เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ก้าบเยียร์ (เกือบจะเป็น Gap Year) @แคนาดาBrave Bubble
02 : หาบ้านแบบก้าบ ก้าบ
  • เริ่มนับเวลาถอยหลังการเดินทางแต่ยังไม่มีบ้านอยู่ 55555....บีมเริ่มติดต่อพี่โอปอเรื่องการหาบ้าน ย้อนกลับไปตอนหาข้อมูลแรก ๆ พี่โอปอเป็นพี่คนแรกเลยที่ทักไปคุยเรื่องแคนาดา เวลาผ่านไปพี่โอปอรับหาบ้านพอดีเลยทักกลับไปอีกรอบ โดยแคนาดาตอนนี้การหาบ้านลุกเป็นไฟมากบวกกับการที่ช่วงนี้เงินเฟ้อหนักมาก บ้านแพงจนใจเจ็บ ทำให้บีมเริ่มกังวลว่าจะหาบ้านได้ไหม บีมเริ่มทักไปหาพี่โอปอตอนเดือนมิถุนาแต่พี่โอปอบอกว่าตอนนี้บ้านในแวนคูเวอร์หาบ้านเดือนชนเดือนดังนั้นการจะได้บ้านจะเริ่มหาได้ตอนเดือนกรกฎา เพราะบีมจะไปแคนาดาตอนเดือนสิงหา โดยรวมบีมพยายามหาในงบ $800 ก่อนถ้าไม่ไหวจริง ๆ ก็เพิ่มงบได้ พี่โอปอจะส่งรายละเอียดในการหาบ้านแต่ละแบบมาให้แล้วพอเลือกก็ทำการกรอกข้อมูลตัวเอง เพื่อที่พี่โอปอจะได้ยื่นให้กับเจ้าของบ้าน เพราะไม่ใช่แค่เราเลือกบ้าน แต่เจ้าของบ้านก็เลือกเราได้เหมือนกัน ยิ่งกว่าหมวดคัดสรร 

    บ้านที่ 1 
    พี่โอปอเริ่มส่งบ้านมาวันที่ 1  กค บีมใจเต้นแรกมาก เพราะไม่คิดว่าจะได้ดูบ้านตั้งแต่วันที่ 1 เลย 5555 ที่แรกเป็น apartment แถว New west ราคา $770 รวมทุกอย่างแล้ว มี 3 ห้องนอน ใช้ส่วนกลางร่วมกัน ดูใหม่พอสมควร มีเฟอร์นิเจอร์ และค่อนข้างพร้อม แต่พอเปิด GG map แล้วมันดูไกลแบบกดไงไม่รู้จำไม่ได้ แต่มันใช้เวลาเดินทางเป็นชั่วโมงเลย ? เพิ่งรู้ทีหลังว่ากดอะไรซักอย่างผิด น่าจะเพราะเป็นเวลาที่ Metro ปิดมั้ง จริงๆ แล้วแค่ประมาณ 30 นาที โดยรวมชอบนะตั้งแต่บ้านแรกเลย แต่ที่บ้านบอกว่ารอเปรียบเทียบก่อนไหม ถึงจะกลัวห้องหาย แต่ก็กลัวมีที่ที่ดีกว่า เลยรออีกสักหน่อย

    บ้านที่ 2 
    หลังที่สองได้ข้อมูลในวันที่ 7 กค บ้านนี้เป็นหลังที่ถูกแบ่งครึ่ง ชั้นที่บีมอยู่จะมี 2 ห้องนอน ใช้ส่วนกลางรวมกับอีกห้องนึง ไม่ไกลมากใช้เวลาเดินทางไปเรียนประมาณ 25 นาที อยู่ใกล้ ๆ กับ สถานี Joyce–Collingwood ราคา $750 ถูกกว่า ใกล้กว่า แต่ไม่มีเครื่องซักผ้าในบ้านเลยคิดนิดหน่อย คิดว่าเร็วขึ้นก็ดี เลยบอกพี่โอปอไปว่าโอเคค่า พอมานั่งคิดดูแล้วชอบบ้านแรกมากกว่า งง ตัวเองเหมือนกัน ได้แต่ภาวนาในใจว่าขอให้ไม่ได้บ้านนี้ 55555 ตลกตัวเอง

