายังถูกกว่าไปซื้อเองมากๆอีกด้วย  แต่อย่าเผลอสั่งเยอะจนเกินไปควรออมเงินเก็บไว้ส่วนหนึ่งบ้าง ไม่งั้นจะหมดตัวเอาได้นะคะ!



      5. Movie and reading  ไล่ดูซีรี่ย์หรือหนังอ่านนิยายที่ดองมานานกันเถอะ ช่วงนี้มีซีรี่ย์กับหนังที่น่าดูหลายๆเรื่องมาก รายการสนุกที่กำลังออนแอร์อยู่ตอนนี้เรียกได้ว่าดูกันจนตาแฉะเลยทีเดียว ที่อยากแนะนำก็มี คิงดอม จาก เน็ตฟิก การ์ตูนคิเมสึโนะไยบะ รายการ Youth with you

        6. Set Schedule    วางแผนอ่านหนังสือเตรียมสอบใครที่กำลังใกล้จะมีสอบ หรือยังสอบไม่ผ่าน หรือต้องทำงานส่ง ก็ถือว่ามีเวลาในการเตรียมตัวเพิ่มขึ้น  เป็นช่วงเวลาดีที่เราจะได้มีเวลาทบทวนมีสมาธิมากขึ้น เพราะไม่ได้ต้องไปยุ่งวุ่นวายกับใครมากในช่วงนี้


      7. Make money from Youtube and blogger หาอาชีพเสริมยามว่างไม่ว่าจะเป็น ทำยูทูปชาเนล หรือเขียนบล็อกทางอินเตอร์เน็ต สำหรับคนที่ชอบตัดต่อภาพหรือชื่นชอบในการเขียนเล่าเรื่อง นอกจากจะเพลิดเพลินแล้ว อาจจะได้ตังค์เล็กๆน้อยๆเป็นค่าขนมไปในตัวด้วยได้

        


    8. Cover dance  ถือว่าเป็นการออกกำลังกายที่บ้านแบบง่ายๆยิ่งช่วงนี้เหล่าบรรดาศิลปินเคป็อป ที่คัมแบ็คเพลงกันรัวๆ ไหนจะเพลงไทย นุ่นโบว์เจน ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ และติดหูมากอีกด้วย


      9. Video call  เมื่อเหงามากจริงๆ ก็ลองคอลคุยกับครอบครัวแฟน เพื่อนๆที่สนิทก็เป็นทางเลือกที่ดี ในการคลายความเหงาและทำให้ไม่เครียดจนเกินไปอีกด้วย

       


    10. Online course  ทดลองเรียนคอร์สออนไลน์ต่างๆดูก็ไม่เสียหายเพื่อเพิ่มพูนทักษะด้านอื่นๆ แถมยังได้ใบประกาศมาประดับโปรไฟล์กันอีกด้วยนะ


          


     

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in