เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ก้าบเยียร์ (เกือบจะเป็น Gap Year) @แคนาดาBrave Bubble
12 : 3 เดือนที่เหมือน 3 ปี
  • หายไป 3 สัปดาห์แหนะ จริง ๆ มีอะไรให้เขียนมากมายเลย แต่ว่าพอเริ่ม Work Life Balance กับชีวิตตัวเองก็เริ่มไม่มีเวลามานั่งตกตะกอนแล้วเขียนออกมาสักเท่าไหร่ ตอนนี้ก็จะพยายามรวบรวมสามอาทิตย์ที่ผ่านมาละกัน

    ตอนนี้บีมเริ่มมีเพื่อนที่ไปไหนมาไหนด้วยกันบ้างแล้ว รู้ตัวเองว่ามีเพื่อนยากมาก เพราะถ้ารู้สึกไม่สบายใจก็จะไม่พยายามไปไหนมาไหนด้วยเลย เพราะไม่งั้นบีมต้องใช้พลังงานเยอะมากในการไปไหนมาไหนด้วย สนุกกับการใช้ชีวิตตัวเองมากขึ้น พอทำงานเหนื่อย ๆ ก็รู้สึกต้องหาอะไรทำ ออกไปซื้อของ ออกไปเดินเล่นแม้จะหนาวก็ตาม เสียเงินซื้อบอร์ดเกมไปเยอะเลยแหละ 5555 มีเพื่อนเล่นไหมไม่รู้แต่ของต้องมีไว้ก่อน 5555555 ตอนแรก ๆ ยังไม่ค่อยชินกับเพื่อนบลาซิลที่เค้าค่อนข้างจะเป็นคนแสดงออก และเสียงดัง ความวัฒนธรรมต่างด้วย แต่ตอนนี้ชินแล้วกับการตะโกนเรียกบีมเพื่อการทักทาย หรือเข้ามากอด (ก็ยังติด ๆ ขัด ๆ หรือตกใจบ้างเป็นบางครั้ง) แต่รู้สึกได้ถึงความหลากหลายจากที่นี่จริง ๆ เพื่อนคลาสเย็นส่วนใหญ่จะเป็นฝั่งละตินสัก 90% ทำให้บีมได้เหมือนรื้อฟื้นภาษาสเปนตัวเองเลย ซึ่งอยากได้มันกลับมามาก ๆ เลยแหละ การนั่งฟังเพื่อนคุยสเปนกันแล้วฟังออกมันแบบชื่นใจตัวเอง หลังจากห่างหายจากสเปนไป 2 ปี

    สิ่งที่ย้ำชัดเจนกับตัวเองมาก ๆ เลยคือ บีมชอบการอยู่คนเดียวมาก ๆ 55555 เวลาเหนื่อยมาก ๆ ก็จะปลีกตัวไปเดินเล่นที่ต่าง ๆ ห้างบ้าง ทะเลบ้าง สวนบ้าง บางทีไปก็เดินถ่ายรูปเล่น นั่งมองคนใช้ชีวิต เป็นอะไรที่เหมือนได้เติมพลังงานชีวิตตัวเองมาก ๆ แบบมากที่สุด ไม่อยากจะพูดคำนี้เลย แต่ความ Introvert ในตัวเองมันมีเยอะจริง ๆ แล้วก็ได้ค้นพบความสามารถพิเศษจากการมาอยู่ที่นี่ คือคนมักเล่าเรื่องราวแบบ deep ให้บีมฟังโดยที่บางทีบีมก็ไม่ได้คิดว่าคนเราจะเปิดเผยเรื่องราวแบบนี้ให้ใครฟัง มุมนึงก็รู้สึกคนเหล่านั้นเค้าไว้ใจบีมจัง อีกมุมคือก็มีความสงสัยเล็กน้อยกับตัวเองว่าทำไมเค้าถึงเล่าให้เราฟังนะ เอาเป็นว่าถ้ามันเป็นสิ่งที่ทำให้คนเหล่านั้นได้รู้สึกสบายใจขึ้นก็ถือว่าบีมแฮปปี้แล้ว มันทำให้บีมมีแพชชั่นกับเรื่องที่อยากเรียนต่อทางด้านจิตวิทยาของบีมเหมือนถูกเติมไฟตลอดเวลาเลย แล้วตอนนี้ก็เริ่มหางานสายนี้มากขึ้นเพราะว่าในวันที่ 15 Nov 2022 จนถึงปลายปี 2023 รัฐบาลขาดแรงงานจึงออกกฎมาว่าสามารถทำงานได้อย่างไม่จำกัดชั่วโมง บีมเลยคิดว่าการหางานด้านจิตวิทยาของบีมอาจมีโอกาสมากขึ้น รู้สึกปีนี้โชคดีแปลก ๆ 55555 แต่ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี บีมอยากลองลงสนามจริงของที่นี้แล้ว หวังว่าจะได้รับประสบการณ์อะไรดี ๆ นะ