    บ้านที่ 3
    บ้านหลังนี้ได้ข้อมูลมาวันที่ 10 กค จริง ๆ เหมือนจะเป็นวันที่พี่โอปอบอกว่าอาจไปดูบ้านหลังที่ 2 ให้ แต่สุดท้ายคือบ้านหลังที่ 2 ไม่มีการติดต่อกลับมา บีมนี่โล่งใจ 55555 บ้านนี้เป็นบ้านที่ใกล้มากที่สุด ใกล้กับสถานี Joyce–Collingwood เหมือนกันแต่เดินน้อยกว่าใช้เวลาโดยรวมประมาณ 20 นาที บ้านนี้ราคารวม ๆ แล้วไม่น่าเกิน $700 ซึ่งถูกที่สุดด้วย บีมลองดูย่านที่อยู่แล้วอยู่ใกล้โรงเรียน elementary เลยคิดว่าน่าจะเป็นย่านที่ปลอดภัย มีพื้นที่ห้องนั่งเล่นและห้องครัวที่ใหญ่ที่สุดใน 3 บ้าน อันนี้มี 3 ห้องนอน พี่โอปอจะรวมคนไทยมาเช่าด้วยกัน ตอนแรกบีมบอกตรง ๆ ว่าคิดว่าจะเช่ากับคนไทยเยอะ ๆ แต่อีกมุมนึงมันน่าจะคุยกันได้ง่ายกว่าเรื่องความสะอาดและอื่น ๆ ส่วนใหญ่เรียนแยก ๆ กันเวลาบางทีก็อาจไม่ตรงกันสักเท่าไหร่ เจ้าของบ้านดูใจดี สุดท้ายบีมก็ตกลงกับบ้านนี้และพี่ ๆ ทุกคนก็โอเค ตอนที่พี่โอปอไปดูบ้านให้ตรงกับเวลาไทยตี 5 แล้วตอนแรกไม่คิดว่าต้องเปิดวีดีโอตัวเอง บีมก็ตั้งปลุก 4.50 เลยจ่ะ 55555 พอรู้ก็เลยไปแอบเปลี่ยนเสื้อกับล้างหน้านิดหน่อย ตอนดูคือก็อยากเก็บรายละเอียดนะแต่สมองไม่ค่อยประมวล ?  หลังจากนั้นก็จ่ายค่ามัดจำ (12 Jul) แล้วเดี๋ยวไปจ่ายเดือนแรกตอนถึงที่แคนาดาแล้ว และใช่ค่ะบีมถึงบ้านนี้คนแรกต้องไปเซ็นต์สัญญาแล้วก็ดูความเรียบร้อยต่าง ๆ หวังว่ามันจะผ่านไปด้วยดี ไม่ทำตัวเด๋อด๋านะ

    มารีวิวให้พี่โอปอสักหน่อย ? อย่างแรกเลยขอบคุณพี่โอปอมาก ๆ ที่ทำให้บีมมีที่อยู่ที่ราคาเป็นมิตรมาก ๆ ทำเลดีเกินคาด พี่โอปอมีข้อมูลที่ชัดเจน ตอบไว และรอบคอบ ทำงานเร็วมากจริง ๆ พยายามถามให้เราได้สิ่งที่มีประโยชน์มากที่สุด วันที่ไปดูบ้านพี่โอปอก็ส่งวีดีโอการเดินทางมาตลอด พยายามบอกสถานที่ ร้านค้าใกล้เคียง และสภาพแวดล้อม ตอนที่ไปจ่ายมัดจำก็ถ่ายสัญญาและอธิบายสัญญาให้อีกรอบ รู้สึกว่าพี่โอปอใส่ใจในการหาบ้านให้มาก ๆ เลยค่า ขอบคุณอีกครั้งค่า ??

    Brave Bubble

    Nakhonsawan, Thailand

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in