เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
NOVELBER 2018Cyanxweek
Day 03 - SWEET - Sugar? - StrangeHolmes
  • Theme Song:



    DAY 03 - SWEET
    Sugar?
    StrangeHolmes



    นี่คือเสียงของสตีเฟ่นในวิดิโอพรีเซนต์เทชั่นที่เปิดขึ้นมาในวันแต่งงานของพวกเขา ก่อนวงดนตรีจะเล่นเพลง Sugar ของ Maroon 5




    "จะว่าไปแล้ว... ผมยังจำวันที่เราเจอกันครั้งแรกได้อยู่เลยนะ"

    "ตอนนั้นเป็นช่วงปลายเดือนมกรา ฤดูหนาวปี 2015 หรือสักราว ๆ 3 ปีก่อนหน้านี้แหละ มันก็เป็นวันที่อากาศเย็นเหมือนทุกที แต่อาจจะเพราะเป็นปลายเดือนมกราแล้วด้วย ก็เลยไม่ได้หนาวมากมายอะไร แต่ถึงอย่างนั้น ผมคิดว่ากาแฟร้อน ๆ ก็ยังจำเป็นในวันนั้นอยู่ดี"

    "ตอนนั้นผมเป็นหมอ มีเวลาพักไม่มากเท่าไหร่ พึ่งได้ก็แค่ร้านกาแฟเล็ก ๆ ในโรงพยาบาล ส่วนเขาน่ะ ผมมารู้ทีหลังว่าเขาไปพักผ่อนที่อเมริกาแล้วบังเอิญไปพัวพันกับคดีอะไรสักอย่างเข้า  พวกตำรวจเลยต้องพาเขามาช่วยดูศพที่โรงพยาบาลด้วย"

    "อืม... เชอร์ล็อกนี่มันเชอร์ล็อกจริง ๆ..."

    "แต่ก็นั่นแหละ ผมไปซื้อกาแฟ ตอนเที่ยง ๆ ไม่ค่อยมีที่นั่งมากหรอก หลังจากได้กาแฟ ผมก็ถือไปนั่งดื่มตรงที่นั่งที่เป็นแบบเคาน์เตอร์ ตอนนั้นผมได้ยินเสียงบ่นจากที่นั่งข้าง ๆ ว่า 'กาแฟนี่เข้มชะมัด' "

    "พอดีเลย ผมเป็นคนไม่ชอบดื่มกาแฟหวาน ๆ แต่พนักงานก็ยื่นซองน้ำตาลมาให้ผม ซึ่งผมโยนมันลงถังขยะทุกทีแหละ"

    "ผมเลยยื่นมันให้เขา"

    "Sugar?"

    "เขาหันมองหน้าผม เลิกคิ้วนิดหน่อย"

    "Yes, please."

    "ยอมรับว่าตอนนั้นผมอึ้งไปเลย (หัวเราะแห้ง ๆ) อืม... ไม่รู้สิ มันไม่ใช่ประโยคที่ใคร ๆ เขาพูดกันหรือเปล่า หรือผมรับอิทธิพลจากเพลงมากเกินไปก็ไม่รู้"

    "ผมคิดได้สองอย่าง อย่างแรก เขาคงไม่ค่อยสนใจฟังเพลงเท่าไหร่ ตอนนั้นเพลงนี้มันดังมาก ๆ เลยนะ"

    "แล้วก็อีกอย่าง... เขาไม่ใช่คนโรแมนติกเอาซะเลย ซึ่งหลังจากได้รู้จักกันจริง ๆ จัง ๆ เขาก็เป็นคนแบบที่ผมคิดจริง ๆ ด้วย"



    ภาพตัดไปเป็นฉากสีขาว ตัวหนังสือบาง ๆ สีเทาปรากฏขึ้นมา

    'แล้วหลังจากคบกันก็พูดกันแบบนั้นเป็นปกติ'

    ตัดกลับมาอีกครั้ง สตีเฟ่นหัวเราะแล้วส่ายหน้า



    "เลี่ยนไป ไม่ใช่สไตล์เรา ผมว่าคู่เราเหมือนกาแฟขม ๆ มากกว่า"




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in