    เรื่องการคิดถึงบ้าง พอนั่ง Reflect ตัวเองแล้ว จริง ๆ คือพยายามกดความรู้สึกนั้นไว้ 55555 เป็นเรื่องที่ไม่ดีเลยใช่ไหมหล่ะ แต่รู้ว่าถ้าได้ดำดิ่งตัวเองแล้วก็ต้องลงไปลึกมาก ๆ แน่ ๆ เลย พอเริ่มเข้าฤดูใบไม้ร่วงบรรยากาศก็เริ่มอึมครึมซะส่วนใหญ่ ขนาดบีมที่เตรียมใจมาเรื่องนี้แล้ว บางทียังรู้สึกเศร้า ๆ เลยในบางครั้ง แต่ก็โทรกลับบ้านเกือบทุกวันเลย ถ้ามีเวลาตรงกันก็โทรตลอด รู้สึกเหมือนอยู่แค่กรุงเทพ แต่เป็นกรุงเทพที่ขับรถกลับไม่ได้ TT_TT บีมหลีกเลี่ยงการดูหนังที่จะเศร้าด้วย เพราะกลัวดิ่ง Defense Mechanism ทำงานหนักมากจริง ๆ แต่เดี๋ยวทุกคนก็มาหาบีมแล้วตอนเดือนกุมภา (หวังว่าวีซ่าจะผ่านไปได้ด้วยดีนะ)


    รู้สึกตัวเองได้โตไปอีกหนึ่งขั้นเหมือนกันนะ ในเรื่องการที่ได้รู้จักตัวเองมากขึ้น ได้กล้าทำอะไรใหม่ ๆ มากขึ้น แล้วก็กล้าที่จะคุยกับคนใหม่ ๆ มากขึ้นด้วย ปกติชอบปลีกตัวออกจากที่ที่คนเยอะ ๆ บีมถนัดอยู่กับคนกลุ่มเล็ก ๆ แต่คุยกันลึก ๆ มากกว่าที่จะอยู่กับคนเยอะ ๆ แต่แทบจะไม่ได้รู้จักกันมากขึ้นเลย มาที่นี่ก็รู้สึกว่าการอยุ่ในที่ที่คนเยอะ ๆ ก็ไม่ได้ใช้พลังงานบีมเยอะขนาดนั้น บีมทำได้!

    ต่อไปจะมาแปะไว้เป็นหมวด ๆ ในแต่ละที่ที่บีมชอบ

    Food&Beverage 

    - พิซซ่าหน้าบ้าน -

    ที่ชื่อว่า "พิซซ่าหน้าบ้าน" เพราะไม่รู้ชื่อจริง ๆ ของร้านนี้สักทีแต่เป็นร้านพิซซ่าทำสดที่ราคาถูกรวม tax แล้วราคาประมาณ $3 ถือว่าถูกมาก ถ้าถามบีมก็อร่อยไหม ก็ไม่ได้ขนาดนั้นแต่พี่ ๆ ในบ้านทุกคนคือชอบมากกับพิซซ่าร้านนี้ อยู่ตรงสถานี Joyce Colling Wood เผื่อใครได้ผ่านมาก็ไปลองชิมแล้วก็จำชื่อร้านมาให้บีมด้วยนะ 555555


    - Japadog -
    ร้าน "Japadog" ที่เหมือนเป็นร้านดังของแวนคูเวอร์ที่เอาอาหารญี่ปุ่นมา fusion จาก Japan + Hotdog ไส้กรอกอร่อยจริง ๆ จากใจคนที่ไม่ชอบกินขนมปัง 555555 เลยมีความ bias ที่จะเลือกกินแต่ไส้กรอก 5555 แล้วมันอร่อยได้แบบ งง ๆ ที่แวนคูเวอร์มีหลายสาขาอยู่นะ วันหลังบีมว่าจะไปลองทาโกะยากิสักหน่อย

