2 กันยายน
วันนี้เป็นวันช้อปปิ้งค่ะหลายคนอาจจะชอบสั่งAmazonกันเวลามาอยู่อเมริกา แต่ตอนนี้ขอช้อปแบบนักท่องเที่ยวก่อนแล้วกันนะคะ
วันนี้หยุดวันแรงงานของเมกาเค้า เลยมีของลดราคาเต็มไปหมดเลย
ขอเปิดด้วยอาหารเช้าที่ร้านBuvetteก่อน นั่งใต้ดินสายสีแดงลงไป ร้านจะเป็นร้านเล็กๆแต่กลับมีคนมากินเยอะมาก เมนูแนะนำคือไข่คนกับแซลม่อนแล้วก็มีขนมปังข้างใต้ คล้ายๆกับEgg benedictแต่เป็นscramble egg
อร่อยอีกแล้ว...ไปกินร้านไหนก็อร่อย5555ขนาดสั่งน้ำส้มมายังอร่อยเรยคับ ช็อคโกแลตร้อนก็ดีงาม ไปเดินย่อยที่High line สวนที่ทำบนรางรถไฟเก่าก่อนจะแวะไปที่Chelsea market แต่ๆๆก่อนจะถึงเราก็โดนดักด้วยStarbucks reserveสาขาใหญ่ยักษ์ตั้งตระง่านชนิดที่ว่าความหรูหรากินขาดสาขาCentral world ดักก่อนจะไปถึงที่หมาย
... ก็สั่งแค่Iced grande latteธรรมดานี่แหละค่ะ แหะๆ
Chelsea marketเป็นตลาดIndoorที่มีร้านอาหารมากมายภายใน มีร้านขายของกระจุ้กกระจิ้กมากมาย แต่มิ่งไม่ค่อยได้อะไรจากที่นี่เท่าไหร่ เดินๆซื้อของเล็กน้อยก็ไปช้อปที่อื่นต่อ
ย้อนไปที่Century21อีกรอบแถวๆWorld trade centerสอยรองเท้าNike Airmaxมาคู่นึงค่ะ โซนรองเท้าของที่นี่นะ หายากกกลึกลับซับซ้อนมาก อยู่ในซอกหลืบถถถถ คู่นี้ลด40%ค่ะ เหลือ1800บาท
เสื้อผ้าไม่ได้เงินมิ่งไปนะคะสำหรับที่นี่
แต่ก็ต้องมาตกม้าตายตอนก่อนถึงโรงแรมกับร้านOld navyลดกัน30-50%ทั้งนั้นเลยซื้อกระโปรงมาตัวนึง กางเกงยีนที่นี่ถูกมากๆค่ะเทียบกับที่ไทย น่าเหมากลับไปเป็นโหลสุดๆ
เสร็จก็ไปเดินห้างMacyต่อ //ช้อปแหลกจริงๆ555ที่นี่จะรวมพวกร้านต่างๆเอาไว้คล้ายCentralบ้านเราอ่านะ ไปเจอShop Nikeอีกแล้วค่ะทุกคนนนนน แล้วรองเท้าสีสวยมาก ด้วยความที่มิ่งเป็นคนเท้าโต การหาไซส์ที่ไทยไม่ใช่เรื่องง่ายเลยจริงๆ
ลังเลระหว่างรุ่นVapormaxกับรุ่นAir React 270ที่เป็นไฮบริดออกเมื่อเดือนที่แล้ว แต่รุสึกว่ารุ่นVapormaxแข็งไปหน่อยแล้วไซส์ก็พอดีเกิน เลยซื้อตัวAir reactมา สีสันจัดจ้านถูกใจวัยรุ่นเหลือหลาย ทั้งยังลดราคาด้วย สงสัยต้องแบ่งรองเท้าฝากแม่กลับไทยไปส่วนนึงซะแล้ว5555 Nikeรุ่นสวิสที่เคยทะนุถนอมหนักหนาเมื่อหลายอาทิตย์ก่อนก็ตกกระป๋องกลายเป็นลูกเมียน้อยไปโดยปริยาย
โอย หมดแรง
ไปกินข้าวเย็นร้านอาหารไทยเติมพลังดีกว่า วันนี้ขอเสนอร้านWondee siam ไม่น่าเชื่อว่าจะมีคิวยาวออกมานอกร้าน5555 คือร้านมันเล็กด้วยล่ะค่ะ ข้างๆจะมีร้านThai noodleอยู่ แม้จะไม่มีคิวแต่ก็เป็นร้านเดียวกันนะคะ จากการถามคนไทยที่อาศัยอยู่ที่นี่ดู หลายคนไม่ค่อยรู้ก็ต่อคิวกันไป(รวมทั้งเราด้วย555)
เป็นร้านไทยที่เรียกได้ว่าอร่อยเลยนะคะ
เยี่ยมๆ แกงไตปลาแซ่บเว่อร์ ถูกใจมิ่งหลายยย มีคนไทยมากินเยอะเหมือนกัน พนักงานก็คนไทยหมด ราคาก็พอๆกันกับที่สวิสเลยค่ะ แต่ให้ปริมาณเยอะกว่าตามแบบฉบับอเมริกันสไตล์ ที่สำคัญคือออ กะเพราถูกกฏหมายค่ะ! ไม่ใส่ถั่วฝักยาว ให้สามผ่าน
อิ่มมากครับ หนังท้องตึงไปหมดแล้ว
แอ้ก นอนตาย
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in