เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
NOVELBER 2018Cyanxweek
Day 02 - ALLERGY - สตีเฟ่นไม่ชอบแมว - StrangeHolmes
  • DAY 02 - ALLERGY
    สตีเฟ่นไม่ชอบแมว
    StrangeHolmes Cat!Sherlock


    ตอนเด็ก ๆ สตีเฟ่นแพ้ขนแมว 

    แต่ตอนนี้ดีขึ้นแล้ว

    แม้อย่างนั้น หากเลือกได้ อดีตศัลยแพทย์ก็จะไม่เฉียดตัวเข้าไปใกล้แมว เขาไม่เคยคิดภาพว่าชีวิตนี้ตัวเองจะใช้ชีวิตอยู่กับเจ้าสัตว์หน้าขนนี่ได้

    สตีเฟ่นเจอวีรกรรมของแมวมาเยอะ ตอนประถมเขาเคยเดินกลับบ้านแล้วเผลอไปเหยียบหางแมวจรที่นอนหลับอยู่ข้างทาง มันเด้งตัวขึ้นมางับขาเขาจนเป็นแผลเหวอะ 

    โหดร้ายที่สุดครั้งหนึ่งก็คงจะเป็นตอนที่เขาอยู่มัธยมต้น เพื่อนกลุ่มหนึ่งถือกล่องของขวัญสีแดงสดมาให้ในวันคริสต์มาส และทันทีที่เขาเปิดมันออก ลูกแมวตัวเล็กก็พุ่งกระโจนออกมาจากกล่อง โชคดีีที่หัวใจของเขาแข็งแรงพอที่จะไม่หยุดเต้นตายไปตรงนั้น

    แต่เจ้าเหมียวนั่นก็ได้ฝากรอยรักที่มีเลือดไหลซิบ ๆ เอาไว้ข้างแก้ม

    สตีเฟ่นสาบานกับตัวเองว่าชีวิตนี้เขาจะไม่เฉียดเข้าใกล้แมวอีกแล้ว!

    เหมือนฟ้าจะไม่เห็นใจ

    หลังจากประสบอุบัติเหตุครั้งใหญ่ซึ่งเป็นจุดพลิกผันให้ศัลยแพทย์มือทองอย่างเขาก้าวเดินเข้ามาสู่อีกด้านของโลก ด้านที่เต็มไปด้วยพลังแห่งจิตวิญญาณ

    ภายในอาศรมนักเวทย์ช่างเงียบเหงาในแต่ละวัน แล้วมันก็ยังมีห้องว่างอีกมากมายที่สร้างขึ้นมาทิ้งไว้อย่างไร้ประโยชน์ (เหมือนใส่ ๆ มาให้อาศรมมันดูยิ่งใหญ่ไปงั้น ๆ)

    ในที่สุดมันก็ถูกเปิดเช่า ด้วยความตั้งใจแรกที่คิดว่าจะเปิดรับผู้มีพลังวิเศษที่กระจัดกระจายอยู่ทั่วโลก พวกเขาเหล่านี้อาจจะเข้าใจในสิ่งที่เขาเป็น และสาบานเถอะว่ามันไม่ใช่ที่ที่มนุษย์ธรรมดาผู้ไม่รู้อิโหน่อิเหน่จะเข้ามาเดินเล่นได้

    มันน่าจะมีพวกกมีพลังวิเศษสักคนสองคนที่ต้องการห้องเช่าสิน่า

    สตีเฟ่นคัดแล้วคัดอีกจากคนที่ติดต่อมา ในที่สุดเขาก็ได้มนุษย์ธรรมดามาคนหนึ่ง (...) แต่หลังจากที่คุยเจรจากันเรียบร้อย อีกฝ่ายก็ดูไม่ได้แตกตื่นอะไร อันที่จริงเขาคิดว่าเราเข้ากันได้ดีซะด้วยซ้ำ

    ใครเลยจะรู้ว่า วันดีคืนดี เชอร์ล็อก โฮล์มส์จะกลายเป็นแมว

    ...

    คือ... ถ้าเขายังเป็นพ่อมดได้ ถ้าบนโลกนี้มันจะมีคนที่กลายเป็นแมวได้ ก็คงไม่แปลกหรอกมั้ง...

    การกลายร่างของเชอร์ล็อกนั้นไม่แน่นอน แต่หากร่างกลายไปแล้ว เขาจะอยู่ในร่างนั้นราว ๆ 12 ชั่วโมงก่อนจะกลับกลายเป็นมนุษย์เหมือนเดิม

    เจ้าแมวตาสีฟ้าที่ชอบทำหน้าหยิ่ง

    เชอร์ล็อกเป็นคนนิ่ง ๆ ที่เขานึกภาพไม่ออกเลยว่าเมื่อกลายเป็นแมวแล้วอีกฝ่ายจะป่วนได้ขนาดนี้ เหมือนอยู่เฉย ๆ ทั้งวันเพื่อเก็บพลังงานไว้วิ่งพล่านตอนกลายเป็นแมวอย่างไรอย่างนั้นแหละ

    เขาเคยคิดว่า... มัน... ก็คงไม่แย่

    คงเหมือนกับใครสักคนที่เลี้ยงแมวไว้นั่นแหละ

    เคยคิด...