    - Sushi Den -
    ร้าน "Sushi Den" เป็นร้านซูชิที่มีทั้ง ซูชิ ราเมง ดงบุริ และอาหารญี่ปุ่นที่บีมจะนึกออกได้ คือที่นี่เป็นร้านญี่ปุ่นราคาน่าคบหามาก ๆ รสชาติอร่อยด้วยนะ เป็นร้านที่ไปกินซ้ำเยอะที่สุดแล้ว ปกติไม่อยากเข้าร้านอาหารเพราะไม่อยากเสียตัง แต่ที่นี่ถ้ากินจริง ๆ บริหารเงินดี ๆ อาจถูกกว่าการซื้อของมาทำกินเองที่บ้านด้วยซ้ำ ซูชิบางหน้าได้ 8 ชิ้นใหญ่ ๆ กับราคา $4 ซึ่งมันถูกมากจริง ๆ นะ อย่าซูชิในภาพประมาณ $2 กว่า ๆ เอง คือแบบ งุ้ยยยยย เอาตังบีมไปเลยค่า

    - Shabusen -
    ร้าน "Shabusen" ร้านบุฟเฟ่ร้านแรกที่บีมเลือกกินที่แวนคูเวอร์ โดย sushi + BBQ $27.95 ถือว่าเป็นราคาที่คุ้มค่ากับการกินบุฟเฟ่ที่นี่ เพราะบางทีไปร้านปิ้งย่างกินยังไม่อิ่มสักเท่าไหร่ก็ตกนละ $40 อันนี้ถือว่าคุณภาพเหมาะสมกับราคา อาจไม่ได้ว้าวขนาดนั้น แต่บีมแฮปปี้ม๊ากกกก

    - Hoduya -
    ร้าน "Hoduya" ร้านขนมที่เดินผ่านแบบไม่ได้ตั้งใจ แต่มันหอมมากจนต้องเข้าไปลองสักหน่อย เป็นร้านเล็ก ๆ ตกแต่งน่ารัก ๆ และไส้คัสตาร์ทอร่อยมาก ด้วยความที่ทำสดใหม่จากเตาด้วยแหละ ทั้งหอม รสชาติไม่หวานมาก อากาศเย็น ๆ ถ้าได้นมอุ่ม ๆ คงดีมาก ๆ ขนาดบีมกินตอนอิ่มยังรู้สึกอร่อยเลย ราคาน่ารักด้วย

    - Breka Bakery & Café -
    ร้าน "Breka Bakery & Café" ร้านที่เพื่อนลากเดินไปไกลมากเพื่อร้านนี้ แล้วพอได้ลองก็คืออร่อย ราคาถูก และเปิด 24 ชั่วโมง แต่คนเยอะตลอด ๆ ต่อแถวตลอดด้วย แต่ว่าด้วยความที่เมนูต่าง ๆ ไม่ได้มีความซับซ้อนมากทำให้ไม่ต้องรอนานขนาดนั้น แล้วคิดว่ายิ่งหนาวคนต้องยิ่งเยอะแน่ ๆ เลย เป็นอีกร้านที่มีหลายสาขาเช่นกัน ใครมาต้องมาลองเลยนะ อันนี้แนะนำทั้งคุณภาพและราคา

    - Xing Fu Tang -
    ร้าน "Xing Fu Tang" ร้านชานมที่เดินผ่านตอนไปเรียนทุกวันจนทนไม่ไหวต้องซื้อสักหน่อย เป็นร้านแรกที่ซื้อกับร้านชานมจริงจังครั้งแรก อร่อยแบบตามฉบับบชานม ไม่หวานมาก ไข่มุกหนึบ ราคาไม่ค่อยน่ารัก 555555 เพราะรู้สึกว่าซื้ออาหารได้เลยนะบีม


    Places 

    - Kitsilano Beach -
    Kitsilano Beach เป็นบีชที่ชอบที่สุด เพราะเป็นบีชที่ยาว มีคนมาทำกิจกรรมเยอะ และกลิ่นกัญชาน้อยที่สุดแล้ว ดูเป็นที่พักผ่อนได้ดีเลยทีเดียว วันนั้นที่ไปมีคนรวมตัวกันมา BBQ ทำ s'mores กันเปิดเพลง ผิงเตา กับอาหารที่หนาวม๊ากกก มันแบบฟีลได้มาก ๆ สักวันจะทำบ้างงง

