1 กันยายน
วันนี้ตื่นเช้ามากินอาหารเช้าที่โรงแรมค่ะ เป็นบุฟเฟ่ห์ซื้อแยกจากค่าห้อง แพงกว่าร้านEssenพอควร
ตอนแรกางแพลนไว้ว่าจะไปเดินoutletวันนี้ค่ะ แต่ด้วยความที่ต้องซื้อตั๋วรถบัสนั่งไปตั้งชม.กลัวไม่ได้ซื้ออะไรกลับมาก็เลยเปลี่ยนแผนกัน
ไปดูสะพานบรูคลินกันเถอะ
สะพานนี้ก็ปรากฏอยู่ในหนังหลายยยยเรื่องเช่นกัน เป็นสะพานที่เก่าแก่อีกอันของนิวยอร์ก เหมาะแก่การถ่ายโหมดmonochromeอย่างยิ่ง
ต่อไปก็มุ่งหน้าสู่main Station นี่ก็ดัง ถ่ายหลายเรื่องสุดๆ มักจะเป็นจุดนัดแลกเอกสารลับของพวกสายลับเค้า Avengersภาคที่เอเลี่ยนบุกนิวยอร์กก็มาถ่ายหน้าสถานีนี้เช่นกัน
เอ่อ... กลายเป็นทริปตามรอยหนังตั้งแต่เมื่อไหร่กันนะ..
แวะไปดูHead quarterของUNตัดอารมณ์นิดนึง รอบๆละแวกนั้นก็จะเป็นที่อยู่ของสถานฑูตประเทศต่างๆ แล้วก็ไปกินLuke'slobster เป็นร้านที่ก่อตั้งโดยLuke Skywalkerที่หนีไปอยู่ที่เกาะArch-toเพราะหลานชายอีโมเกินจะทน //ผิด เป็นร้านแซนวิชล๊อบสเตอร์ค่ะ อร่อยมากก เสิร์ฟคู่กับซุปแครมชาวเดอร์ เข้ากันฝุดๆ
กลับมาพักที่โรงแรมซักพักแล้วก็ค่อยออกไปหาอะไรกินตอนเย็นอีกที ตอนแรกตั้งเป้าจะไปร้านGyu-Kaku ใช่ค่ะ ปิ้งย่างญี่ปุ่นที่มีสาขาที่ไทยนั้นแหละ แต่คนโคตรรรรเยอะ!คิวยาวต้องรอ45นาทีแหน่ะ(ไปตอน5.30น.) เข้าไปเจอพนักงานเป็นคนไทยด้วย?! เลยได้แต่ก้มหน้าคอตกเพราะขี้เกียจรอ เดินต๊อกๆไปกินร้านSushiละแวกข้างเคียง ซึ่งอร่อยใช้ได้เลยนะคะ! ซูชิหน้าตาแฟนซีมาก จะมีซูชิที่ทำจากข้าวสีดำเป็นซิกเนเจอร์ จานหลักๆจานอื่นอย่างข้าวหน้าเนื้อหรืออูด้งก็มี... และให้เยอะมาก ด้วยความที่ว่าแถวนี้คือBroadwayก็เลยมีซูชิหน้าต่างๆตีมหลากหลายให้เลือกกิน อย่างเช่น ซูชิLion King ซูชิSpider-man//อิหยัง ก็แปลกดีค่ะ5555
พอ1ทุ่มเราก็เข้าโรงละครBroadwayไปดูMusicalเรื่องPhantom of the operaกัน เรื่องนี้เป็นเรื่องที่มิ่งชอบมากตั้งแต่เด็กๆ เหตุผลหลักคือเพลงเพราะ พระเอก(ราอูล เล่นโดยพระเอกConjuringของเรานั้นเอง)หล่อลืมมม
คราวนี้ได้มาดูเวอร์ชั่นBroadwayแล้ว! Hypeๆๆ โรงละครที่นี่คือดูเก่าและขลังมาก ราวกับหลุดเข้าไปอยู่ในโลกของThe Phantomจริงๆ //พิมพ์ไปก็ฟินไป
หลังจาก1ทุ่มไม่นานการแสดงก็เริ่มต้นขึ้น ลำดับการเล่าเรื่องมีความคล้ายคลึงกับฉบับภาพยนตร์อย่างมาก แต่บทพูดและสำเนียงการพูดจะเป็นแบบละครเวทีอย่างชัดเจน ออกเสียงชัดทุกคำำ ตัวเพลงก็เช่นกันเหมือนกับหนังไม่ผิดเพี้ยน เพียงแต่เปลี่ยนตัวBacking track เพราะเป็นการเล่นสดเสริมโดยวงString ทำให้ไพเราะมากขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ รายละเอียดหลายๆอย่างในตัวดนตรีทำให้เรื่องนี้น่าหลงใหลขึ้นไปอีกเป็นเท่าตัว
และจากประสบการณ์ที่เคยทำละครเวทีของคณะครั้งนึง ประทับใจลูกเล่นฉากและความว่องไวความไหลลื่นของการเปลี่ยนฉากมาก ฉากที่เปลี่ยนมุมมองคนดูนี่คือเจ๋ง หรืออย่างการนำฉากมาทำเป็นจุดหักเหความรู้สึกคนดู อย่าให้พูดถึงพวกฉากเล่นใหญ่อย่างตอนดึงโคมไฟขึ้นกับฉากบ้านแฟนท่อม ขนลุกมาก สวยงามมาก ใส่เพลงตีมเข้าไปอีกคือ ตายไปเลยจ้าาาา
แล้วคือแบบ...
บ้าจริง... แฟนท่อมหล่อมากกกกกก
หล่อทุกท่วงท่าการกระทำยันน้ำเสียง ตัวร้ายที่รักเธอวววว ตกลงนางเป็นตัวร้ายหรือเป็นพระเอกกันแน่ ตอนดูหนังยังไม่รู้สึกสงสารเห็นใจแฟนท่อมเท่าดูละครเวทีทั้งที่บทพูดคล้ายกันแท้ๆ น่าจะเป็นเพราะการแสดงด้วย นางเอกในทางกลับกัน ดูเลวกว่าในหนัง55555 แต่นางเสียงใสมากกก ตรงพิชเป๊ะแล้วลากนิ่งมาก โปรเจกเสียงขั้นเทพ กราบบบ
โดยรวมคือประทับใจมากค่ะ มีทั้งส่วนที่หนังทำได้ดีกว่าและส่วนที่ละครเวทีทำได้ดีกว่า ดูและวิจารณ์สนุกค่ะ//+10+10ให้แฟนท่อม
กลับไปนอนฟังเพลงphantomวนไป
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in