    .
    .
    .

    โครม!

    เสียงคล้ายอะไรสักอย่างร่วงหล่นกระทบพื้นอย่างรุนแรง ทำให้จอมเวทย์ผู้ปกป้องโลกอย่างสตีเฟ่นต้องดีดตัวขึ้นจากเก้าอี้ในห้องอ่านหนังสือแล้วรีบกระโจนมายังห้องเก็บของขลังที่อยู่ด้านล่าง 

    แน่นอน ของที่อยู่ในนั้น ถ้ามีตัวร้ายสักคนบุกเข้ามาแล้วขโมยมันไป โลกต้องปั่นป่วนแน่

    ชายหนุ่มผลักประตูเข้ามาอย่างรวดเร็วแล้วมันก็ทำให้เขาต้องหยุดยืนนิ่งอยู่ตรงนั้น ถอนหายใจเนือย ๆ และกลอกตาไปมาอย่างหน่าย ๆ

    เทวรูปสลักที่เคยตั้งไว้เด่นสง่าล้มคะมำหน้าจิ้มพื้น กระดาษทิชชู่ม้วนใหญ่ ๆ หลุดออกจากแกนเป็นเส้นก๋วยเตี๋ยวสีขาวยาว ๆ พันอยู่รอบเจ้าเทวรูปนั่น ยังไม่นับว่ามีบางส่วนที่ถูกฉีกกระจุยกระจายเป็นขุย ๆ ฟุ้งอยู่เต็มห้อง

    และเจ้าเหมียวตาสีฟ้าก็โผล่หัวออกมาจากกองกระดาษ

    โอเค...

    ในที่สุด สตีเฟ่นก็ต้องจัดการกับห้องนั้นด้วยการแหกกฏธรรมชาติ เขาดึงทั้งห้องย้อนเวลาไปตอนที่มันยังไม่ถูกเจ้าเหมียวนี่พังจนเละเทะ ซึ่งถ้าหว่องอยู่ด้วยเขาคงจะโดนบ่น แต่ช่างเถอะ เขาไม่เก็บมันเองแน่ ๆ

    ส่วนเจ้าเหมียวเชอร์ล็อก... คงต้องลงโทษด้วยการงดกินปลาเป็นมื้อเย็น

    .
    .
    .

    เชอร์ล็อกเป็นคนฉลาด แม้แต่ตอนเป็นแมวก็เป็นแมวฉลาด 

    มันเดินเข้ามาในห้องอ่านหนังสือที่ประตูถูกเปิดแง้ม ๆ ไว้ให้แสงจากภายนอกส่องเข้ามา หย่อนตัวลงนั่งด้านหน้าจอมเวทย์ที่กางหนังสือเล่มหนาไว้บนโต๊ะ

    สตีเฟ่นเหลือบมอง เขาจะทำเป็นว่าไม่สนใจ

    หิวล่ะสิ

    เจ้าเหมียวเชอร์ล็อกนั่งจ้องหน้าเขา มันยกหางขึ้นแล้วตบลงกับพื้นเป็นจังหวะและส่งเสียงร้องครางเบา ๆ

    สตีเฟ่นเงยหน้ามองอีกครั้ง

    ดวงตากลมคู่สีฟ้าจ้องตอบกลับมา

    จะเล่นเกมจ้องตาเหรอ... ได้

    เขาทำพลาดไปแล้ว ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ (ซึ่งก็ทำได้) เขาจะไม่นั่งจ้องหน้าเจ้าแมวแสบนี่เลย ดวงตาคมที่เคยเหยียดมองเขาอย่างกับทาสมันกำลังอ้อน  เหมือนร่างของเจ้าเหมียวหน้าหยิ่งนั่นจะถูกลูกแมวน้อยขี้อ้อนเทคโอเวอร์ไปแล้ว

    ยิ่งตอนที่มันส่งเสียงคราง

    "เมี้ยว~"

    สตีเฟ่นถอนหายใจ เขาปิดหนังสือแล้วเดินออกมาจากที่นั่ง

    "เข้าใจล่ะ แกหิวใช่ไหม"

    เจ้าเหมียวทำหน้าดีใจ วิ่งเข้ามาหาเขาแล้วใช้สองขาหน้าตะกุยขากางเกง สองขาหลังดันตัวเองให้ปีนป่ายขึ้นมาบนร่างสูงที่เหมือนกับกำลังปีนหน้าผา และสตีเฟ่นก็ต้องอุ้มมันเอาไว้อย่างช่วยไม่ได้

    .
    .
    .

    ตอนเด็ก ๆ สตีเฟ่นแพ้ขนแมว 

    แต่ตอนนี้แพ้แมวทั้งตัว



    โดยเฉพาะตัวนี้


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in