    - Dear Lake -
    Dear Lake ให้อารมณ์เหมือน park พื้นที่กว้างใหญ่มาก และมีหลายทางเข้ามาก ๆ แต่ทางที่บีมเข้าเหมือนเดินป่า 555555 ความบีมอ่ะเนอะ มีกิจกรรมให้ทำเยอะมากทั้งปั่นเป็ด ตอนปั่นไปสักพักคิดกับตัวเองว่ามาพักผ่อนหรือทรมานตัวเอง เพราะควบคุมทิศก็ยาก ปั่นทวนน้ำ คือเหนื่อยมาก แต่ก็ตลกด้วย ปั่นไปขำไป คิดแต่ว่าเมื่อไหร่จะหมดเวลานะ เพราะเสียดายตังสุดท้ายยอมแพ้ไปหาอะไรกินตั้ง 30 นาทีแรก ปล่อย 30 นาทีเป็นกำไรให้เค้าละกันนะ 55555

    - Pumpkin Patch Richmond -
    Pumpkin Patch @Richmond เราต้องทำตัวเพื่อ Halloween สักหน่อย เป็นช่วงหาทำกับน้องบีมจริง ๆ เพราะไกลเหมือนกันนะเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงเลยแหละ แต่สวนใหญ่และกว้างมาก ค่าเค้า $12 แต่ได้ฟักทองกลับไป 1 ลูก เลือกได้เลย ตอนไปเจอเด็กเล็กเต็มไปหมดเลย น่ารักมาก เค้ามีรถพาชมสวน พร้อมกับร้องเพลงให้เราฟังแบบคาวบอยเลย น่ารัก บรรยากาศดีสุด ๆ มีดอกไม้บานเต็มสวนไปหมดเลย แล้วก็มีเขาวงกตด้วยนะ ตอนแรกก็แบบมันจะขนาดไหนเชียว มันดูไม่ได้ใหญ่ขนาดนั้น แต่บีมติดในนั้นเกือบ 40 นาทีเพราะหาทางออกไม่ได้ จนเริ่มทำสัญลักษณืเพราะจำทิศไม่ได้แล้ว สุดท้ายออกทางเข้า เอาจริงแค้นนะ เจอกันใหม่ปีหน้า จะไปเอาคืน ก่อนกลับเค้าแจกแอปเปิ้ลด้วย ข้างหน้าสวนมีเหมือนตลาดขายผัก ผลไม้ที่คิดว่าน่าจะสดมาก ๆ แต่บีมมาไกลแล้วก็ไม่ได้เอาถุงมาด้วย ไว้คราวหน้านะ

    - Queen Elizabeth Park - 
    Queen Elizabeth Park สวนที่มีคนมาถ่ายรูปแต่งงาน และมาแต่งงานกันเยอะที่สุด สวนนี้เป็นสวนที่สูงที่สุดในแวนคูเวอร์ สามารถเห็นแวนคูเวอร์ในมุมสูงได้ สวนที่เวลาพระอาทิตย์ตกแล้วสวยม๊ากกกก แล้วกิจกรรมที่จะทำเยอะมากจริง ๆ กว้างแบบตะโกน จากที่ไปอีกที่เหมือนอยู่คนละเมือง ไกล๊ไกล แต่สวยมาก ๆ คุ้มค่าการเดิน เป็นสวนที่มี vibe ของการเดทและครอบครัวมาก ๆ

    - McArthurGlen Designer Outlet Vancouver -

    ได้เวลาช้อปปิ้ง McArthurGlen Designer Outlet Vancouver เป็น outlet ที่อยู่ใกล้กับสนามบิน สถานที่ดี เดินทางสะดวก มีแบรนด์ค่อนข้างหลากหลาย เยอะเลยแหละ แต่ราคาบีมก็ยังคงรู้สึกว่าแพงอยู่นะ อ่ออ เพราะ I am broke 55555 ดังนั้นที่นี่เดินเล่นสนุกดี 555


    Brave Bubble

    Vancouver, Canada

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in